NIKE RAFA VÀ LOGO RAFA GẮN VỚI HUYỀN THOẠI TENNIS RAFAEL NADAL

Rafael Nadal là một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng nhất mọi thời đại, nhắc đến quần vợt là nhắc đến Nadal. Và như nhiều người nổi tiếng Tây Ban Nha, anh cũng có một logo cá nhân được sử dụng trên nhiều nền tảng. Không giống các đối thủ của mình, logo của Rafael Nadal không sử dụng tên viết tắt của anh nhưng vẫn được hầu hết mọi người - dù chỉ mới tham gia bộ môn quần vợt - nhận ra ngay lập tức. Minh chứng rõ nét nhất là dòng sản phẩm Nike Rafa đã phổ biến quá rộng rãi trên toàn thế giới. 

Logo của Rafael Nadal trông như thế nào?

Logo của Rafael Nadal là phiên bản cách điệu dựa trên hình ảnh của một con bò đực. Với thiết kế sắc nét, rõ ràng và thanh lịch. Về cơ bản, nó có hình thù như hai tia sét phản chiếu với nhau và khi nhìn vào như tạo ra hình đầu bò. Thiết kế logo của Nadal được đánh giá là rất năng động và rực rỡ, đặc biệt phù hợp với các dòng áo dri-fit của Nike. 

nike-rafa-va-logo-rafa-gan-lien-voi-huyen-thoai-tennis-rafael-nadal-anh1

Logo Rafa “con bò đực” của Rafael Nadal

Các đặc điểm đồ họa của thiết kế logo chú trọng đến phác thảo đối xứng và có hình dạng mở. Phối màu của logo sử dụng màu đơn sắc và thường được phát triển trong 2 dải màu đen và trắng. Thiết kế logo riêng biệt của Nadal được kết hợp cả đường thẳng và đường cong mang đến vẻ thời thượng và cá tính riêng biệt. 

Logo của Rafael Nadal được tạo ra khi nào?

Nadal có lẽ là một trong số ít người nổi tiếng có biểu tượng thương hiệu cá nhân dễ nhận biết nhất trên đường đua quần vợt và ngay cả trong giới thể thao chuyên nghiệp. Điều này có lẽ là do logo của Nadal có thời gian ra đời và tồn tại lâu hơn nhiều logo khác. Giới mộ điệu tennis từ khắp nơi trên thế giới đã quen thuộc với những sản phẩm có biểu tượng của Nadal trong nhiều năm. 

Logo của Nadal đã được tạo ra cách đây bảy năm và được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 2013. Kể từ đó, tay vợt người Tây Ban Nha sử dụng nó để quảng bá hình ảnh bản thân và các dự án kinh doanh khác nhau mà anh tham gia.

Ý nghĩa logo của Nadal là gì?

Biểu tượng con bò đực ý chỉ biệt danh của nhà vô địch Grand Slam 19 lần là “con bò tót cuồng nộ”. Những con bò đực là hình ảnh thu nhỏ biểu trưng cho sự nam tính và tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực trong cả sự hiện diện về thể chất và tinh thần của chúng.

nike-rafa-va-logo-rafa-gan-lien-voi-huyen-thoai-tennis-rafael-nadal-anh2

Cận cảnh logo “Con bò tót cuồng nộ”

“Con bò tót cuồng nộ” là cụm từ tóm tắt một cách tuyệt vời tính cách của Nadal: nhanh nhẹn, hối hả và không bao giờ bỏ cuộc. Hình ảnh con bò tót giống như những tia sét, một ví dụ tuyệt vời khác về phong cách thi đấu của Rafa trên sân đấu. Cường độ, hay những cú đập bóng mạnh mẽ đều đóng một vai trò tạo nên thương hiệu của Nadal.

Sản phẩm có biểu tượng của Nadal

'Vua đất nện' mặc áo sơ mi, áo khoác, đi giày và đội mũ lưỡi trai có logo bò tót. Ngay cả túi quần vợt của Nadal cũng có biểu tượng của anh ấy trên đó. Hơn nữa, đôi giày của Nadal có chữ 'RAFA' - biểu tượng cho nhãn hiệu của anh. Nhà tài trợ trang phục của Mallorcan - Nike -  đã đăng ký logo “chú bò tót” làm nhãn hiệu và sở hữu bản quyền đối với nó. Do đó, thương hiệu cá nhân của Nadal dường như gắn liền với Nike.

Một trong số đó có thể kể đến sản phẩm Nike Dri-fit ADV Rafa. Chiếc áo này được thiết kế ấn tượng với sắc cam tỏa sáng đầy năng lượng. Đây là chiếc áo tennis được giới mộ điệu quần vợt thế giới vô cùng săn đón.

nike-rafa-va-logo-rafa-gan-lien-voi-huyen-thoai-tennis-rafael-nadal-anh3

Nike Dri-fit ADV Rafa được giới mộ điệu săn đón 

Dựa trên sự phân bố mồ hôi và nhiệt độ cơ thể, nhà Nike đã xác định nơi nào cần co giãn và thoáng khí nhất, từ đó tạo ra siêu phẩm có khả năng hoạt động ở mọi cấp độ từ nghiệp dư, bán chuyên đến chuyên nghiệp. Ngoài ra, biểu tượng 'con bò tót cuồng nộ' đặc trưng của Rafael trên ngực áo càng khiến thiết kế này trở nên đầy thuyết phục, thể hiện sức mạnh và quyền lực của nhà vô địch. 

Sản phẩm hiện đang được phân phối tại SPORT1 - Siêu thị thể thao nổi tiếng, đẳng cấp hàng đầu Việt Nam; chuyên bán lẻ và phân phối các sản phẩm thể thao đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Nike, Adidas. 

Nếu bạn là một “fan cứng” của Nadal thì đừng chần chừ mà hãy ghé qua SPORT1 ngay để ngắm nghía và rinh về cho mình những sản phẩm Nike Rafe chính hãng chất lượng, độc đáo và đón đầu các xu hướng thời trang trong làng quần vợt nhé! 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh