15 MẸO NHỎ CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU CHẠY BỘ GIẢM CÂN

15 MẸO NHỎ CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU CHẠY BỘ GIẢM CÂN

       Chạy Bộ là một trong những phương pháp tăng cường sức khỏe hiệu quả và ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, để việc tập luyện đạt hiệu quả tối đa, bạn sẽ cần chú ý một vài mẹo nhỏ. Hãy tham khảo ý kiến của 15 chuyên gia dưới đây về việc chạy bộ:

15 mẹo nhỏ giúp bài tập chạy bộ thêm phần hiệu quả - Ảnh 1.

Chạy bộ là một trong những phương pháp tăng cường sức khỏe hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Chạy đều đặn

       Andrew Kastor, nhà điều hành kiêm huấn luyện viên các vận động viên ưu tú bao gồm vận động viên Olympic Hoa Kỳ Deena Kastor: Sự nhất quán là chìa khóa của một kế hoạch thành công. Hoạt động đều đặn hàng ngày giúp cải thiện khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, đồng thời cũng rèn luyện tâm trí bạn vượt qua mọi thách thức, dù là thể chất hay tinh thần.

Tự cho mình một lý do

       Kelly Flynn, chạy huấn luyện viên nhóm chạy việt dã Boston: Tôi bắt đầu sự nghiệp chạy bộ của mình từ một cuộc chạy quyên góp từ thiện cho các bệnh nhân ung thư. Sau này, mỗi khi đấu tranh với sự lười nhác của cơ thể, tôi lại nhớ tới mục đích mà mình chạy lần đầu tiên.

15 mẹo nhỏ giúp bài tập chạy bộ thêm phần hiệu quả - Ảnh 2.

Kelly Flynn chia sẻ mỗi khi đấu tranh với sự lười nhác của cơ thể, hãy nhớ đến mục đích chạy bộ của mình.

Mạnh dạn đầu tư

       Alison Feller, blogger tại aliontherunblog.com: Sở hữu một bộ đồ thoải mái và gọn gàng sẽ giúp bạn hứng khởi hơn trước mỗi hoạt động. Đầu tư một bộ trang phục tương đối là lựa chọn khôn ngoan giúp bạn gắn bó lâu dài với phương pháp tập luyện này.

       Sport1 cung cấp các sản phẩm thời trang như quần áo, giày, phụ kiện ... CHUYÊN DỤNG dành cho việc chạy bộ. Dù bạn chạy trên máy hay ngoài trời, hãy yêu thương bản thân và đừng tiếc tiền đầu tư cho những sản phẩm chất lượng

giay chay bo

Giữ tinh thần lạc quan

       Jenny Hadfield, huấn luyện viên chạy bộ tại Chicago, cộng tác viên của coachjenny.com: Giữ tinh thần lạc quan, sảng khoái sẽ giúp giảm mệt mỏi trong quá trình chạy bộ. Bạn cũng sẽ hạn chế được những chấn thương khi duy trì điều này.

Khởi động trước khi chạy

       Jordan Metzl, MD, bác sĩ y khoa thể thao tại Bệnh viện Phẫu thuật Đặc biệt ở Thành phố New York và là tác giả của cuốn The Cure Exercise: Bạn cần chú ý khởi động kĩ trước khi chạy để tránh các chấn thương. Điều này đặc biệt quan trọng khi cường độ và quãng đường bạn định ra cho mỗi lần chạy dài.

15 mẹo nhỏ giúp bài tập chạy bộ thêm phần hiệu quả - Ảnh 3.

Bạn cần chú ý khởi động kĩ trước khi chạy để tránh các chấn thương.

Bỏ bớt quần áo

       Kara Goucher, vận động viên Marathon Olympic Mỹ: Hãy coi thời tiết ngoài kia ấm hơn 5-6 độ và chỉ mang đủ quần áo giữ ấm với nhiệt độ đó. Khi bạn bắt đầu vận động, cơ thể sẽ nóng lên và bạn sẽ thấy khó chịu, vướng víu khi mang nhiều quần áo.

       Đừng quên lựa chọn các sản phẩm quần áo CHUYÊN DỤNG cho việc chạy bộ để không phải phân vân, cân nhắc. Những bộ trang phục này sẽ luôn đảm bảo thấm hút mồ hôi hiệu quả, cho bạn cảm giác thoải mái và yêu thích vận động nhiều hơn

Kiểm soát tiệc tùng

       Elizabeth Waterstraat, huấn luyện viên thể thao tại Multisports Mastery ở Chicago: Trước mỗi lần chạy, bạn nên chú ý tới những món ăn hoặc đồ uống mà cơ thể tiếp nhận. Các loại đồ uống có cồn hoặc đồ mỡ không nên sử dụng trong thời điểm này. Chúng sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ trước đó, giảm thiểu khả năng trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn không tận dụng được 100% "công lực" cho lần chạy.

Nghỉ ngơi hợp lý

       Eric Barron, huấn luyện viên của Track Club LA: Để đạt được hiệu quả tối đa sau khi vận động, cơ thể bạn cần thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, hồi phục lại năng lượng. Đừng cố ép buộc cơ thể hoạt động quá mức mà hãy mạnh dạn dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Ngừng so sánh

       Chris Heuisler, a running coach in Boston and the RunWestin concierge: Việc so sánh bản thân với những người chạy tốc độ không phải cách gia tăng động lực cho bạn. Trên thực tế, tập trung tối đa vào bài tập và cố gắng hết sức sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tối đa.

Sử dụng cà phê

       Marni Sumbal, RD, huấn luyện viên thể dục thể thao được chứng nhận và nhà dinh dưỡng thể thao tại Greenville, S.C: Caffeine có tác dụng khá hữu hiệu trong việc cải thiện trao đổi chất và đốt cháy calo. Bạn có thể tận dụng lợi ích này cho hoạt động chạy bộ của mình. Để xác định lượng cafe thích hợp, hãy chọn khoảng 3mg cà phê cho mỗi kg cơ thể.

15 mẹo nhỏ giúp bài tập chạy bộ thêm phần hiệu quả - Ảnh 4.

Caffeine có tác dụng khá hữu hiệu trong việc cải thiện trao đổi chất và đốt cháy calo.

Chú ý địa hình

       David Siik, người sáng tạo ra chương trình Chạy chính xác cho Thể dục Equinox: Chú ý tới địa hình chạy bộ sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương không đáng có. Việc nắm được địa hình cũng giúp bạn có những chiến thuật khôn ngoan hơn khi luyện tập ví dụ như giảm tốc độ khi bắt đầu xuống dốc để tránh chấn thương đầu gối.

Tìm đối tác

       John Heuisler, huấn luyện viên ba môn phối hợp tại Between the Lines ở Baltimore: Chạy bộ cùng đối tác là cách hữu hiệu giúp hạn chế chấn thương đồng thời tăng cường hứng thú. Bạn cũng dễ dàng trao đổi kinh nghiệm và định hình quá trình tập của mình nhờ sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm.

Chia sẻ kết quả với những người khác

       Robin Arzon, huấn luyện viên chạy bộ ở NewYork, người sáng lập nhóm hoạt động Undo-Ordinary: Cho mọi người biết dự định của mình sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin và không bỏ cuộc giữa chừng. Có rất nhiều cách công khai kế hoạch của mình như chia sẻ trên các trang mạng xã hội, nói với người thân hay tuyên bố trong buổi tiệc.

15 mẹo nhỏ giúp bài tập chạy bộ thêm phần hiệu quả - Ảnh 5.

Lựa chọn quãng đường chạy tăng dần sẽ khiến chúng trở thành thử thách thực sự với bạn.

Đặt mục tiêu dài hạn

       Jeff Galloway, tác giả của hơn 20 cuốn sách về chạy bộ: Lựa chọn quãng đường chạy tăng dần sẽ khiến chúng trở thành thử thách thực sự với bạn. Đừng quá khiêm tốn với những con số nhỏ, chúng sẽ khiến bạn nhanh chóng chán nản và không có động lực.

Video:

Danh sách so sánh