3 lưu ý khi setup phòng Gym tại nhà

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình thay vì ra ngoài tụ tập. Đó là một trong những lý do các phòng Gym gia đình ngày một xuất hiện nhiều hơn. Vậy bạn cần lưu ý gì khi xây dựng một phòng Gym trong ngôi nhà của chính mình. Cùng SPORT1 điểm qua vài nét cơ bản ngay dưới bài viết sau nhé. 

 

1. Không gian cho phòng Gym

Phòng Gym cũng như các phòng khác trong gia đình, có công năng riêng và cần đầu tư thích hợp. Hãy đảm bảo một không gian tối thiểu 20m2 để có thể đặt các thiết bị tập cơ bản phục vụ cho nhu cầu của cả gia đình.

Cân nhắc căn  phòng có đủ ánh sáng tự nhiên với các ô cửa sổ để cung cấp đủ dưỡng khí trong quá trình tập luyện. Nên nhớ không khí tự nhiên với gió thổi thoáng mát và ánh sáng mặt trời tốt hơn nhiều so với đèn và điều hòa nhiệt độ.

3-lưu-ý-khi-setup-phòng-gym-tại-nhà-ảnh1

Nếu bạn có ngôi nhà lớn với hồ bơi thì phòng tập Gym gần hồ bơi là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể thư giãn ngay sau khi tập luyện. Nếu không, ít nhất hãy chọn căn phòng gần khu vệ sinh nhất để dễ dàng thay đồ và vệ sinh cá nhân, tránh gián đoạn buổi tập gây cụt hứng.

 

2. Chọn thiết bị tập đa năng

Không giống như phòng Gym chuyên nghiệp tại các trung tâm lớn, phòng Gym tại gia với quy mô nhỏ nhưng đối tượng sử dụng lại đa dạng nên rất cần các thiết bị tập đa năng. Cơ bản nhất bạn có thể cân nhắc tới một chiếc máy chạy bộ và xe đạp tập.

3-lưu-ý-khi-setup-phòng-gym-tại-nhà-ảnh2

Khi chọn lựa thiết bị, đừng để giá cả chi phối bạn quá nhiều vì điều bạn nên quan tâm nhất là chất lượng và tuổi thọ của máy. Máy phải đủ khỏe để cả gia đình bạn có thể thay phiên sử dụng trong ngày mà không gặp trục trặc. Hãy chọn những chiếc máy có thể điều chỉnh mức độ tập tùy ý theo độ tuổi và cân nặng. Hiện nay, rất nhiều máy chạy bộ đã tích hợp đa năng thêm bàn xoay eo, tạ tay, thanh gập bụng và đai massage để bạn dễ dàng thu nhỏ các thiết bị tập đơn năng trong một sản phẩm duy nhất.

Nếu diện tích phòng Gym của bạn đủ rộng thì bạn hoàn toàn có thể lắp thêm một giàn tạ đa năng và các thiết bị tập nhỏ gọn khác như xà đơn hay thảm tập cho các bài tập Yoga, Squat,…

 

3. Bố trí phòng Gym khoa học và truyền cảm hứng

Lý tưởng nhất khi setup phòng Gym tại nhà là đặt các thiết bị tập gần cửa sổ để bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, hấp thụ năng lượng trong quá trình tập luyện. Cách sắp xếp khoa học nhất là đặt các thiết bị nhỏ gọn ở bên trong và dành phần trung tâm cho các bài tập tay chân cơ bản. Như vậy, căn phòng tập của bạn sẽ rộng rãi và gọn gàng hơn.

3-lưu-ý-khi-setup-phòng-gym-tại-nhà-ảnh3

Nhớ đặt thêm cân sức khỏe để tiện theo dõi thể trạng và hiệu quả tập luyện nhé. Một tấm gương lớn cũng là lựa chọn không tồi để bạn tự điều chỉnh tư thế tập chính xác và tận hưởng những thay đổi từng ngày trên cơ thể theo lộ trình bài tập đặt ra từ đầu.

Âm nhạc được chứng minh có tác dụng kích thích não bộ, duy trì đam mê cho người tập thể thao. Vì vậy, hãy duy trì thói quen vừa tập luyện vừa nghe nhạc để có được cảm hứng bất tận trên con đường đi đến sức khỏe và sự quyến rũ của cơ thể nhé.

 

Duy nhất tại SPORT1, chúng tôi cung cấp đầy đủ và đa dạng các thiết bị tập chính hãng với chất lượng cao và nhiều mức giá phù hợp với nhu cầu của mọi người. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một phòng Gym tại nhà, đừng chần chừ Ib hoặc liên hệ ngay Hot line của SPORT1 để có được những tư vấn tận tâm từ các kỹ thuật viên, chuyên gia, huấn luyện viên kinh nghiệm.

Cùng tham khảo các thiết bị tập đa dạng của SPORT1 tại đây

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh