KINH NGHIỆM NẰM LÒNG CHO PHÁI ĐẸP KHI TẬP GYM

Không giống như nam giới, những bóng hồng tại phòng gym luôn gặp những trở ngại nhất định khi theo đuổi hành trình rèn luyện sức khỏe. Nhưng tác dụng mà gym mang lại cho sức khỏe và vóc dáng chính là động lực khiến chị em luôn tìm tới bộ môn này. Để giúp phái đẹp đạt hiệu quả cao khi tập gym, SPORT1 gửi tới bạn kinh nghiệm tập gym được tư vấn bởi các chuyên gia và HLV gym chuyên nghiệp trong bài viết sau.

Kinh nghiệm từ chuyên gia cho phái đẹp tập gym

Xác định tâm lý vững vàng

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh7

Không giống như những bức ảnh quảng cáo, tập gym là một hành trình gian khổ, bạn sẽ phải đổ mồ hôi, công sức mới có được kết quả như ý. Nếu bạn nữ tập gym thì hãy chắc chắn rằng bạn có thể chịu mọi khó khăn, vất vả, những lần đau nhức cơ và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình tập luyện.

Xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp

Do sức khỏe và thể trạng của nữ giới có sự khác biệt so với nam giới nên SPORT1 khuyên bạn nên tìm hiểu các bài tập nhẹ nhàng và chế độ ăn uống phù hợp:

– Trước khi tập gym hãy chọn cho mình những bài tập phù hợp với thể trạng và mục tiêu tập luyện. Bạn có thể tới phòng gym hoặc tự tập tại nhà nhưng nhất thiết hãy tham khảo lịch tập từ các HLV và chuyên gia hình thể. Tại SPORT1, song song với cung cấp thiết bị tập chính hãng, chúng tôi còn tư vấn miễn phí và tận tình lộ trình tập luyện cho từng khách hang.

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh6

– Tập luyện vừa sức, không tập quá nhiều hoặc quá ít. Cách tốt nhất để biết bạn có đang tập luyện quá sức không là sử dụng các thiết bị tập có tích hợp đồng hồ hiển thị chỉ số tập luyện. Tại SPORT1, hầu hết các thiết bị tập như Máy chạy bộ, Xe đạp tập,… đều có công nghệ này để giúp bạn tự kiểm soát việc tập luyện của mình. Nhiều thiết bị tập hiện đại hơn còn có chế độ cảnh báo nhịp tim vượt quá giới hạn cho phép khi tập luyện.

– Cân bằng giữa chế độ luyện tập và dinh dưỡng. Hiệu quả tập luyện không chỉ đến từ lộ trình và việc bạn tập luyện chăm chỉ mà còn nằm ở chế độ dinh dưỡng của bạn. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học đến từ các chuyên gia dinh dưỡng thể thao tại SPORT1 sẽ giúp bạn nạp đủ calo để bắt đầu và duy trì buổi tập nhưng vẫn giúp bạn giảm mỡ, tang cơ và tăng sức đề kháng.

Dụng cụ tập luyện cần chuẩn bị 

Khi tập gym, ngoài thiết bị tập thì phái đẹp cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cơ bản như: Túi xách, giày thể thao, khăn tay, bình nước và quần áo tập luyện.

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh4

Với quần áo, hãy chọn cho mình loại có chất liệu co giãn để tránh bị hạn chế vận động. Đồng thời đừng ngần ngại chọn nhưng trang phục tập luyện đến từ những thương hiệu uy tín nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas để đảm bảo chất liệu và công nghệ vải có khả năng thấm hút tốt, nâng đỡ cơ thể và diệt khuẩn. Cùng với quần áo, chị em nên chọn cho mình đôi giày tập vừa chân, thoáng, nhẹ, êm và đặc thù cho từng bộ môn. Một đôi giày tốt không chỉ giúp bạn bảo vệ đôi chân khi tập luyện mà còn giúp bạn tăng hiệu suất tập luyện, tránh những chấn thương bất ngờ.

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh5

Bạn có thể tìm thấy những trang phục tập luyện đa dạng các bộ môn thể thao tại SPORT1 - Hệ thống Siêu thị thể thao chính hãng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Các bài tập gym hiệu quả cho nữ giới

Đạp xe

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh1

Bạn có biết một giờ đạp xe sẽ giúp cơ thể tiêu hao 300 calo? Đây là bài tập đơn giản, giúp chị em giảm cân nhanh chóng, vùng bụng, đùi, mông sẽ trở nên săn chắc, đồng thời thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể để có một sức khỏe tốt.

Chạy bộ

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh2

Đây là bài tập đơn giản, mang tới hiệu quả giúp cân bằng cơ thể, đốt cháy calo và giảm cân rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chạy bộ hoặc đi bộ còn có tác dụng cải thiện tim mạch, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, tinh thần thoải mái sau một ngày dài làm việc.

Tập tạ

kinh-nghiem-nam-long-cho-phai-dep-khi-tap-gym-anh3

Không như nhiều chị em lầm tưởng, việc tập tạ sẽ không khiến bắp tay to ra mà ngược lại sẽ giúp chị em sở hữu cánh tay săn chắc, thon gọn, đồng thời cải thiện vòng 2 đáng kể.

Với những kinh nghiệm đã chia sẻ, SPORT1 hy vọng đã giúp phái đẹp có hình dung nhất định về lộ trình tập gym mà mình đã, đang và sẽ theo đuổi. Điều quan trọng không phải là bạn tập bao nhiêu buổi với mức độ cao hay thấp mà là bạn có đủ ý chí để kiên trì tập đều đặn hay không. Sức khỏe, vóc dáng của mỗi người khác nhau nên hiệu quả tác động với cùng một bài tập cũng không giống nhau. Đừng vội sốt ruột nếu bạn chưa đạt kết quả như mong muốn. Thay vì tự tìm hiểu, hãy ghé SPORT1 để được HLV và chuyên gia chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn bài tập phù hợp, bộ môn tập và thiết bị tập tốt nhất dành cho mình nhé!

Video:

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh