3 hoạt động thể thao dành cho những người trung niên

Bước vào độ tuổi trung niên là bước vào giai đoạn cơ thể bắt đầu lão hóa với những dấu hiệu xuống sức rõ rệt của cơ thể. Nếu bạn đã mơ hồ cảm thấy cơ bắp của mình không còn dẻo dai như trước, thở gấp khi vận động lâu thì đừng ngần ngại luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe. Cùng SPORT1 tham khảo 3 hoạt động thể thao tại nhà an toàn và phù hợp với lứa tuổi trung niên nhé!

Chạy bộ

Không có môn thể thao nào dễ dàng và đơn giản hơn chạy bộ. Lợi ích của chạy bộ đối với tim mạch là không thể chối cãi. Thường xuyên chạy bộ 30 phút mỗi ngày có thể củng cố huyết áp và lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng như cải thiện tình trạng stress tâm lý.

3-hoạt-động-thể-thao-dành-cho-những-người-trung-niên-ảnh1

 

>>>  Máy chạy bộ SPORT1 xem tại đây

Nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên và ít tập luiyện thể dục thì hãy bắt đầu tập đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ tại nhà. Việc chạy tại nhà sẽ hạn chế những tác động tiêu cực của ô nhiễm không khí và những chấn thương có thể xảy ra do địa hình. Ngoài ra, chạy bộ trên máy chạy bộ sẽ giúp người tập kiểm soát dễ dàng quá trình tập luyện mỗi ngày với các chỉ số quãng đường, vận tốc, nhịp tim, lượng calo tiêu hao để điều chỉnh bài tập hợp lý với thể trạng.

Sở hữu máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp người tập chủ động được thời gian. Bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ tùy thời điểm, bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi. Nếu đã trở thành thói quen và cơ thể bạn thích ứng được với bài tập cường độ cao, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dốc để luyện tập tăng sức bền cho cơ bắp.

Đạp xe

Đạp xe là hoạt động thể thao giúp cơ bắp mạnh mẽ và trái tim khỏe mạnh. Một chiếc xe tập phù hợp sẽ giúp việc đạp xe trở nên nhẹ nhàng với các khớp, ít gây đau và mỏi cơ hơn so với chạy bộ. Đạp xe còn là rất tốt cho vùng mông và chân.

 

3-hoạt-động-thể-thao-dành-cho-những-người-trung-niên-ảnh2

>>>> Xe đạp tập SPORT1 xem tại đây

Cũng như đi bộ, đạp xe là một hoạt động linh hoạt có thể dễ dàng thực hiện kèm với các hoạt động hằng ngày và ảnh hưởng tích cực tới trạng thái tâm lý cũng như tinh thần của người tập. Khi đạp xe, bàn chân của người tập được tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với bàn đạp khiến các huyệt bàn chân được tác động, giúp lưu thông khí huyết.

Chọn lựa một chiếc xe đạp tập tại nhà với các bài tập có sẵn cũng như đồng hồ kiểm soát chỉ số luyện tập sẽ giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe trong suốt quá trình tập để điều chỉnh bài tập phù hợp. Hãy nhớ đừng gắng sức và tăng bài tập đột ngột vì cơ thể bạn đang ở ngưỡng cửa của sự lão hóa nhanh chóng, không đủ khả năng để thích nghi với những thay đổi bất ngờ khi luyện tập.

Yoga

Yoga  không những điều hòa tinh thần mà còn là cơ hội để bạn thực hiện các động tác và tư thế giúp giãn cơ và tăng cường sức khỏe. Tập yoga rất có lợi cho xương sống – một trong những vấn đề quan trọng nhất mà người ở độ tuổi trung niên cần quan tâm tới. Nếu lưng không khỏe, bạn sẽ không thể hoạt động bình thường, thậm chí ngay cả những hoạt động thường nhật đơn giản cũng gặp khó khăn bởi các cơn đau nhức.

3-hoạt-động-thể-thao-dành-cho-những-người-trung-niên-ảnh3

Nếu lần đầu làm quen với Yoga, tốt nhất bạn hãy đăng ký những khóa học cơ bản để được huấn luyện viên hướng dẫn chi tiết cũng như hạn chế chấn thương khi luyện tập. Trong thời điểm dịch Covid đang diễn biến phức tạp và các phòng tập buộc phải đóng cửa thì các khóa học Yoga với huấn luyện viên theo hình thức trực tuyến được rất nhiều người lựa chọn và cho thấy hiệu quả cao.

Hãy nhớ chuẩn bị một tấm thảm tập thật tốt để hạn chế chấn thương trong quá trình tập Yoga tại nhà. Đừng chỉ quan tâm đến giá thành mà hãy lựa chọn thảm chính hãng với khả năng chịu nhiệt, đàn hồi và bám sàn tốt để đảm bảo an toàn khi bạn thực hiện các động tác trên thảm. Một tấm thảm tồi sẽ nhanh hỏng, bong tróc và trơn trượt khiến bài tập gián đoạn và làm giảm cảm hứng tập luyện của bạn.

SPORT1 hy vọng với gợi ý 3 hoạt động thể thao tại nhà trên, những khách hàng đang ở độ tuổi trung niên sẽ tìm được bài tập phù hợp với bản thân để rèn luyện nâng cao sức khỏe tại nhà trong mùa dịch Covid hiện nay. Tại SPORT1, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thiết bị tập và phụ kiện hỗ trợ cần thiết cho mọi hoạt động thể thao của mọi đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Chúng tôi cam kết đưa tới khách hàng những sản phẩm chính hãng chất lượng ưu việt cùng dịch vụ tối ưu với giá thành hợp lý.

Video:

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh