Thận trọng khi mua máy chạy bộ giá rẻ

Máy chạy bộ là thiết bị tập luyện vô cùng hữu ích, hỗ trợ tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, duy trì vóc dáng cân đối. Thêm vào đó, sự tiện dụng khi có thể tập luyện thoải mái mọi lúc, mọi nơi mà trong vài năm trở lại đây nhu cầu mua máy chạy bộ tập luyện tại nhà ngày một tăng và ngày càng có xu hướng tăng cao.

Chính vì lẽ đó, hàng loạt các sản phẩm máy chạy bộ với phân khúc giá, chức năng khác nhau xuất hiện để phù hợp với tất cả nhu cầu của người dùng. Bên cạnh các sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì lại có những sản phẩm giá rẻ trôi nổi khiến người dùng cực kỳ hoang mang, phân vân về chất lượng cũng như chưa tìm được địa chỉ thực sự uy tín.

Thận trọng khi mua máy chạy bộ giá rẻ

Rẻ hay Tốt

Có nên mua máy chạy bộ giá rẻ hay không?

“Tiền nào của nấy” - Chúng ta thường chú trọng đến giá cả mà coi nhẹ yếu tố khác quan trọng hơn như mục đích sử dụng, giá trị sử dụng ...Tuy nhiên, với các sản phẩm liên quan tới thiết bị máy móc và các sản phẩm máy chạy bộ hay máy tập thể dục thì yếu tố “giá rẻ” không bao giờ đi kèm được với chất lượng tốt. 

  • Thứ nhất, giá rẻ thường đi kèm với chất lượng “rẻ”

Máy chạy bộ giá rẻ sử dụng các chất liệu kém chất lượng thường máy rung rất mạnh, các lỗi thường xuyên xảy ra như băng chạy bị trượt, máy đột ngột dừng lại, máy không chịu nổi tải trọng của người tập ... gây chấn thương cho người tập.

Các khung cho hầu hết các máy chạy bộ, bao gồm cả máy chạy bộ rất rẻ, được làm bằng thép. Nhưng máy chạy bộ có rất nhiều bộ phận nhỏ không thể nhìn thấy, và chúng có thể được làm bằng kim loại hoặc nhựa. Trên máy chạy bộ giá rẻ, một vấn đề phổ biến là bánh răng nhựa được sử dụng cho độ nghiêng điện. So với bánh răng kim loại, chúng có thể mòn nhanh chóng và hoạt động ồn ào.

Thận trọng khi mua máy chạy bộ giá rẻ

Máy chạy bộ giá rẻ hay lỗi và hỏng hóc

Thậm chí đối với một số máy chạy bộ giá rẻ chất liệu nhựa thiết kế các bộ phận, băng tải...làm từ nguyên liệu thiếu thân thiện dẫn đến thải độc tố có thể gây hại cho sức khỏe cho cả gia đình.

  • Thứ hai, hầu hết các máy chạy bộ giá rẻ đều là hàng không có thương hiệu

Khi mua hàng, bạn phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tìm hiểu về các thương hiệu đang được ưa chuộng. Nếu như đó là sản phẩm thương hiệu tốt và đã đáp ứng các tiêu chuẩn cao thì bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm.

  • Thứ ba, hàng rẻ nhất lại thường là hàng đắt nhất

Nghe có vẻ hơi phí lí nhưng nhiều khách hàng mua máy chạy bộ giá rẻ về tập, nhưng chỉ sau một hai lần tập là chán và "đắp chiếu". Một trong số nguyên nhân quan trọng nhất là khi tập với máy chạy bộ rẻ, chất lượng kém, thường gặp lỗi, gây ảnh hưởng tới quá trình luyện tập ... Ngoài ra vì không có các tính năng như các máy chạy bộ cao cấp và thông minh như: đo nhịp tim, quạt gió, độ dốc, HLV tàng hình, kết nối và đồng bộ với điện thoại ... nên tập với những dòng máy này rất nhàm chán. Nếu bạn bỏ ra 7-8 triệu cho máy chạy bộ giá rẻ, nhưng chỉ tập 1-2 lần, thì đó là loại máy chạy bộ đắt nhất.

  • Thứ tư, các loại máy chạy bộ giá rẻ thường không có chế độ bảo hành, bảo dưỡng

Bảo hành là yếu tố cực kỳ quan trọng khi mua máy chạy bộ. Bình thường, máy chạy bộ có thể được bảo hành đến 5 năm. Thời gian dài như vậy nhưng thường thì chúng ta sẽ gặp khó khăn về bảo hành ở các năm cuối của thời hạn bảo hành. Đó là lý do vì sao nên chọn công ty uy tín, có chế độ bảo hành, bảo dưỡng rõ ràng. Đặc biệt, duy nhất tại Sport1, thường xuyên có các chương trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ miễn phí cho khách hàng. Giúp đảm bảo máy tập được hoạt động ổn đinh và kéo dài tuổi thọ cho máy tập.

Xem thêm : Chương trình bảo trì, bảo dưỡng máy tập miễn phí tại Sport1

Thận trọng khi mua máy chạy bộ giá rẻ

Vậy lựa chọn máy chạy bộ nào cho phù hợp ?

Ngoài tập luyện ở các phòng gym, việc sắm cho bản thân và gia đình một máy chạy bộ riêng cũng là lựa chọn bởi bạn có thể tập luyện bất kỳ lúc nào. Máy chạy bộ sẽ cho bạn một cơ thể dẻo dai, sức khỏe tốt và dáng vóc cân đối. Khi chọn mua máy chạy bộ, chúng ta tuyệt đối không nên mua máy chạy bộ giá rẻ vì lí do an toàn, nên kiểm tra kích thước thảm chạy, tốc độ tối đa của máy cũng như máy có thể điều chỉnh độ nghiêng hay không.

Hiện nay, có rất nhiều hãng máy chạy bộ điện nổi tiếng trên thế giới đã phân phối ở Việt Nam như OMA, CYBEX ... có thể bạn đang băn khoăn không biết máy chạy bộ nào tốt nhất phù hợp với nhu cầu tập luyện của bản thân. Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân, rèn luyện tăng cơ bắp hay cải thiện sức khỏe tim mạch, máy chạy bộ là một thiết bị tập luyện tuyệt vời rất xứng đáng để đầu tư. 

Bạn có thể tham khảo các mẫu máy chạy bộ : Tại đây

Với những chia sẻ trên hi vọng bạn có thể chọn tìm cho gia đình những mẫu máy chạy bộ phù hợp. Hãy khuyến khích thành viên gia đình nên chăm chỉ tập luyện thường xuyên với máy tập để cải thiện, chăm sóc sức khỏe.

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh