Cách chọn máy tập đúng chức năng sử dụng

Nếu bạn là dân văn phòng, phải ngồi máy tính quá nhiều và bạn không có thời gian để tập thể dục thì máy tập thể dục chính là "cứu thế" dành cho bạn. Tuy nhiên, không phải loại máy tập thể dục nào cũng hợp với bạn, tốt cho bạn và có hiệu quả khi bạn sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều loại máy tập thể dục, để tìm được loại phù hợp với "tình trạng" của bản thân, bạn nên phân biệt các loại máy tập thể dục.

Máy tập thể dục thường được chia thành các loại sau:

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ là loại máy bạn hay nhìn thấy trên các bộ phim truyền hình của Hàn Quốc hoặc của Mỹ, khi các diễn viên tập thể dục với thân hình săn chắc, quyến rũ. Máy chạy bộ có hai loại chính là loại cơ và loại điện. Chức năng chính của máy là đi bộ và chạy, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Thay vì phải ra ngoài và chạy thì với máy chạy bộ, bạn có thể làm điều đó ở nhà mà lại có thể kiểm soát được thời gian tập luyện của mình, mức độ tập luyện của mình.

Tuy nhiên, máy chạy bộ không phải đối tượng nào cũng tập được. Máy chạy bộ cơ thường có giá rẻ hơn máy chạy bộ điện. Và bởi vì là "máy cơ" nên nó chỉ phù hợp với những người khá khỏe mạnh, kiên trì, còn nếu không, bạn sẽ cảm thấy chán ngay sau khi tập được mấy hôm. Trong khi đó máy chạy bộ điện lại có nhiều ưu điểm hơn, phù hợp với hầu hết các đối tượng từ trẻ em cho đến người già. Máy chạy bộ điện được sử dụng cho mục đích nâng độ bền của đôi chân, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Với những người ít vận động, người già, các chị em muốn làm đẹp một cách khoa học nên sử dụng hàng ngày để thay thế cho việc đến thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp.

Máy tập thể hình: Giàn tập tạ, ghế tập tạ

Nếu bạn muốn có một thân hình 6 múi (đối với con trai) và một cơ thể khỏe mạnh (đối với tất cả mọi người) thì máy tập thể hình cũng có thể là một sự lựa chọn khá tốt. Máy tập thể hình bao gồm các loại cứ tạ để phục vụ các nhóm cơ chính của cơ thể như cơ ngực, vai, cánh tay, chân, đùi, hai chân sau, hai chân trước … Tuy nhiên, bởi nó phục vụ các nhóm cơ nên chỉ phù hợp với thanh thiếu niên khỏe mạnh.

                                     

Khi sử dụng máy tập thể hình, bạn không nên quá sức và cần phải tìm hiểu kỹ về phương pháp tập luyện, cường độ tập luyện. Nhiều trường hợp tập luyện quá sức đã ảnh hưởng đến sức khỏe, không những không thể có một vóc dáng đẹp, cân đối mà còn làm cho cơ thể thiếu sức sống.

Xe đạp tập thể dục

Ngoài máy tập thể dục, máy tập thể hình, xe đạp thể dục cũng là một loại "máy" được nhiều người ưa thích bởi nó không tốn quá nhiều thời gian của người tập mà lại có tác dụng cải thiện sức khỏe và giúp có một vóc dáng săn chắc, cân đối.

                                      

Xe đạp thể dục rất phù hợp với người ít thời gian. Mỗi ngày chỉ cần đạp xe tại nhà 30 phút là bạn có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Đặc biệt đối với người tiểu đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm đáng kể.

Các loại máy tập bụng

Các bạn gái thường mất tự tin bởi "vòng 2" quá khổ. Đặc biệt là dân văn phòng, ngồi nhiều, và không có nhiều thời gian tập luyện. Bởi vậy mà các loại máy tập thể dục bụng rất được những người dân văn phòng ưa chuộng. Dòng sản phẩm cho nhóm cơ bụng có tác dụng làm giảm mỡ bụng.

                                   

Nhưng nếu bạn muốn có kết quả tốt với sản phẩm này, bạn nên chọn một cách cẩn thận trước khi mua hàng, bởi hiện nay trên internet, trên truyền hình, trên báo mạng có rất nhiều các loại máy tập thể dục bụng bán trên thị trường, đưa ra những lời quảng cáo rất hấp dẫn, gây sự chú ý lớn..

Tùy thuộc vào mục đích chăm sóc sức khỏe, giảm cân, hoặc tập thể dục chuyên nghiệp, giảm mỡ bụng, bạn có thể tham khảo để phân biệt các loại máy tập thể dục trên cho từng mục đích cụ thể của mình.

Video:

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh