TOP 10 MÔN THỂ THAO GIÚP BẠN GIẢI TRÍ, GIẢM STRESS TỐT HƠN

Cuộc sống hiện đại, bận rộn với guồng quay công việc, gia đình, theo đó là những lo toan, áp lực khiến con người dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress. Theo nghiên cứu, tham gia các hoạt động thể thao và tập thể dục thường xuyên có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm mức độ căng thẳng và lo âu, đồng thời tăng cường chất lượng giấc ngủ. Cùng SPORT1 tìm hiểu ngay top 10 môn thể thao được đánh giá cao về khả năng giải trí và giảm stress trong bài viết này nhé. 

Top 10 môn thể thao giúp giảm stress tốt 

Tham gia các hoạt động thể thao là cách tuyệt vời để giải trí, thư giãn và cải thiện sức khỏe tinh thần. Dưới đây là top 10 môn thể thao giúp bạn đánh bay muộn phiền và mệt nhọc sau những giờ làm việc, suy nghĩ căng thẳng đấy: 

Đi bộ

Đây là môn thể thao đơn giản nhất mà ai cũng có thể tham gia. Đi bộ chỉ cần một đôi giày và có thể thực hiện ở bất cứ đâu. 

Đi bộ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì, đồng thời giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao đốt cháy calo hiệu quả, giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng. 

Chạy bộ được nhiều người lựa chọn bởi tính thực tế và khả năng giảm cân đốt mỡ hiệu quả. 

Bơi lội

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi bạn phải vận động toàn thân, giúp rèn luyện hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể. Bơi lội cũng là một bài tập tác động thấp, rất tốt cho những người bị đau khớp. 

Bơi lội giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì, giúp bạn giảm mỡ tăng cơ hiệu quả mà vẫn đạt được hiệu quả thư giãn và giải tỏa căng thẳng khi được đắm mình trong làn nước xanh mát.

Đạp xe

Đạp xe là một môn thể thao thú vị và bổ ích giúp bạn khám phá xung quanh. Đạp xe cũng là một bài tập tim mạch tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. 

Đạp xe giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường năng lượng. Đồng thời đạp xe còn giúp bạn kết nối được đội nhóm và dễ dàng tham gia các giải đạp xe bán chuyên. Nếu không tiện ra ngoài đạp xe thì bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc xe đạp tập tại nhà để tiện tập luyện. 

Yoga

Yoga là một môn thể thao kết hợp các bài tập thể chất, tinh thần và hô hấp. Yoga giúp cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh và sự cân bằng, đồng thời giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm. 

Yoga cũng giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sự tập trung một cách vô cùng hiệu quả.

Khiêu vũ

Khiêu vũ là một cách tuyệt vời để vui chơi và giải trí. Nó cũng là một bài tập tim mạch tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm thiểu nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến tim mạch. 

Khiêu vũ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sự tự tin khi hòa mình vào những bản nhạc và sự di chuyển linh hoạt của cơ thể. 

Leo núi

Leo núi là một môn thể thao đầy thử thách giúp bạn rèn luyện sức mạnh, sự linh hoạt và khả năng phối hợp. Nó cũng là một cách tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên kỳ thú và khám phá những địa điểm mới tuyệt đẹp. 

Leo núi giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tăng cường kỹ năng mềm xử lý vấn đề trên từng cung đường mà bạn chinh phục và đem lại cảm giác thỏa mãn tuyệt đối khi đến được đích mà mình đã đặt mục tiêu.

Chèo thuyền

Chèo thuyền là một môn thể thao toàn thân giúp rèn luyện hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể. Nó cũng là một bài tập tác động thấp, rất tốt cho những người bị đau khớp. 

Chèo thuyền giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì, đồng thời giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng thông qua từng đường sóng nước được vẽ ra cạnh mạn thuyền.

Cầu lông

Cầu lông là một môn thể thao thú vị và đầy thử thách giúp bạn rèn luyện phản xạ, sự linh hoạt và khả năng phối hợp. Cầu lông cũng là một môn thể thao tuyệt vời để vui chơi cùng bạn bè và gia đình, đặc biệt là có thể tập luyện cùng con trong mỗi kỳ nghỉ hè. 

Cầu lông giúp bạn giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sự tự tin. 

Gym

Gym là nơi cung cấp đa dạng các dụng cụ tập luyện giúp bạn rèn luyện sức khỏe toàn diện. Tập gym giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai, đốt cháy calo và cải thiện vóc dáng. 

Ngoài ra gym cũng giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ vào từng vùng cơ thể bạn muốn. 

Lựa chọn môn thể thao phù hợp là yếu tố quan trọng để duy trì thói quen tập luyện lâu dài. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Ngoài 10 môn thể thao trên, bạn có thể tham khảo thêm các môn thể thao khác như bóng rổ, tennis, võ thuật,... Việc lựa chọn môn thể thao phù hợp với sở thích và điều kiện bản thân sẽ giúp bạn có thêm hứng thú và đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc giải trí và giảm stress.

Lưu ý khi chơi bất kỳ môn thể thao nào

  • Nên khởi động kỹ trước khi tập luyện và thả lỏng sau khi tập, tránh gây ra những chấn thương không đáng có.

  • Nhờ uống đủ nước trước, trong và cả ngay sau khi tập luyện. Bù nước trong quá trình luyện tập giúp bạn giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, tăng hiệu suất và hiệu quả tập luyện. Nhớ uống nước lọc và tránh các loại nước có ga vì sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn. 

  • Chọn trang phục và giày dép phù hợp khi tập luyện. Đây là điều cực kỳ quan trọng vì sẽ giúp bạn tăng mood, hỗ trợ quá trình tập luyện tốt hơn. 

  • Lắng nghe cơ thể và nghỉ ngơi khi cần thiết, tuyệt đối tránh tập luyện quá sức gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

Chúc bạn tìm được môn thể thao yêu thích và có những giây phút tập luyện vui vẻ, hiệu quả! Đừng quên ghé SPORT1 để tìm được những trang phục, dụng cụ thể thao chính hãng phục vụ cho việc tập luyện nhé, SPORT1 đang có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn trong tháng 6 này đấy! 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh