Chọn xe đạp tập tại nhà cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi rất dễ gặp các bệnh liên quan tới xương khớp và bị hạn chế khá nhiều về sự linh hoạt cơ thể cũng như trí tuệ kém minh mẫn. Bên cạnh các loại thuốc đặc dụng hay thực phẩm chức năng thì tập xe đạp tại nhà là biện pháp hữu hiệu, cho hiệu quả tích cực lâu dài trong cải thiện sức khỏe người già. Bạn đã biết cách chọn xe đạp tập đúng cách cho ông bà, bố mẹ của mình chưa? Cùng SPORT1 tìm hiểu kỹ hơn ngay dưới bài viết sau nhé!

Chọn xe đạp tập có yên ngồi và ghế tựa lưng

Như đã nói, người già hay gặp các vấn đề về xương khớp, cơ thể thiếu linh hoạt nên việc đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu khi tập luyện thể thao tại nhà. Các động tác vừa phải với sự hỗ trợ tối đa, chắc chắn từ thiết bị sẽ giúp người cao tuổi hạn chế chấn thương cũng như giúp duy trì thời gian luyện tập tối thiểu cho mỗi bài tập. Do đó, hãy lựa chọn cho họ những chiếc xe đạp tập có yên ngồi cho những người có thể trạng bình thường và ưu tiên thiết bị có ghế dựa lưng với những người có thể trạng yếu hơn.

chọn-xe-đạp-tập-tại-nhà-cho-người-lớn-tuổi-ảnh1

>>>> Tham khảo mẫu xe đạp tập OMA -R30 (8513) tại đây

Nên lưu ý đặc biệt khoảng cách từ yên xe hoặc ghế tựa lưng đến phần tay cầm của xe đạp tập. Tốt nhât, lựa chọn các loại xe có thể dễ dàng điều chỉnh khoảng cách, chiều cao yên ngồi để đảm bảo người tập có được tư thế tập luyện an toàn, thoải mái và đạt hiệu quả cao nhất. Tư thế tiêu chuẩn nhất với người cao tuổi khi tập xe đạp tại nhà là lưng thẳng, không bị với khi bàn đạp xuống đến mức thấp nhất, cử động chân cảm giác hơi nặng một chút đủ để tác động đến cơ xương.

Chọn xe có chân đế vững chắc

Quá trình đạp xe dù với tốc độ nhanh hay chậm thì nguy cơ mất thăng bằng dẫn đến nghiêng, đổ xe sẽ luôn hiện hữu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc các mẫu xe đạp tập có chân đế rộng với thanh ngang đủ dài và vững chắc. Trước khi mua, bạn hãy ngồi lên xe và thử đạp với vận tốc hơi nhanh một chút để xem xe có bị lung lay, mất thăng bằng, nghiêng đổ khỏi sàn hay không.

chọn-xe-đạp-tập-tại-nhà-cho-người-lớn-tuổi-ảnh2

>> Tham khảo xe đạp tập YK-B16P tại đây

Cân nhắc các thương hiệu uy tín thay vì ưu tiên giá rẻ

Nhiều người cho rằng cùng là xe đạp tập thì thiết kế sẽ tương tự nhau nên giá thành phụ thuộc vào thương hiệu hoặc các tính năng bổ trợ nên họ sẽ lựa chọn chiếc xe giá rẻ với những công năng cơ bản nhất. Trên thực tế, rất nhiều gia đình đã phải ân hận vì cách lựa chọn này khi trót mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường trôi nổi.

chọn-xe-đạp-tập-tại-nhà-cho-người-lớn-tuổi-ảnh3

>>>>> Tham khảo xe đạp tập SP - BK8719 tại đây:

Một chiếc xe tốt cần có thiết kế vững chắc trên chất liệu thép cao cấp, đủ sức chịu tải trọng lớn để phù hợp với thể trạng của mọi đối tượng. Mặt khác, xe tích hợp màn hình với cảm ứng cảnh báo nhịp tim, lượng calo tiêu hao, vận tốc,… sẽ giúp người tập chủ động theo dõi được bài tập để điều chỉnh lực đạp cũng như thời gian đạp phù hợp. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với người cao tuổi khi tham gia luyện tập thể thao. Hãy chọn một chiếc xe tốt để sử dụng lâu dài và trơn tru thay vì giá rẻ mà vận hành trục trặc, không có bảo hành.

SPORT1 là thương hiệu uy tín lâu năm trên thị trường chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị tập chính hãng chất lượng cao, giá thành phù hợp, chế độ hậu mãi ưu việt. Chúng tôi nhận lắp đặt thiết bị tại nhà với chuyên gia kỹ thuật hướng dẫn sử dụng tận tình cùng đội ngũ huấn luyện viên cá nhân bài bản giúp khách hàng tập luyện thành thạo và hiệu quả nhất. Hãy tới SPORT1 để mua tặng ông bà, cha mẹ mình một chiếc xe đạp tập ngay bây giờ để bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của những người bạn yêu thương.

Các mẫu xe đạp tập mới nhất được SPORT1 cập nhật liên tục tại đây

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh