BẠN CÓ BIẾT QUẤN CÁN VỢT CẦU LÔNG?

Bất cứ vợt thủ nào cũng biết quấn cán vợt cầu lông mang lại nhiều lợi ích cho người chơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn quấn cán thích hợp và tự quấn cán cho cây vợt thân yêu của mình sao cho đẹp nhất và chính xác nhất. Bài viết hôm nay của SPORT1 sẽ chia sẻ cùng bạn cách chọn quấn cán vợt cầu lông cũng như cách quấn cán vợt cầu lông chuẩn nhất và dễ nhất.

Tại sao phải quấn cán vợt cầu lông?

Khi mua một cây vợt cầu lông, người bán sẽ luôn hỏi bạn có muốn quấn cán mới hay không? Lý do là vì quấn cán rất cần thiết cho cây vợt của các vợt thủ. Quấn cán vợt cầu lông không những giúp tối đa hóa hiệu suất đánh cầu của bạn mà còn có thể giúp hấp thụ mồ hôi chảy ra từ cánh tay của bạn. Từ đó tạo cho bạn một cảm giác thoải mái khi cầm vợt trong suốt quá trình luyện tập cũng như thi đấu.

ban-co-biet-quan-can-vơt-cau-long-anh1

Chọn quấn cán vợt cầu lông như thế nào?

Khi nói đến việc chọn quấn cán vợt cầu lông, bạn hãy luôn nhớ rằng không có loại quấn cán tốt nhất mà chỉ có loại quấn cán phù hợp với phong cách chơi của bạn nhất. Bởi vậy, với những vận động thi đấu bán chuyên và chuyên nghiệp, chọn và quấn cán vợt cầu lông là cả một nghệ thuật.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu, kích thước, độ dày của băng quấn cán mà bạn có thể lựa chọn. Ngoài các loại quấn cán thông thường, hiện nay chúng ta còn có quấn cán vải. Đây là loại quấn cán dành cho những bạn bị ra mồ hôi tay nhiều hoặc muốn tìm một loại quấn cán êm hơn, cầm thoải mái hơn. Lưu ý cần ghi nhớ khi sử dụng quấn cán vải là chúng ta nên dùng thêm phấn quấn cán chuyên dụng để giảm mồ hôi lòng bàn tay và tránh trơn trượt khi cầm nắm.

ban-co-biet-quan-can-vơt-cau-long-anh2

Một điểm cần nhớ nữa là quấn cán dày sẽ bền hơn và thoải mái hơn quấn cán mỏng. Cách quấn cán vợt cầu lông dày hơn chủ yếu dành cho người chơi dựa trên lực cánh tay, sử dụng rất nhiều sức mạnh trong khi thi đấu. Những người chơi lựa chọn sức mạnh thường có những pha tấn công liên tiếp mạnh mẽ với một cú smash hay jump smash. Người chơi thường xuyên tấn công sẽ nắm chặt tay vợt của mình để tạo ra sức mạnh cho những cú đánh. Đó là lý do quấn cán dày rất hữu dụng cho những tay vợt thiên công và lối đánh ưa sức mạnh.

Tuy nhiên, quấn cán mỏng sẽ nhẹ hơn, vì vậy nó có thể cho phép bạn chuyển động cổ tay trong phạm vi rộng hơn và linh hoạt hơn. Quấn cán mỏng mang đến những pha xử lý tinh tế cho người chơi ưa kỹ thuật.

Vì vậy, chọn loại quấn cán nào phụ thuộc vào phong cách chơi của mỗi người. Dựa vào phong cách chơi của bạn, hãy chọn loại quấn cán mà bạn nghĩ phù hợp nhất. Đối với người mới bắt đầu, bạn nên sử dụng quấn cán không quá dày cũng không quá mỏng. Bởi vì một phần trọng lượng của cán vợt có thể thay đổi cân bằng tự thân vợt cầu lông của bạn.

ban-co-biet-quan-can-vơt-cau-long-anh3

Thêm vào đó, bạn nên quyết định xem có muốn giữ quấn cán ban đầu (quấn cán zin) hay không. Bất kỳ một cây vợt cầu lông nào khi được bán ra thị trường cũng đều được quán cán sẵn của nhà sản xuất. Một số người không thích quấn cán vợt cầu lông ban đầu đi kèm với vợt. Trong khi những người khác lại muốn chồng quấn cán mới của họ lên trên mặt quấn cán cũ. Nhiều khách hàng của SPORT1 thích chồng quấn cán mới vào cái cũ vì nó tiện lợi, nhưng một số khách hàng khác lại phàn nàn rằng làm như vậy sẽ thay đổi sự cân bằng của vợt và làm cán vợt to hơn.

Quấn cán vợt cầu lông như thế nào

Nếu bạn muốn tự mình quấn cán vợt cầu lông tại nhà thì hướng dẫn sau của SPORt1 sẽ giúp bạn có được cách quấn cán đúng kỹ thuật nhất.

ban-co-biet-quan-can-vơt-cau-long-anh4

Mở cuộn băng quấn cán, bắt đầu quấn từ đáy của tay cầm và nhớ nhả nó ở góc trên. Sau khi bạn quay một vòng băng, kiểm tra xem bạn có muốn quấn lại hay không. Bạn cần đảm bảo góc cho phép băng chồng lên nhau khi bạn quấn băng quanh tay cầm nhiều lần.

Nếu quấn thử vài vòng và thấy băng quấn bị hở, hãy tháo ra để quấn lại. Bạn cần chắc chắn rằng không có bất kỳ chỗ hở nào và bạn đang đặt băng keo một cách triệt để và đều đặn. Điều này cực kỳ quan trọng nên hãy cuốn từ từ để quấn tới đâu chắc tới đó.

Dừng lại khi băng quấn cán chạm đến chụp mũ vợt. Tất nhiên có bạn thích quấn đến quá chụp mũ vợt hoặc lên tới thân vợt tùy vào thói quen mỗi người. Bây giờ, sử dụng kéo để cắt quấn cán. Nhớ là bạn phải cắt quấn cán xiên theo chiều dài của quấn cán tạo đầu quấn cán nhỏ dần đến khi bằng với chiều rộng băng cố định đầu quấn cán. Kéo bắng cố định dãn vừa phải, vừa kéo vừa dán để băng cố định ôm sát theo đường cong và nhỏ dần về hướng chụp mũ vợt để quấn cán đẹp hơn, chắc chắn hơn.

Việc tự quấn cán vợt cầu lông có thể sẽ khó khăn nếu bạn là người thiếu tính kiên nhẫn và tỉ mỉ. Vì vậy, khi mua vợt, bạn có thể yêu cầu người bán tư vấn loại quấn cán phù hợp và quấn cán luôn cho bạn. Tại SPORT1, đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và tận tâm sẽ nhiệt tình tư vấn các loại quấn cán được ưa chuộng để bạn dễ dàng lựa chọn.

Trong tháng 12, SPORT1 dành tặng ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT tặng quấn cán Joto khi khách hàng mua một số sản phẩm vợt cầu lông và vợt tennis. Quấn cán Joto là loại quấn cán đưa ưa dùng hiện nay bởi khả năng thấm hút mồ hôi, thích hợp với cả vợt cầu lông và vợt tennis. Chất cao su non có độ bám dính rất tốt đồng thời lớp vải bọc lại mềm mại tạo ra cảm giác thoải mái khi cầm nắm cho người chơi.

Xem thêm các loại Vợt và phụ kiện SPORT1 tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh