Lựa chọn mô hình phòng tập Gym

Lựa chọn mô hình phòng Gym là bước đầu tiên bạn phải nghĩ đến, bạn sẽ lựa chọn phòng Gym bình dân, phòng Gym trung cấp hay phòng Gym cap cấp. Sau khi đã lựa chọn mô hình phòng Gym phù hợp, bạn mới tính đến việc tìm mặt bằng phù hợp để đặt phòng Gym tại đó.

Cách dễ dàng để bạn lựa chọn mô hình phòng tập Gym đó là theo ngân sách đầu tư. Tất nhiên có nhiều cách phân loại nhưng đây là cách bạn dễ dàng lựa chọn mô hình phù hợp nhất.

Đừng lựa chọn theo cảm hứng hay “tôi thích mô hình cao cấp” trong khi ngân sách của bạn thì hạn hẹp bởi vậy cần thực tế hơn một chút.

  • Đối với phòng tập Gym bình dân: Chỉ cần mức đầu tư dưới 500 triệu trở xuống là bạn đã có ngay phòng tập Gym để kinh doanh.

  • Đối với phòng tập Gym trung cấp: Bạn cần có ngân sách đầu tư dưới 3 tỷ đồng

  • Đối với phòng tập Gym cao cấp: Bạn phải có số vốn trên 3 tỷ đồng

Từ mô hình phòng tập bạn sẽ định hình được mức giá vé bạn thu từ một người để biết được lợi nhuận của mình và trong bao lâu bạn thu hồi được vốn ban đầu bỏ ra. Bạn có thể thu phí cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào mong muốn cũng như mục đích kinh doanh của mình. Dưới đây là mức giá vé bạn có thể tham khảo:

  • Với mô hình phòng tập Gym bình dân: Giá vé thường dưới 250k/tháng

  • Với mô hình phòng tập Gym trung cấp: Giá vé thường dưới 500k/tháng

  • Với mô hình phòng tập Gym cao cấp: Giá vé trên 500k/tháng

Tất nhiên giá vé còn phụ thuộc vào các dịch vụ, tiện ích mà phòng tập bạn đưa ra. Đó cũng chính là lợi thế và là cách để đẩy giá phòng tập Gym mà khách hàng nhìn thấy và họ chấp nhận lựa chọn bên bạn chứ không phải chỗ khác. Ví dụ, phòng tập của bạn thuê được huấn luyện viên nổi tiếng đến để tư vấn, hay chương trình khuyến mại giá vé theo thời gian đăng ký, hay thêm dịch vụ xông hơi, hay dịch vụ café miễn phí tích hợp trong phòng tập, hay có chỗ chơi cho trẻ nhỏ trong phòng tập… Nó là điểm khác biệt và mang đến giá trị cho bạn. Phần này sẽ được đưa vào chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing của bên bạn sau này.

phòng tập gym bình dân

Hình ảnh phòng tập Gym bình dân: tối ưu hóa diện tích, nhiều loại hình tập luyện tập trung trên cùng một mặt bằng, ... sao cho đáp ứng được nhiều người nhất với chi phí đầu tư ít nhất.

Phòng tập gym chuyên xe đạp tập

Hình ảnh phòng tập Gym chuyên một loại hình xe đạp tập. Cũng có phòng tập chuyên về tạ, hoặc yoga, ... Việc đi vào chuyên nghiệp một loại hình giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu, chi phí vận hành bảo dưỡng. Nhưng lại hạn chế loại hình tập luyện.

Phòng tập gym cao cấp

Hình ảnh phòng tập Gym cao cấp: Thiết bị tập cao cấp, thảm trải sàn, ánh sáng hài hòa giữa ánh sáng trời và đèn điện, hệ thống điều hòa, máy chạy bộ được đặt hướng ra không gian rộng, thoáng bên ngoài tạo cảm giác thoải mái nhất cho người tập, ... 

Lựa chọn mô hình và mức đầu tư phải phù hợp với vị trí phòng gym, lượng khách hàng tiềm năng xung quanh, các đối thủ cạnh tranh ở hiện tại và có thể trong tương lai. Bạn cùng cần có ngân sách dự phòng để đầu tư cho các dịch vụ mới, phát sinh nhu cầu trong quá trình vận hành. Hãy xác định mức đầu tư cơ bản, các option mở rộng 1-2-3 để xem xét triển khai.

Sau khi bạn quyết định được mô hình phòng tập gym bạn sẽ quyết định được địa điểm mặt bằng nên đặt tại vị trí nào, khu vực nào phù hợp, ví dụ như ở các khu đô thị cao cấp thì việc đặt mô hình phòng Gym cao cấp rất phù hợp bởi những người dân ở đây có mứa thu nhập cao và họ có khả năng chi trả cũng như muốn sử dụng những phòng tập Gym hiện đại, thông minh. Nói về vấn đề địa điểm, mặt bằng thì có rất nhiều thứ để bàn luận, chia sẻ, tuy nhiên bài viết này chúng tôi muốn tập trung về các thiết bị phòng Gym, setup phòng tập Gym ra sao.


Đọc bản đầy đủ: Cung cấp thiết bị phòng gym

Danh sách so sánh