Máy chạy bộ tại nhà - Mua hay không mua?

Trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan như hiện nay, việc nâng cao sức khỏe đã trở thành ưu tiên hàng đầu với rất nhiều người. Một trong những phương pháp được lựa chọn là chạy bộ. Câu hỏi đặt ra là có nên mua máy chạy bộ tại nhà không hay nhất thiết phải tới các trung tâm thể thao?

Vấn đề đầu tiên – tiền đâu

Nếu đã từng tới các phòng tập chuyên nghiêp, bạn hẳn sẽ choáng ngợp với dàn máy tập chạy bộ hiện đại và nghĩ chúng vô cùng đắt. Trên thực tế, những chiếc máy tập này giá không quá cao như bạn e ngại, kể cả đối với những loại có chất lượng tốt. Với loại máy rẻ dao động trong khoảng giá 7 – 8 triệu đồng/chiếc, cao cấp hơn khoảng 10 – 13 triệu. Bạn thấy đấy, giá cả rất đa dạng và cũng ngất ngưởng nếu bạn quyết tâm đầu tư cho sức khỏe. Mặt khác, nếu tính chi tiết các chi phí phát sinh và chi phí cơ hội đi kèm thì bạn sẽ thấy mua một chiếc máy chạy bộ tại nhà là phương án tối ưu cho túi tiền của mình.

 

May-chay-bo-tai-nha-mua-hay-khong-mua - anh1

Tập tại trung tâm, bạn sẽ phải mua vé tập theo buổi hoặc mua cả năm để có giá ưu đãi. Không những phải đăng ký trước thời gian tập mà bạn sẽ còn tốn khá nhiều chi phí phát sinh như tiền xăng xe đi lại, gửi xe, tiền quần áo tập loại đẹp ( vì tập ở trung tâm thì nhiều người ngắm mình lắm đó). Chưa kể đi tập còn có bạn tập, có hội họp, ăn nhẹ, giải lao, tụ tập sau buổi tập để tăng tình bè bạn kết giao.Nếu cả gia đình đều có nhu cầu rèn luyện sức khỏe thì chi phí phát sinh này còn tăng gấp vài lần nữa.

 

May-chay-bo-tai-nha-mua-hay-khong-mua - anh2

Trong khi đó, tập tại gia, bạn khỏi cần xem dự báo thời tiết để mang ô hay áo mưa ra đường. Rảnh lúc nào, bạn tập lúc đó. Lúc cao hứng thì mặc bộ tập đẹp như siêu mẫu, chụp tấm ảnh sống ảo lung linh. Khi cơn lười làm đẹp lao tới thì một chiếc quần tập với áo phông là quá đủ cho một buổi tập. Không bị ngoại cảnh chi phối, bắt đầu buổi tập nhanh gọn, dễ dàng là những ưu điểm không thể chối cãi của việc tập chạy tại nhà.

Vì vậy, xét về khía cạnh kinh tế, mua một chiếc máy chạy bộ tại nhà có phần tiết kiệm hơn so với tới trung tâm đấy. Đầu tư một lần, bản thân bạn dung bạn bảo quản máy thì máy chạy tốt 3 năm, thậm chí 5 năm là hoàn toàn có thể.

Nơi tập không quan trọng bằng thái độ tập

Tập ở trung tâm có bạn, có thầy, tinh thần lên cao, tập vừa bài bản vừa hiệu quả. Tập tại nhà tự phát, đìu hiu nên kết quả sẽ không cao. Có phải bạn đang nghĩ vậy không? Xin thưa, nơi tập không phải yếu tố quyết định đến chất lượng và kết quả luyện tập của bạn. Điều cốt yếu ở đây chính là thái độ tập luyện, sự kiên trì, quyết tâm và mức độ coi trọng sức khỏe của cá nhân mỗi người.

Tập ở nhà hay trung tâm thì vẫn là chiếc máy tập đó với những tác dụng ưu việt của chúng. Một chiếc máy tốt đảm bảo giúp bạn giảm cân hiệu quả, tăng sức bền và tăng tuần hoàn máu. Máy vẫn có thể hỗ trợ sức khỏe cho các khớp xương, giúp ngăn ngừa loãng xương và giúp bạn luyện tập nhịp tim. Bởi khi bạn sải chân bước liên tục trong một khoảng thời gian trên 15 phút là lúc ép máu về tim của bạn, rồi máu sẽ phải bơm ngược trở ra ngay sau đó khiến trái tim của bạn phải tập làm việc nhiều hơn, và nó sẽ khỏe hơn… Nói chung, bạn có thể chắc chắn là dù tập luyện ở đâu thì chỉ cần bạn có quyết tâm, hiệu quả tập luyện đạt được chắc chắn sẽ là như nhau.

Mua máy chạy bộ tại nhà cần lưu ý điều gì?

Hãy cân nhắc tới những chi tiết sau khi lựa chọn một chiếc máy chạy bộ tại nhà để tìm cho mình người bạn tập luyện phù hợp nhất.

- Công suất máy cao.

Các loại máy đắt tiền thường là máy có công suất cao từ 3,5 – 7 HP. Với máy gia đình, yếu tố này tuy không phải là điều quan trọng hàng đầu, nhưng chúng cũng phần nào giúp khẳng định sức mạnh của máy. Công suất máy cao trên thực tế không chỉ giúp cho máy có thể hoạt động bền bỉ liên tục trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, hoặc có thể chịu tải một người tập có cân nặng từ 150 - 200kg, mà còn giúp máy có thể vận hành với vận tốc chạy có thể lên tới 24km/h.

 

May-chay-bo-tai-nha-mua-hay-khong-mua - anh3

- Băng tải dày dặn hoặc có nhiều lớp.

Điều này giúp đảm bảo độ bền, giảm mòn xước, rạn nứt cho băng tải và đem lại cảm giác êm ái hơn cho người tập.

- Bàn chạy được trang bị nhiều miếng đệm giảm xóc.

Thông thường, các loại máy đắt tiền sẽ được trang bị nhiều miếng đệm cao su giảm xóc cho phần bàn chạy (khoảng từ 8 – 12 miếng). Điều này giúp giảm độ ồn của máy khi vận hành, đồng thời cũng giảm lực tác động ngược trở lại xương khớp của người tập giúp đem lại hiệu quả tập luyện cao và an toàn hơn.

- Bảng mạch cao cấp.

Nhìn chung bạn sẽ khó có điều kiện để dễ dàng kiểm tra bảng mạch điện tử của máy. Nhưng ở các máy cao cấp, đắt tiền, nhìn chung chúng sẽ được đảm bảo là có bảng mạch ổn định, chính xác theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp máy luôn vận hành trơn tru, bền bỉ và ít mắc lỗi.

- Có thêm nhiều tính năng bảo vệ người tập và độ bền của máy.

 

May-chay-bo-tai-nha-mua-hay-khong-mua- anh4

Được tính hợp thêm nhiều tính năng an toàn bảo vệ người sử dụng máy hơn như: có chức năng tự ngắt, dừng khẩn cấp nếu người tập gặp sự cố trượt ngã khi đang chạy máy; có hệ thống ngắt điện bảo vệ khi máy được dùng trong điều kiện điện áp không ổn định…

Với từng đó lưu ý, nếu bạn không phải chuyên gia hoặc đã từng thân quen với máy chạy bộ thì bạn chắc hẳn sẽ phải bỏ kha khá thời gian tìm hiểu về các loại máy trên mạng và rồi hoa mắt bởi những lời quảng cáo hoa mỹ. Hãy nhớ, máy đắt chưa hẳn đã là tốt vì giá máy còn phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp. Vì vậy, để có máy tốt, phù hợp yêu cầu, chế độ hậu mãi tuyệt vời, giá cả phải chăng thì cách tốt nhất và nhanh nhất là tới với Sport1 – thương hiệu phân phối các loại máy tập số 1 Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, chúng tôi tự hào mang lại cho khách hàng những thiết bị tập luyện tốt nhất, làm hài long cả những khách hàng kỹ tính nhất.

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh