6 BÍ QUYẾT VÀNG CHO NGƯỜI THỪA CÂN

6 BÍ QUYẾT VÀNG CHO NGƯỜI THỪA CÂN

6 BÍ QUYẾT VÀNG CHO NGƯỜI THỪA CÂN

Thừa cân luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều người  vì nhiều lý do khác nhau: do bệnh lý, do ít vận động, phụ nữ sau sinh hay do tăng tự nhiên…Những người thừa cân thường dễ mắc các bệnh như:  Tim mạch, huyết áp, Gut, Đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, sỏi thận, xương khớp…Làm thế nào để có thể tránh tối đa các bệnh này? 6 bí quyết vàng dưới đây sẽ “đánh bay” nỗi lo của bạn.

1/ Thể dục thể thao hoặc tăng vận động cơ bắp.

Lựa chọn một bộ môn thể thao phù hợp với thể trạng và lứa tuổi là điều không khó. Cái khó là có thể kiên trì theo đuổi mục tiêu hay không. Đích mà mỗi người hướng đến là một cơ thể khỏe mạnh, và vấn đề thẩm mỹ. Những người thừa cân bao giờ cũng có một thân hình “kém bắt mắt”, hơn nữa thường là người tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Cả nam giới và nữ giới trong độ tuổi thanh, thiếu niên và trung niên, thừa cân luôn là nỗi “ám ảnh”.

Tập một môn thể thao nhất định như: Gym, chạy bộ, đi bộ, cầu lông, tennis, bơi lội, yoga… sẽ là giải pháp hiệu quả nhất để bạn chống lại mọi nguy cơ bệnh tật, tránh giảm những “biểu hiện” của thừa cân. Tăng cường thể dục thể thao và vận động sẽ làm săn chắc các khối cơ, giảm sự lão hóa và chảy xệ, đồng thời làm giảm lượng mỡ tích tụ dưới da, tuần hoàn máu tốt đến các bộ phận cơ thể giúp da dẻ luôn hồng hào.  Tập luyện và vận động có tác dụng đốt cháy năng lượng, khiến mỡ sẽ bị tiêu thụ và đào thải ra bên ngoài, mỡ sẽ không có “cơ hội” tích tụ thành khối lớn. Sau những buổi tập và vận động sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2/ Điều chỉnh chế độ ăn uống.

Nhiều người cho rằng việc áp dụng một chế độ ăn kiêng khắt khe, không có chất dinh dưỡng, nhịn ăn, uống giấm hoặc ăn vặt thay bữa chính… là biện pháp giảm cân hữu hiệu. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc ăn kiêng để giảm béo  chỉ được thực hiện trên nguyên tắc giảm lượng mỡ và tinh bột, thay vào đó là tăng chất xơ và protein. Khi thừa cân, phải có chế độ ăn uống hợp lý, nhưng bữa ăn không được nghèo nàn chất dinh dưỡng, chúng ta vẫn có thể ăn thịt (nạc), cá, trứng và rau xanh, uống đủ lượng nước mỗi ngày…Khẩu phần ăn mỗi người không giống nhau vì còn phụ thuộc vào thể trạng, cân nặng, độ tuổi…

Trên thực tế rất nhiều người đã chọn phương pháp nhịn ăn, uống dấm, không ăn thịt, cá…đây là những biện pháp giảm cân cực kỳ nguy hiểm và thiếu tính khoa học. Vì vậy, tuyệt đối không nên thực hiện phương pháp này.

3/ Giảm cân nhờ ăn các loại trái cây: Bưởi, Chuối, Táo, Lê, Lựu, Cà chua.

Những loại hoa quả này rất tốt cho cơ thể, nó là nguồn cung cấp các loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu như: Vitamin A, C, D, K… đồng thời nó cũng cung cấp chất xơ cho cơ thể.

Ăn 1/2 đến 1 quả bư��i hoặc 2 đến 4 quả chuối mỗi ngày trước, sau bữa ăn chính từ 1 đến 2 tiếng sẽ rất tốt cho việc giảm cân. Sau một vài tháng thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

4/ Hạn chế tối đa các nước uống ngọt, rượu bia.

Thói quen dùng các nước giải khát có tính chất ngọt ở phụ nữ hoặc các nước uống như rượu bia ở đàn ông là rất lớn. Chính thói quen này gây ra nhiều tác hại khó lường cho sức khỏe và thẩm mỹ. Do thường xuyên uống bia, nhiều đàn ông có vòng 2 “cỡ bự’, mà theo như chúng ta thường hay ví von, minh họa bằng hình ảnh “đùa cợt” của  phụ nữ mang thai. Xét về mặt thẩm mỹ đã không đẹp, nhưng xét về mặt sức khỏe thì còn những điều khiến chúng ta phải “giật mình”. Vì vậy, muốn giảm cân hiệu quả cũng cần phải hạn chế tối đa các đồ uống ngọt và rượu bia.

5/ Nạp một cốc nước (chanh + mật ong) loãng, ấm trước bữa sáng.

Với biện pháp này, cơ thể bạn lúc nào cũng được nuôi dưỡng khỏe mạnh. Đối với những người bị bệnh xơ vữa động mạch vành, cao huyết áp,…hãy uống một cốc nước chanh pha mật ong với tỉ lệ : 200ml nước ấm + 2 thìa cà phê mật ong (có thể thêm chanh hoặc không). Đối với người thừa cân, béo phì: 200ml nước ấm + 2 thìa mật ong + ¼ hoặc 1/3 quả chanh. Uống trước bữa ăn sáng, nó sẽ giúp cho việc ổn định huyết áp, tốt cho tim mạch, đồng thời với một số người thừa cân có thể làm giảm cảm giác thèm ngọt, bớt lượng đường muốn ăn. Những người có hệ bài tiết kém cũng sẽ khắc phục được tình trạng này một cách rõ rệt. Đặc biệt với chị em phụ nữ, một cốc nước ấm pha loãng cùng chanh và mật ong sẽ luôn mang lại làn da hồng hào, tươi tắn và khỏe mạnh. (Sử dụng lượng mật ong vừa phải không gây nóng và mụn)

6/ Không ăn vặt các món ăn chứa nhiều đường, mỡ.

Nhiều người có thói quen ăn vặt với những món ăn chứa nhiều đường và mỡ. Các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra rằng: người béo thường hay thích ăn những món ăn có độ ngọt và độ béo cao. Đó chính là “bạn đường” của béo phì và thừa cân. Vì vậy, muốn giảm cân thì nhất thiết “loại bỏ” ăn vặt với những loại đồ ăn chứa hàm lượng đường và mỡ cao. Thay vì ăn những món đó, bạn có thể ăn những loại hoa quả có nhiều chất xơ và vitamin.