Hãng NIKE sắp sửa ra mắt dòng giày mới Nike HyperAdapt 1.0 có chức năng như “Cỗ máy tự động”

Hãng NIKE sắp sửa ra mắt dòng giày mới Nike HyperAdapt 1.0 có chức năng như “Cỗ máy tự động”

Vào cuối năm nay, NIKE sẽ cho ra mắt một mẫu giày mới tích hợp công nghệ cao chủ yếu dành cho các vận động viên, mẫu giày mới có tên Nike HyperAdapt 1.0 với tính năng có thể tự điều chỉnh để phù hợp chân của người đi nhờ các bộ cảm biến thông minh được gắn dưới phần đế giày.

 

Mẫu giày Nike HyperAdapt 1.0 công nghệ cao

Đây là một bước tiến quan trọng của NIKE trong công nghệ sản xuất giày hướng đến mục tiêu đưa các ứng dụng khoa học tiên tiến vào từng chi tiết nhỏ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người sử dụng, đặc biệt là giảm các ức chế khó chịu không cần thiết, tăng tính thoải mái cho các vận động viên trong quá trình tập luyện và thi đấu.

 

Critia Ronaldo - Đại diện hãng NIKE thử giày HyperAdapt 1.0

Ý tưởng sản xuất loại giày NIKE tự thắt chặt đã có từ cách đây vài năm, cũng đã có một số mẫu thử nghiệm ra mắt từ năm 2013 tuy nhiên vẫn gặp nhiều hạn chế và cho đến 2016 này Nike HyperAdapt 1.0 chính là mẫu hoàn thiện. Dự kiến Nike HyperAdapt 1.0 sẽ tới tay người tiêu dùng vào cuối năm nay với 3 màu khác nhau.

Nhận thấy nhiều vận động viên vẫn gặp khó khăn và làm giảm kết quả thi đấu khi có những trở ngại từ đôi giày NIKE cũ, nhà thiết kế Tinker Hatfield đã nghiên cứu và chế tạo ra tác phẩm Nike HyperAdapt 1.0 nhằm khắc phục một số khó khăn mà các vận động viên hay gặp phải. Hệ thống thông minh tự động của Nike HyperAdapt 1.0 cho phép vận động viên có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ nhưng chính xác để giảm áp lực từ dây buộc thắt chặt, hoặc nguy cơ bị tuột giày khi chúng quá lỏng.

Cận cảnh giày Nike HyperAdapt 1.0 trên chân

Tuy cơ chế của Nike HyperAdapt 1.0 vẫn chưa tự động hoàn toàn, nghĩa là người đi phải bấm thêm nút bên cạnh giày để hoàn tất quá trình điều chỉnh, nhưng Nike cho biết đây là bước tiến quan trọng để hãng này tiến tới ra mắt mẫu giày tự động hoàn toàn.

Hãy cùng chờ đón Nike HyperAdapt 1.0 vào cuối năm nay!

Sport1 liên tục cập nhật các tin tức mới về công nghệ của giày NIKE, Quần áo NIKE với các sản phẩm nổi bật về Trang phục thể thao bao gồm: Giày thể thao nam, giày thể thao nữ, quần, áo

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh