Lợi ích của chạy bộ với nam giới

Nhiều người có ý thức về sức khỏe thường coi việc chạy bộ là bài tập giảm lượng mỡ thừa và trọng lượng. Trên thực tế, thực hiện bài tập chạy bộ trong khoảng ba mươi phút tương đương với hai giờ tập thể dục nhịp điệu. Vậy chạy bộ có tác dụng gì với nam giới? Cùng SPORT1 tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Cải thiện các vấn đề về tinh thần

 Tất nhiên, chạy bộ cùng các thành viên khác trong gia đình sẽ là cách hiệu quả giảm bớt căng thẳng. Nam giới có thể hưởng lợi từ điều này, đặc biệt là đối với những người gặp áp lực từ công việc.

loi-ich-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-anh1

 Ngoài ra, tập luyện chạy bộ còn ngăn ngừa các vấn đề về tinh thần thường gặp. Đây là một trong những lý do chính tại sao chạy bộ là một trong những bài tập tốt nhất cho nam giới. Ngoài ra, nhạc chạy bộ cũng là một yếu tố giúp bạn thư giãn hơn trong lúc chạy. Tuy nhiên, bạn nên tập trung hơn vào địa hình để đảm bảo an toàn.

 

Điều trị và ngăn ngừa tác hại của chất kích thích

Một trong những lợi ích tốt nhất của việc chạy bộ đối với nam giới là ngăn ngừa hiệu quả các chứng nghiện chất kích thích. Bài tập có lợi cho sức khỏe này có thể ngăn ngừa và điều trị hiệu quả những người có vấn đề về ma túy và rượu. Vì tập thể dục chạy bộ giúp giảm căng thẳng và thư giãn cả tinh thần và cơ thể. Bài tập này là một cách thú vị để loại bỏ mọi người hoặc ngăn ngừa bất kỳ thói quen xấu nào.

 

Điều chỉnh mức huyết áp cao

loi-ich-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-anh2

Tập thể dục chạy bộ có thể điều chỉnh đáng kể mức huyết áp cao của cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của các động mạch trong quá trình tập luyện. Các động mạch càng đàn hồi, lưu lượng máu càng tốt. Bài tập này cũng cho phép tim trở nên mạnh mẽ hơn trong việc vận chuyển máu. Điều này có nghĩa là có nhiều oxy được phân phối đến các cơ quan khác của cơ thể. Chạy bộ vào buổi sáng còn giúp bạn duy trì huyết áp ổn định cho một ngày dài.

 

Bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường

Tập thể dục chạy bộ được biết đến với công dụng giảm mỡ thừa hiệu quả cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác. Trên thực tế, đây là một trong những bài tập tốt nhất cho nam giới có tiền sử bệnh tiểu đường. Yếu tố nguy cơ phổ biến nhất của bệnh tiểu đường là trọng lượng cơ thể quá mức. Thực hiện bài tập này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ cơ thể khỏi các biến chứng do tình trạng này gây ra.

 

Thúc đẩy hệ tim mạch khỏe mạnh

loi-ich-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-anh3

 

Hệ tim mạch hoạt động càng nhiều thì sự phân phối oxy đi khắp cơ thể càng tốt. Đây cũng là một trong nhiều lợi ích của việc chạy bộ đối với nam giới. Điều này rất hữu ích cho các cơ quan khác hoạt động bình thường. Tập thể dục chạy bộ khiến tim bơm máu nhiều hơn. Trên thực tế, đã có những nghiên cứu và phát hiện ra rằng việc tập luyện chạy bộ thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ. Bởi nó không chỉ ngăn ngừa bệnh tật hoặc cải thiện thân hình.

 

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu và khoa học cũng phát hiện ra rằng các bài tập thể dục thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư phát triển. Về cơ bản trong quá trình tập thể dục, quá trình trao đổi chất làm cho lượng đường trong máu bị đốt cháy.

 

Cải thiện và thúc đẩy tâm trạng tốt

loi-ich-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-anh4

Bài tập này giúp thúc đẩy tâm trạng của một người một cách hiệu quả đặc biệt là nam giới. Bởi nam giới có xu hướng trở nên căng thẳng, trầm cảm hoặc tức giận cao hơn so với phụ nữ. Về cơ bản trong quá trình tập luyện, não tiết ra các hóa chất hữu ích được gọi là endorphin. Endorphin có một vai trò đặc biệt trong việc điều chỉnh trạng thái suy nhược của cơ thể.

 

Giúp giảm béo và cân nặng quá mức

Bài tập này không khiến cơ thể giảm trọng lượng ngay lập tức. Phải mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi một người có thể thấy bất kỳ thay đổi nào. Giảm cân thực sự là mục tiêu của nhiều người. Chạy bộ đốt cháy 80 calorie mỗi 10 phút. Điều này có nghĩa là bạn càng thực hiện bài tập nhiều thời gian, bạn càng dễ giảm cân.

 

Giúp cơ bắp phát triển săn chắc

 

loi-ich-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-anh5

Đàn ông có ý thức hơn về sự phát triển của các cơ. Và một trong những lợi ích của việc chạy bộ đối với nam giới là phát triển và hình thành cơ bắp. Để cơ thể săn chắc và có cơ bắp săn chắc không phải là điều dễ dàng. Ngay cả khi bạn sử dụng thiết bị tập thể dục hoặc đến trung tâm thể dục, bạn phải mất hàng tháng. Tập luyện chạy bộ có thể giúp ích rất nhiều cho cơ thể trong việc đạt được cơ bắp mong muốn. Về cơ bản, nó phát triển cơ bắp ở chân, đùi, mông, cơ bụng và các cơ khác.

 

Cải thiện giấc ngủ

Đúng là bất kỳ bài tập nào cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nhưng nhiều bài tập cường độ cao có thể khiến bạn không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày. Chạy bộ giúp cải thiện thói quen ngủ nướng của nam giới. Đàn ông có xu hướng ngủ muộn hơn phụ nữ. Tập thể dục chạy bộ giúp cải thiện chứng khó ngủ, mất ngủ. Cải thiện thói quen ngủ là một trong những cách tập luyện tốt nhất cho cả nam và nữ.

 

Với những phân tích trên, bạn chắc hẳn đã hiểu được chạy bộ có tác dụng gì cho nam giới. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là những lợi ích này chỉ có thể đạt được khi bạn tập luyện thường xuyên và nghiêm túc. Hãy đầu tư một chiếc Máy chạy bộ tại nhà của SPORT1 để tập bất cứ khi nào bạn có thời gian và không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như bất lợi môi trường, dịch bệnh khác.

Máy chạy bộ SPORT1 liên tục được cập nhật các mẫu mã mới với tiện tích đa năng, chất lượng vượt trội đến từ những thương hiệu máy tập nổi tiếng thế giới. Bạn có thể tìm thấy chiếc máy phù hợp nhất với điều kiện kinh tế, thể trạng cũng như mục đích tập của mình bởi SPORT1 cung cấp đầy đủ Máy chạy bộ thuộc mọi phân khúc giá, từ máy tập gia đình đến máy tập phòng Gym, dòng máy chuyên chạy bộ cũng như dòng máy chạy bộ đa tính năng. Đặc biệt chỉ duy nhất tại SPORT1 sản xuất và phân phối dòng Máy chạy bộ thông minh Zeus và Hecquyn với chế độ Huấn luyện viên tàng hình bằng tiếng Việt hỗ trợ người tập tối đa từng động tác tập với thời gian và vận tốc khuyến nghị từ bước khởi động đến khi kết thúc buổi tập.

Tham khảo các mẫu Máy chạy bộ SPORT1 tại đây.

Video:

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh