CHỌN MUA GIÀY CHẠY BỘ CHO NGƯỜI TRUNG NIÊN NHƯ THẾ NÀO

CHỌN MUA GIÀY CHẠY BỘ CHO NGƯỜI TRUNG NIÊN NHƯ THẾ NÀO

CHỌN MUA GIÀY CHẠY BỘ NIKE CHO NGƯỜI TRUNG NIÊN NHƯ THẾ NÀO

Mỗi độ tuổi có một nhu cầu luyện tập và tương ứng những đòi hỏi về giày dép khác nhau. Nếu bạn đang phân vân tìm một đôi giày chạy bộ Nike cho bố mẹ và ông bà, hãy tham khảo bài viết sau nhé

NHU CẦU TẬP LUYỆN THỂ THAO CỦA NGƯỜI TRUNG NIÊN 

giay chay bo cho nguoi trung nien 1

Bước vào giai đoạn lão hóa, chế độ ăn thiếu cân bằng, các chứng bệnh gan, thận, tiểu đường, mất ngủ, suy giảm trí nhớ … khiến sức khỏe của người trung niên giảm sút hơn hẳn. Vì thế, nhiều người trung niên tìm đến thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt hơn.

Tùy điều kiện và cơ địa, có rất nhiều môn thể thao phù hợp với người trung niên, ví dụ như tennis, cầu lông, bóng chuyền, xe đạp, đi bộ, chạy bộ … Những bộ môn này ít va chạm, mức độ vận động vừa phải, có lợi cho tim, phổi, các khớp xương, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn. Tập thể dục cũng là cách người trung niên tăng cường giao lưu, mở rộng tương tác xã hội sau khi đã nghỉ hưu

TẠI SAO NGƯỜI TRUNG NIÊN NÊN CHẠY BỘ

giay chay bo cho nguoi trung nien 2

Chạy bộ là bộ môn thể thao được nhiều người trung niên lựa chọn nhất. Chạy bộ rất đơn giản, có thể tập ở bất cứ đâu, không cần đầu tư nhiều vào các dụng cụ như bóng, vợt, cầu. Người tập có thể lựa chọn chạy một mình hoặc chạy theo nhóm, chạy quãng ngắn / dài / lên dốc / thậm chí chạy tại chỗ.

Chạy bộ kết hợp đi bộ và hít thở là bài tập khởi động (warm-up) cực kì hiệu quả. Khi chạy, toàn bộ hệ hô hấp được kích thích để hoạt động mạnh hơn, phần đùi, đầu gối, cổ chân cũng được luyện tập tích cực. Đặc biệt với người trung niên, bắt đầu gặp tình trạng khô khớp, mỏi cơ, đau nhức thì tập chạy bộ chính là phương pháp đem lại nhiều lợi ích nhất

LỰA CHỌN GIÀY CHẠY BỘ CHO NGƯỜI TRUNG NIÊN NHƯ THẾ NÀO

Khác với thanh niên, người trung niên cần lựa chọn một đôi giày chạy bộ chất lượng tốt để bàn chân được nâng đỡ nhẹ nhàng, trợ lực tối đa và đủ chắc chắn để tránh chấn thương, vì chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể đem lại hậu quả, vết thương cũng khó lành hơn.

Khi lựa chọn giày chạy bộ cho người trung niên, cần lưu ý :

giay chay bo cho nguoi trung nien 3

- Chọn giày có kết cấu ổn định, mặt đế đàn hồi tốt, có tác dụng giảm chấn để bớt áp lực lên cột sống, đầu gối, cổ chân. Tốt nhất nên sử dụng các dòng đến như Zoom Air (Pegasus 35, Pegasus 36), React (React Legend, React Odyses), Free (Free 5.0)

- Phần mũi giày rộng thoải mái, gót sau có đệm êm ái do người trung niên đa số bị thoái hóa nhiều, phần ngón và gót chân hay đau

- Nên thay giày mới sau 12 – 18 tháng để đảm bảo form giày vẫn ôm chân, không bị bai dão hay xẹp đế nhiều, đảm bảo an toàn cho quá trình chạy

- Nên tìm mua giày chính hãng để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sử dụng

MUA GIÀY CHẠY BỘ CHÍNH HÃNG CHO NGƯỜI TRUNG NIÊN Ở ĐÂU

giay chay bo cho nguoi trung nien 5

Có rất nhiều địa chỉ bán giày chạy bộ, tuy nhiên để đảm bảo mua được hàng chính hãng, giày chạy bộ cho người trung niên nên được mua tại các đại lý chính thức của hãng tại Việt Nam như Siêu thị Thể thao Sport1

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang thể thao, dụng cụ thể thao, Sport1 hiểu rõ ưu nhược điểm của từng đôi giày và nhu cầu luyện tập của từng đối tượng để đưa ra tư vấn cụ thể. Ngoài các dòng giày chuyên biệt như giày Nike golf, giày Nike tennis, Sport1 còn có các dòng giày running, giày training để luyện tập đa dạng nhiều môn, cùng đa dạng quần áo thể thao, túi thể thao, phụ kiện thể thao chính hãng, dụng cụ luyện tập … đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Đến ngay hệ thống Sport1 để mua sắm và trải nghiệm nhé