Mặt bằng phòng Gym

 

Mặt bằng phòng Gym


Mở phòng tập Gym ở đâu luôn là câu hỏi đau đầu với một người đang có dự định kinh doanh phòng gym. Vâng, mặt bằng kinh doanh rất quan trọng, có tính quyết định sống còn cho kế hoạch của bạn. Hãy tập trung vào khách hàng, họ mới là người quyết định phòng gym của bạn nên đặt ở đâu

Bạn không thể lựa chọn mô hình kinh doanh bình dân trong khu đô thị cao cấp, nơi có mức thu nhập đầu người từ 20 triệu trở lên. Bởi những đối tượng này họ sẽ tìm đến phòng tập Gym cao cấp nơi có trang thiết bị hiện đại, thông minh, với dịch vụ cao cấp. Nếu bạn mở ở đây chỉ vì suy nghĩ giá rẻ trong khi thiết bị tập thông thường thì bạn sẽ sớm thất bại.

Khi khoanh vùng được những địa điểm khu vực trên địa bàn, bạn sẽ tiếp tục lựa chọn giá, diện tích, vị trí. Diện tích sẽ quyết định quy mô hoạt động của bạn. Thông thường tương ứng với mô hình kinh doanh bạn sẽ lựa chọn diện tích mặt bằng phù hợp.

  • Quy mô phòng tập Gym bình dân: diện tích tối thiểu 150m2, nhưng nên chọn mặt bằng có diện tích 200m2 – 300m2.

  • Quy mô phòng tập Gym trung caamp: diện tích từ 500m2 – 800m2

  • Quy mô phòng tập Gym cao cấp: diện tích từ 800m2 trở lên.

Chọn mặt bằng nên vuông vắn, và nên nằm cùng một tầng thì tiện hơn cho người tập, mặt bằng nên vững chắc bởi khối lượng máy nhiều và khá nặng, đặc biệt khu tập tạ cần có nền sàn tốt vì khả năng rơi tạ là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bạn thuê được mặt bằng nhưng cơ sở không tốt thì nên ép giá và thời gian thuê dài hạn và đầu tư tiền để tạo ra mặt bằng phù hợp với ý tưởng riêng mình. Mất thêm tiền đầu tư nên thời gian ký hợp đồng phải lâu dài và đảm bảo. 


Mặt bằng phòng gymThường với các mặt bằng như này bạn sẽ thuê được giá rẻ nhưng mất khoản đầu tư ban đầu.

Một mặt bằng rộng, chia 3 tầng hoàn toàn thích hợp mở phòng Gym nếu được bố trí phù hợp:
- Tầng 1: để xe, các dịch vụ phụ trợ.
- Tầng 2: phòng tập cho nam.
- Tầng 3: phòng tập cho nữ.

Nhưng mặt bằng càng lớn thì càng tốt dù là bình dân hay cao cấp bởi bạn sẽ có nhiều đất diễn hơn trong khu tập của mình. Còn về giá thuê thì không nên rẻ quá, vì giá rẻ chủ nhà sẽ tiếc và tìm đủ cách gây sức ép nhằm tăng giá, tốt nhất nên trao đổi kỹ lộ trình tăng giá. Và thời gian thuê cần tầm 36 tháng trở lên, vì hầu hết các phòng tập phải mất khoảng 1 đến 2 tháng để setup hoàn thiện phòng gym, và mất thêm 4 đến 6 tháng mới có đủ khách đạt điểm hòa vốn. Và tùy tình hình, nếu hoạt động tốt dần lên thì nên ký gia hạn hợp đồng trước khi hết hạn 12 tháng.

Mời các bạn tiếp tục đọc bài: Cung cấp thiết bị - Setup phòng Gym

← Bài trước

Danh sách so sánh