5 bài tập bổ trợ không thể bỏ qua với xe đạp tập

5 bài tập bổ trợ không thể bỏ qua với xe đạp tập

Tập luyện cùng xe đạp tập là hình thức rèn luyện sức khỏe được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, ngoài các bài tập đạp xe, bạn còn có thể tập thêm các động tác bổ trợ để có được hiệu quả tập luyện tối ưu mà lại không nhàm chán. Hãy cùng SPORT1 điểm qua một số bài tập dễ thực hiện tại nhà cùng xe đạp tập nhé.

 

Bài tập gập người phía trước

Cách tập: Đặt cả hai bàn chân lên bàn đạp và đứng lên khỏi yên xe sao cho khuỷu tay chạm lên thanh cầm, bàn tay giữ lấy phần cuối tay cầm. Khi xoay hông để trở về yên xe thì thả gót chân xuống, thắt lưng nghiêng về phía trước để đầu và ngực chạm vào thanh điều khiển. Giữ nguyên tư thế đến khi bạn muốn và tiếp tục động tác từ đầu.

Yêu cầu: Kéo dài cột sống, kéo vai để các cơ bắp được kéo căng tự nhiên

Tác dụng: Bắp chân, lưng, đùi được giãn cơ, tăng độ dẻo dai và đàn hồi cho cơ bắp

5-bài-tập-bổ-trợ-không-thể-bỏ-qua-với-xe-đạp-tập-ảnh1

2. Bài tập nâng ngực:

Cách tập: Đặt hai chân đứng trên bàn đạp, tay giữ lấy tay cầm. Mũi chân hướng xuống sàn, nâng hông về phía trước sao cho hai chân chạm lên thân tay cầm. Giữ thăng bằng đến khi bạn muốn và lặp lại động tác từ đầu.

Yêu cầu: Kéo vai duỗi thẳng, mắt hướng lên phía trên

Tác dụng: Bụng và ngực được siết chặt, thả lỏng cơ vai

5-bài-tập-bổ-trợ-không-thể-bỏ-qua-với-xe-đạp-tập-ảnh2

3. Bài tập nâng chân

Cách tập: Đứng xuống sàn tập, hai chân song song với xe đạp. Từ từ nâng chân sao cho gót chân phải chạm lên tay điều khiển. Tay trái gắng hết sức chạm vào gót chân phải. Giữ đến khi bạn muốn và đổi chân tập lại động tác từ đầu.

Yêu cầu: hai đầu gối thẳng, ngực giữ vững vị trí trong lúc tập.

Tác dụng: kéo căng cơ đùi và lưng dưới

5-bài-tập-bổ-trợ-không-thể-bỏ-qua-với-xe-đạp-tập-ảnh3

4. Bài tập gập chân:

Cách tập: Đứng xuống sàn tập, mũi chân hướng về phía tay cầm. Tay phải giữ lấy tay cầm, tay trái nắm lấy má ngoài chân phải, từ từ kéo chân gập về phía mông. Giữ nguyên tư thế đến khi bạn muốn và lặp lại động tác từ đầu với chân trái.

Yêu cầu: thẳng lưng, kéo chân đến khi mũi chân chạm vào mông

Tác dụng: siết chặt đùi trước và hông

5-bài-tập-bổ-trợ-không-thể-bỏ-qua-với-xe-đạp-tập-ảnh4

5. Bài tập chân phối hợp

Cách tập: Đứng trên sàn tập, mũi chân hướng về phía tay lái, một tay đặt lên yên xe, tay còn lại đặt trên tay cầm. Từ từ gập đầu gối trái, đặt mắt cá chân phải lên đầu gối trái rồi uốn cong đầu gối trái để chuyển hông về tư thế ngồi tập. Giữ nguyên tư thế đến khi bạn muốn và đổi chân, lặp lại động tác từ đầu

Yêu cầu: đầu gối thẳng, mắt cá chân luôn chạm vào đầu gối, lưng thẳng

Tác dụng: siết cơ vùng chân và mông

5-bài-tập-bổ-trợ-không-thể-bỏ-qua-với-xe-đạp-tập-ảnh5

 

Trên đây là 5 bài tập bổ trợ không thể bỏ qua nếu bạn muốn gia tăng hiệu quả của việc tập xe đạp tập tại nhà. Bạn thấy đấy, các bài tập này đều rất dễ thực hiện và bạn có thể duy trì tư thế cũng như thời gian tập tùy thuộc nhu cầu cũng như khả năng của bản thân. Hãy áp dụng vào bài tập của mình ngay hôm nay và cảm nhận hiệu quả bất ngờ của chúng nhé. Tại SPORT1, chúng tôi cung cấp đủ các loại xe đạp tập từ nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới với cam kết nhập khẩu nguyên chiếc, hậu mãi dài lâu, giá cả hợp lý.

Tham khảo các mẫu xe đạp tập tại đây

 

← Bài trước Bài sau →