CÔNG THỨC GYM CHUẨN ĐÓN TẾT

Tết gần kề, có biết bao thứ cần lo, nhưng lo nhất vẫn là vòng eo đầy ngấn. Bạn tự ngắm mình trước gương và chán ngán với body mỡ màng của mình? Đừng ngại thay đổi theo chân lý: người trẻ hiện đại không ngại tập Gym. Hãy bắt đầu bằng những chiêu thức tập Gym bí mật mà SPORT1 bật mí sau đây nhé.

 

Thứ 2 bùng cháy với 30 phút tập tạ

Lợi ích của các bài tập này là giúp làm săn chắc và phát triển các nhóm cơ. Tùy theo cơ địa mỗi người, bạn có thể thấy được kết quả ngay sau khoảng 1 tuần tập luyện nghiêm túc. Tuy nhiên, lưu ý quan trọng nhất để tập tạ có hiệu quả là đừng tập "hùng hục như trâu" bởi "chậm mà chắc" mới có tác dụng.

Bạn có thể thấy nhiều người tập rất ít, chỉ khoảng 45 - 60 reps nhưng các nhóm cơ trên người họ rất săn gọn và đẹp. Trong khi đó, có những người hồng hộc cả mấy tháng trời nhưng chỉ xẹp được đúng 1 centimet vòng đùi, cơ vai nhú lên được một xíu nhưng lại nhão như bánh đúc. Tất cả nằm ở bí kíp bình tĩnh và kiên trì tập đúng kỹ thuật.

cong-thuc-gym-chuan-don-tet-anh1

Với các nhóm cơ lớn như cơ vai, cơ ngực, cơ mông đùi, cơ bụng tuy là những nhóm cơ rất khó cải thiện, hãy chú ý tập luyện đúng kỹ thuật và đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy được kết quả rõ mồn một. Dù ít hay nhiều nhưng đó vẫn là tín hiệu đáng trân trọng cho quá trình đổ mồ hôi trên sàn tập mỗi ngày của bạn.

Tham khảo các loại tạ SPORT1 tại đây

Thứ 3 năng động với bài tập cardio trong 30 - 45 phút

Bạn có biết chính lớp mỡ đè trên lớp cơ đã "dìm hàng" sự săn gọn của cơ thể chúng ta? Bởi vậy, ngoài việc tập luyện cơ bắp thì việc đốt mỡ cần được thực hiện song song cùng lúc. Cardio là một lựa chọn sáng giá cho cơ thể sạch bóng mỡ thừa trong thời điểm cận Tết.

Tuy nhiên, để đối mặt với cardio, bạn có hai điều cần phải "làm chủ" được, đó là: nhịp thở và ý chí. Quá trình “đánh mỡ” của bài tập cardio được hình dung như sau: các bài tập với cường độ cao, số lần lặp lại nhiều lần làm tăng nhịp tim, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đào thải các năng lượng dư thừa ra bên ngoài bằng tuyến mồ hôi, không để mỡ tích tụ lại bên trong cơ thể.

cong-thuc-gym-chuan-don-tet-anh2

Gợi ý hay và đơn giản nhất cho bạn là sắm một chiếc máy tập tại nhà và tập theo vô vàn bài tập có sẵn trên mạng. Trong đó, bài chạy biến tốc (chạy nhanh, gắng sức với một khoảng thời gian nhất định và chỉ nghỉ khoảng vài giây giữa mỗi hiệp) là bài tập dễ thực hiện và mang lại hiệu quả nhanh chóng với hầu hết các đối tượng. Hãy thêm bài tập này vào cuối các buổi cardio để càng nhanh chóng đốt đi lượng mỡ thừa, giúp săn gọn toàn thân.

Tham khảo Thiết bị tập chính hãng SPORT1 tại đây.

Thứ 4 nghỉ ngơi giãn cơ để sẵn sàng cho lịch tập tăng tốc cuối tuần

Sau 2 ngày tập luyện cật lực thì đến thứ 4, bạn hãy tự thưởng cho mình một ngày thư giãn với vài bài tập giãn cơ nhẹ nhàng. Lưu ý là giãn cơ nhẹ nhàng chứ không phải nghỉ tập hoàn toàn và nuông chiều cơ thể trong “ngủ nướng, thức đêm, ăn uống lu bù” nhé!

Đúng là trước và sau mỗi buổi tập luyện bạn đều đã căng cơ rồi nhưng một buổi tập chú trọng vào kỹ năng thăng bằng hoặc giãn cơ vào thứ 4 sẽ giúp cải thiện và tăng sức mạnh cơ bắp, từ đó hỗ trợ quá trình đốt mỡ và làm săn gọn hơn các nhóm cơ từ nhỏ tới lớn.

cong-thuc-gym-chuan-don-tet-anh3

Các loại bài tập này chủ yếu chú trọng vào việc bạn làm chủ được cơ thể cũng như thả lỏng đầu óc nhờ việc kết hợp tập luyện với các bản nhạc nhẹ nhàng, thư thái. Vì thế ngoài việc giúp bạn cải thiện dáng vóc, giãn cơ còn sẽ giúp mang lại sự sảng khoái cho tinh thần.

Sau ngày “xoa bóp” cơ thể vào thứ 4, bạn hãy quay lại với quy trình tập luyện của ngày thứ 1 và ngày thứ 2 với tạ cùng cardio. Lịch tập hoàn thiện đủ 5 ngày là quá đủ để bạn đốt mỡ toàn thân, rần rần đón Tết. Sau một thời gian tập luyện, khi cơ thể đã quen dần với các bài tập, bạn có thể tăng dần độ khó của bài tập lên để thử thách bản thân và rút ngắn thời gian đạt được kết quả như mong muốn.

Làm gì để tập luyện hăng hái hơn dịp cận Tết

Tết mà, ai cũng bộn bề bao nhiêu công việc. Tập luyện một mình có thể khiến bạn đôi khi chán nản mà bỏ cuộc. Hãy thêm vào kế hoạch luyện tập của mình 2 "nhân vật" đồng hành này, để tập luyện hăng hái hơn.

Đầu tiên là tìm một "gym buddy" - bạn cùng đi gym! "Hôm nay sao mệt quá ta, chắc bữa khác tập bù"; "Nay thấy chán đời ghê, thôi gym để tuần sau"; "Tự nhiên thấy nay gầy đi… vài lạng, bỏ một buổi tập chắc cũng không sao"...Đó là những suy nghĩ cực kỳ quen thuộc và bất kỳ ai từng tập thể thao cũng đã từng ít nhất một lần viện cớ. Chính vì thế, cách đơn giản là hãy tìm cho mình một gym buddy cùng chí hướng để đôn đốc lẫn nhau và tập luyện đến khi cả hai cùng đẹp. Vô tình bạn đồng hành đẹp lên trước thì bạn càng có động lực tập để mau chóng thành công hoặc ít nhất cũng tìm được kinh nghiệm tập để có kết quả nhanh chóng.

cong-thuc-gym-chuan-don-tet-anh4

Vậy nên, nhớ tìm bạn đồng hành là người yêu thể thao và siêng tập Gym chứ không phải bạn thân bình thường đâu nhé. Cùng nhau tập luyện, cùng nhau ăn "sạch" (chế độ ăn fitness với các loại thịt trắng, rau củ quả tươi, gạo lứt, uống nhiều nước…), cùng nhau tiến bước vì một cơ thể rạng rỡ không mỡ thừa đón Tết.

Và một điều quan trọng không kém chính là âm nhạc. Theo thống kê của các nhà khoa học, những người vừa tập Gym vừa nghe nhạc sẽ có hiệu suất tập luyện cao hơn 28% so với những người tập "chay". Những giai điệu sôi động cùng ca từ mạnh mẽ sẽ là "liều thuốc" kích thích não bộ, không chỉ giúp "tiêu diệt" sự nhàm chán, mệt mỏi mà còn "giải phóng" nguồn năng lượng tích cực, tăng cường cảm giác hứng thú trong phòng tập đó.

Chắc hẳn đã có những lần buổi tập gym của bạn bị "đứt mood giữa dòng" vì âm nhạc tại  phòng tập quá chán - quá nhạt - quá "không chấp nhận nổi" đúng không? Lên kế hoạch tập đừng quên thủ sẵn cho mình một list nhạc "sung" tới nóc kèm theo một cặp tai nghe "xịn sò".

cong-thuc-gym-chuan-don-tet-anh5

Không gì là không thể nếu bạn kiên trì tập. Tập luyện đúng cách, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học thì chỉ cần sau 1 tuần, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những sự thay đổi tích cực từ cơ thể. Không những cơ thể trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt hơn do các nhóm cơ bắt đầu hoạt động và quen với việc tập luyện mỗi ngày, mà đầu óc, tâm trạng bạn cũng trở nên thoải mái, vui vẻ hơn. Năng lượng tươi mới này không chỉ giúp bạn duy trì việc tập luyện lâu dài mà còn tạo động lực để bạn đánh bay mọi deadline trong những ngày cận Tết.

Trước khi lên kế hoạch tập tăng tốc đốt mỡ đón xuân, nhớ ghé SPORT1 để chốt món đồ tập bạn yêu thích nhé. Tại SPORT1 bạn có thể tìm thấy mọi thiết bị và phụ kiện tập thể thao phổ biến hiện nay từ những quả tạ đơn sắc màu, bánh tạ gang đủ trọng lượng cho đến máy chạy bộ, xe đạp tập đa năng. Không chỉ vậy, đội ngũ nhân viên tư vấn, chuyên viên cao cấp của SPORT1 sẵn sàng chia sẻ cùng bạn chế độ tập cũng như gợi ý bữa ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng lại giúp “độ body” nữa đấy. Tập ngay hôm nay, kịp tỏa sáng ngay trước Tết bạn nhé!

Video:

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh