7 LƯU Ý CHẠY BỘ AN TOÀN TẠI NHÀ

Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe và việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà không còn là việc khó khăn đối với nhiều gia đình hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà sao cho an toàn nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của SPORT1.

Tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập

Trước khi thực hiện bất kỳ thói quen thể dục thể thao nào, hãy nói chuyện với bác sĩ về sức khỏe của bạn, đặc biệt sức khỏe tim mạch và xương khớp. Hỏi bác sĩ về bất kỳ giới hạn nào nên đặt vào chế độ tập luyện của bạn. Khi tìm kiếm đánh giá y tế, cần lưu ý xem xét sức khỏe cột sống và khớp của bạn, đặc biệt là sức khỏe khớp gối và mắt cá chân của bạn bởi đó là những bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hoạt động chạy bộ.

● Nếu bạn có sụn thấp, viêm khớp hoặc các vấn đề về khớp khác, bạn nên hỏi bác sĩ xem chạy trên mặt thảm nào có thể khiến bạn bị cứng khớp.

● Bác sĩ của bạn có thể khuyên bạn nên đi bộ trên bề mặt cỏ hoặc mềm để tránh tổn thương khớp thêm. Trong trường hợp đó, bạn nên chuyển từ chạy bộ trên máy sang chạy thực địa, ở những khu vực có địa hình bằng phẳng và mềm mại hơn.

Tự làm quen với các chức năng của máy trước khi tập

Trước khi sử dụng bất kỳ máy chạy bộ nào, hãy đảm bảo bạn bạn đã được hướng dẫn và thành thục cách sử dụng bảng điều khiển với các mức tùy chọn tập luyện và các tính năng an toàn. Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến ​​của nhân viên bán hàng hoặc chuyên gia khác tại cửa hàng khi mua máy chạy bộ.

7-luu-y-chay-bo-an-toan-tai-nha-anh1

 

Quan trọng nhất là xác định vị trí nút dừng khẩn cấp và tìm hiểu xem máy chạy bộ có buộc dây an toàn hay khóa từ không. Nếu bạn đang băn khoăn các dòng máy phù hợp đặt tại nhà bạn hãy tham khảo các dòng máy chạy bộ tiên tiến và an toàn nhất hiện đang bày bắn tại SPORT1.

Tham khảo các mẫu Máy chạy bộ SPORT1 tại đây

Sử dụng khóa an toàn

Nếu máy chạy bộ của bạn có dây buộc hoặc khóa từ an toàn, hãy luôn sử dụng nó. Thiết bị này kẹp vào quần áo của bạn và tự động dừng máy nếu bạn bị kéo ra xa khỏi bảng điều khiển. Mặc dù hầu hết mọi người bỏ qua thao tác này, nhưng đó là cách tốt nhất và được khuyên dùng nhất để tránh tác hại nghiêm trọng khi sử dụng máy chạy bộ. Tin vui là tất cả các loại máy chạy bộ của SPORT1 đều thiết kế tính năng dừng khẩn cấp bằng khóa từ an toàn, phù hợp với những đối tượng có sức khỏe đặc biệt cần theo dõi hoặc trẻ em, người cao tuổi.

● Nếu bạn bất ngờ té ngã, bạn sẽ không thể dừng máy bằng nút dừng khẩn cấp, vì nó sẽ nằm ngoài tầm với của bạn.

● Dừng tập luyện ngay lập tức khi có sự cố có thể ngăn ngừa bỏng, trầy xước và các hình thức gây hại khác cho cơ thể.

Tạo thói quen tư thế tập chạy bộ đúng

7-luu-y-chay-bo-an-toan-tai-nha-anh2

Trước khi tập chạy bộ hoặc đi bộ, bạn hãy luôn nhớ thao tác và tư thế tập phù hợp. Hãy giữ thân trên thẳng, với vai ổn định, không nhô về phía trước và hướng cằm lên. Bụng của bạn phải chặt, và ánh mắt của bạn phải được nhìn thẳng về phía trước. Đừng nhìn xuống chân bạn bởi nó gây ra ức chế không nhỏ cho mắt và não bộ.

Rời xa điện thoại khi tập chạy bộ trên máy

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của chấn thương liên quan đến máy chạy bộ là mất tập trung do nhìn vào điện thoại di động. Vì vậy bạn hãy cân nhắc để điện thoại của bạn ở nơi khác hoặc đặt nó ở chế độ máy bay để bạn không muốn trả lời bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn nào. Nếu bạn sử dụng điện thoại di động để nghe nhạc trong khi chạy, hãy sử dụng dây đeo tay để sử dụng rảnh tay và giữ nó ở chế độ máy bay hoặc tai nghe bluetood.

7-luu-y-chay-bo-an-toan-tai-nha-anh3

 

Nhưng nếu bạn thật sự không thể ngắt quãng liên lạc bởi công việc bận rộn và những cú điện thoại khẩn cấp thì Siêu máy tập Zeus của SPORT1 là một trợ thủ đắc lực của bạn. Máy được thiết kế với tính năng siêu kết nối, đồng bộ điện thoại chỉ trong 3 giây, cho phép bạn nghe gọi, nhắn tin, trải nghiệm mạng xã hội và các tính năng giải trí khác trực tiếp trên máy chạy bộ. Bạn hoàn toàn rảnh tay khi sử dụng Siêu máy tập Zeus để tập luyện mà vẫn không rời xa thế giới.

Đừng rời khỏi máy chạy bộ khi băng tải vẫn đang hoạt động

Bạn không phải là huấn luyện viên đang thao tác thực hành các động tác chạy bộ cho học viên và bạn cũng chẳng phải một diễn viên với khả năng đóng thế, thực hiện các pha hành động nguy hiểm. Bởi vậy, đừng nhảy ra khỏi máy chạy bộ trong khi băng tải vẫn đang chuyển động. Thay vào đó, hãy đợi cho đến khi nó dừng lại để tháo khóa an toàn và rời khỏi sàn chạy. Tắt máy hoặc sử dụng bất kỳ chức năng tạm dừng có sẵn nào nếu bạn cần nghỉ ngơi và không bao giờ nhảy ra ngoài khi băng tải còn chạy.

Cân nhắc tới vị trí đặt máy chạy bộ trong nhà

Tại các phòng tập thể dục, đa số chủ cơ sở đã định vị máy chạy bộ để người tập tránh chấn thương trong trường hợp bị ngã. Bởi vậy hãy cân nhắc đến vị trí đặt máy khi bạn có ý định mua máy chạy bộ tại nhà. Nếu máy chạy bộ được đặt quá sát tường, bạn có nguy cơ bị chèn ép giữa phạm vi di chuyển và tường. Điều này có thể dẫn đến tác hại cơ thể đáng kể. Hãy chắc chắn rằng bạn có khoảng trống từ 50 đến 100cm giữa phía sau máy chạy bộ và bức tường gần nhất. Nếu có thể đừng đặt bất cứ vật dụng nào bằng gương hoặc kính phía sau máy chạy bộ bởi nếu chẳng may bị ngã bạn sẽ rất dễ va đập vào kính và làm tổn thương cơ thể.

7-luu-y-chay-bo-an-toan-tai-nha-anh4

 

● Hãy chắc chắn rằng bạn đã lấy số đo của khu vực dự định đặt máy chạy bộ trong nhà trước khi mua.

● Luôn chọn máy chạy bộ có cả nút dừng khẩn cấp và khóa an toàn. Đảm bảo máy dừng trong trường hợp bị ngã đột ngột đặc biệt quan trọng tại nhà vì không phải lúc nào bạn cũng tập luyện với sự hỗ trợ hoặc giám sát của người khác đủ để giúp đỡ khi gặp tình huống khẩn cấp giống như ở phòng tập.

● Xem xét tất cả các thành viên trong gia đình bạn khi mua máy chạy bộ. Hãy chắc chắn rằng bạn có vị trí đặt máy thuận lợi cho tập luyện nhưng đủ an toàn với trẻ nhỏ. Sự hiếu động của trẻ có thể khiến chúng bị thương nếu cố tình bắt chước người lớn tập chạy bộ trên máy.

Hãy luôn nhớ rằng an toàn của bạn là quan trọng nhất dù bạn tập luyện ở đâu và dưới hình thức nào. Đừng bỏ qua bất cứ một lưu ý nào và cũng đừng xem nhẹ tư vấn của nhân viên bán hàng bởi họ được đào tạo để hiểu về máy chạy bộ nhất, đủ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với thực tế sử dụng cũng như khả năng kinh tế của bạn.

Tại SPORT1 luôn có sẵn hàng chục mã máy chạy bộ từ phân khúc bình dân đến cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Bạn có thể chọn các dòng máy chuyên chạy bộ hoặc chạy bộ đa chức năng tùy theo mục đích và thói quen tập luyện của mình. Ngoài ra, tiếp cận và trải nghiệm thực tế trên bộ đôi Siêu máy tập Zeus và Hecquyn – phát minh độc quyền của SPORT1 sẽ mang lại cho bạn sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe gia đình. Đừng chần chừ khám phá những chiếc máy chạy bộ được lòng siêu sao từ diễn viên nổi tiếng NSND Mạnh Cường đến những idol của giới trẻ như Á hậu Huyền My, ca sỹ Kyo York hay diễn viên Quốc Trường. Tới SPORT1 ngay để mang về nhà chiếc máy chạy bộ như ý.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh