Chạy bộ thường xuyên có khiến bắp chân to hơn ?

Chạy bộ thường xuyên có khiến bắp chân to hơn ?

Đây là câu hỏi khá nhiều khách hàng, trong đó đa phần là nữ giới, đặt ra khi mua máy chạy bộ tại SPORT1. Lo ngại việc chạy bộ thường xuyên sẽ khiến bắp chân, bắp đùi to lên đã khiến không ít người băn khoăn, lo lắng. Bằng kinh nghiệm cung cấp dịch vụ gần 30 năm cũng như những luận cứ khoa học, SPORT1 sẽ giúp bạn đánh bay nỗi lo lắng này qua bài viết sau.

 

Cơ chế của việc tăng cơ trong thể thao

Có 2 yếu tố cơ bản ảnh hưởng trực tiếp đến lượng mỡ và cơ trong cơ thể chúng ta là cường độ luyện tập và chế độ dinh dưỡng. Không phải ngẫu nhiên các vận động viên thể thao chuyên nghiệp lại cần có riêng huấn luyện viên tập chuyên môn và bác sĩ dinh dưỡng. Việc tập luyện với cường độ cao, trong thời gian dài, theo giáo án chi tiết kết hợp với chế độ ăn có tính toán chi tiết tỷ lệ các chất dinh dưỡng mới giúp chúng ta tăng cơ giảm mỡ theo mục đích.

chạy-bộ-thường-xuyên-có-khiến-bắp-chân-to-hơn-ảnh1

Như vậy, đối với người tập luyện chỉ với mục đích rèn luyện nâng cao sức khỏe và duy trì chế độ dinh dưỡng cơ bản thì việc tăng cơ là rất khó xảy ra.

 

Chạy bộ giúp cơ thể gọn gàng, săn chắc

Chạy bộ là hoạt động tập luyện thể thao ở mức độ nhẹ và trung bình. Hoạt động này được duy trì thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm dần lượng mỡ thừa. Đồng thời các cơ bắp sẽ trở nên săn chắc, dẻo dai hơn chứ không thể giúp cơ bắp to lên. Duy trì bài tập chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ mang lại cơ thể gọn gàng, thon thả cho người tập.

chạy-bộ-thường-xuyên-có-khiến-bắp-chân-to-hơn-ảnh2

Tất nhiên, hiệu quả giảm mỡ ở các bắp chân, bắp đùi lại phụ thuộc vào mức độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng và cấu trúc cơ xương của từng người. Thông thường, nếu nhanh thì cũng phải mất 1 tháng tập luyện thật sự nghiêm túc, bạn mới thấy được hiệu quả của việc tập chạy bộ đối với phần mỡ trên chân.

Nhiều người khi mới chạy bộ sẽ thấy bắp đùi to lên và vội vàng dừng ngay việc tập luyện. Điều này là sai lầm bởi trong giai đoạn đầu tập luyện, cơ thể chưa thích ứng kịp thời với cường độ luyện tập và mức tiêu hao calo. Do đó, với nhiều người, cơ thể sẽ tự động bổ sung nước và dinh dưỡng vào vùng chân để bổ sung năng lượng giúp chúng phục hồi tốt hơn. Việc này sẽ được điều chỉnh lại ngay nếu bạn tiếp tục duy trì việc tập luyện thường xuyên.

chạy-bộ-thường-xuyên-có-khiến-bắp-chân-to-hơn-ảnh3

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có được đôi chân thon thả, săn chắc. Đừng bổ sung quá nhiều thức ăn tinh chế, đường, đồ ngọt và chất béo không tốt. Hãy duy trì chế độ ăn lành mạnh và quan trọng là giữ được mức calo thâm hụt để cơ thể dễ dàng đốt cháy mỡ nhiều hơn nhé.

Như vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm chạy bộ với máy tập chạy tại nhà mà không sợ sẽ làm bắp chân hay bắp đùi của mình to lên. Tập luyện kiên trì cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc, mang lại thân hình cân đối, gọn gàng và duy trì năng lượng tích cực cho bạn. Hè đang tới, hãy liên hệ ngay với SPORT1 để được tư vấn kỹ hơn về các dòng máy tập chạy bộ tại nhà nhé. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn tận tình cùng những thiết bị tập chính hãng, ưu việt nhất trên thị trường hiện nay.

Các mẫu máy chạy bộ tại nhà liên tục được cập nhật tại đây

 

 


 

← Bài trước Bài sau →