Bật mí cách đánh giá máy chạy bộ chuẩn chuyên gia từ SPORT1

Để có thể lựa chọn được một chiếc máy chạy bộ phù hợp bạn cần phải cân nhắc rất nhiều các yếu tố từ mức giá, sức mạnh của động cơ, các chức năng phụ trợ và độ ổn định tổng thể của kiểu máy. Thấu hiểu được điều này, trong bài viết sau đây SPORT1 sẽ mang đến cho bạn một số điều cần lưu ý khi đánh giá một chiếc máy tập. 

Đánh giá giới hạn trọng lượng tối đa của máy chạy bộ 

Hầu hết các loại máy chạy bộ trên thị trường hiện nay đều có giới hạn trọng lượng khá cao, nhưng đây vẫn là một trọng những vấn đề quan trọng cần được lưu ý. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề như thừa cân hay béo phì thì đảm bảo chiếc máy chạy đủ chắc chắn để hỗ trợ bạn là điểm cần được lưu tâm hàng đầu. 

Thường những thông tin này sẽ được nhà sản xuất ghi rõ ở phần hướng dẫn sử dụng hoặc bao bì của máy chạy bộ, tuy nhiên bạn cũng có có thể liên hệ trực tiếp tới nhà sản xuất hoặc nhân viên tư vấn tại cửa hàng để nắm được những thông tin chính xác nhất. 

Chú ý đến xếp hạng CHP của máy chạy bộ

CHP là từ viết tắt của mã lực liên tục trong tiếng Anh, đây là một yếu tố liên quan đến mức độ hoạt động của động cơ. Phạm vi đánh giá thường là từ 1.5 đến 3.0. 

Nếu bạn sử dụng máy thường xuyên và ở mức chạy thì bạn nên chọn những máy có mã lực vào khoảng gần 2,5 đến 3.0 CHP. Nếu bạn chủ yếu chỉ đi bộ hoặc thỉnh thoảng mới sử dụng để chạy thì những chiếc máy với mã lực thấp hơn vẫn là một lựa chọn không tồi. 

Khám phá những chức năng phụ trợ từ chiếc máy chạy bộ 

Hiện nay, các loại máy chạy bộ đã và đang cung cấp nhiều các chức năng cải tiến bao gồm: các bài tập luyện đã được lập trình, chuẩn kết nối tín hiệu video, chuẩn kết nối tín hiệu âm thanh, trình theo dõi nhịp tim và ứng dụng theo dõi các chỉ số hoạt động thể chất… 

Bạn hãy lên một danh sách các tính năng mà bạn muốn chiếc máy chạy bộ của mình sẽ sở hữu, sau đó hãy ưu tiên những tính năng nào quan trọng nhất và những tính năng nào bạn sẽ ổn nếu không có. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chương trình giảm cân, thì việc theo dõi nhịp tim và hoạt động thể chất có thể quan trọng hơn so với loa để nghe nhạc.

Lắng nghe tiếng ồn của máy chạy bộ khi sử dụng

Đề đánh giá một chiếc máy chạy bộ có tốt hay không vấn đề tiếng ồn cũng là một điểm cần chú ý. Bạn hãy lắng nghe những âm thanh khi điều chỉnh độ nghiêng hoặc sử dụng các tính năng khác. Nếu bạn sẽ sử dụng máy chạy bộ ở khu vực nhạy cảm với tiếng ồn, chẳng hạn như cạnh phòng ngủ của em bé, hãy cố gắng mua máy chạy bộ ít tạo ra tiếng ồn nhất có thể.

Tìm kiếm tính năng tắt tự động trên máy chạy bộ 

Hầu hết các máy chạy bộ hiện đại đều được trang bị tính năng tự động tắt trong trường hợp khẩn cấp. Đây thường là một chiếc kẹp được gắn vào áo của mình để nếu bạn bị ngã, nó sẽ kéo một sợi dây và giữ thắt lưng lại. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn là người lớn tuổi hoặc có bất kỳ vấn đề nào về khả năng giữ thăng bằng.

Thử tất cả các nút điều khiển trên máy chạy bộ 

Các nút điều khiển phải được thể hiện trực quan trên giao diện của máy chạy bộ, nhưng chúng cũng phải dễ thao tác khi bạn đang luyện. Trong khi chạy, hãy điều chỉnh cài đặt tốc độ và độ nghiêng để đánh giá mức độ nhạy của các nút điều khiển. Bạn nên thử các cài đặt khác để có thể khám phá hết tất cả những gì mà máy chạy bộ có thể mang tới cho mình.

 

Tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng, đa phần các loại máy tập sẽ không còn có thể giữ được chất lượng như ban đầu và tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập. Với kinh nghiệm gần 20 năm chuyên nhập khẩu và phân phối Thiết bị tập chính hãng đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Cybex, Bodystrong, OMA,... cùng các chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, Máy chạy bộ SPORT1 đã trở thành bạn đồng hành của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục những vị khách hàng khó tính nhất bao gồm giới doanh nhân, các diễn viên, ca sĩ, hoa hậu,..

 

 Đừng chần chừ Gọi ngay SPORT1 để đổi lấy Máy chạy bộ mới tinh vừa xinh vừa hiện đại.

>>> Đăng ký ngay tại: https://bit.ly/3Y3qEdN

ĐỔI CŨ LẤY MỚI - LÊN ĐỜI MÁY TẬP- TẶNG TIỀN LÊN ĐẾN 12 TRIỆU ĐỒNG:

- Không phân biệt xuất xứ

- Không giới hạn bảo hành

- Không hạn chế hình thức

Video:

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh