TOP 10 PHỤ KIỆN GIÚP CHẠY BỘ VÀ KIỂM SOÁT QUÃNG ĐƯỜNG TỐT HƠN

Bạn đam mê chinh phục những cung đường, say mê cảm giác sải bước khỏe khoắn? Chạy bộ chính là môn thể thao lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả luyện tập và kiểm soát quãng đường dễ dàng, bạn cần trang bị cho bản thân những phụ kiện thể thao "chất như nước cất". Hãy cùng SPORT1 khám phá Top 10 phụ kiện "thần thánh" giúp nâng tầm trải nghiệm chạy bộ của bạn nhé. 

Top 10 phụ kiện giúp chạy bộ thoải mái và tiện lợi hơn

1. Giày chạy bộ:

Chạy bộ là một môn thể thao tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm chạy bộ tốt nhất và tối ưu hóa hiệu quả luyện tập, bạn cần trang bị cho mình những phụ kiện thể thao phù hợp. 

Một đôi giày chạy bộ là yếu tố quan trọng nhất giúp bảo vệ đôi chân và hỗ trợ sải bước êm ái. Hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp với kiểu bàn chân, địa hình chạy và sở thích cá nhân. Đồng thời bạn hãy chú ý đến thiết kế và bộ đệm của giày chạy để hỗ trợ bạn tốt nhất trên hành trình chinh phục đường chạy nhé. 

2. Đồng hồ chạy bộ:

Đồng hồ chạy bộ cũng là một vật dụng quan trọng giúp theo dõi quãng đường, tốc độ, thời gian, nhịp tim,... từ đó hỗ trợ bạn lập kế hoạch luyện tập hiệu quả và theo dõi tiến độ cũng như sự tiến bộ của bản thân. 

Đồng hồ chạy bộ có thể coi là một chiếc “vòng tay sức khỏe” để giúp bạn hiểu rõ bản thân và đạt được hiệu quả tối đa cho mỗi buổi chạy. 

3. Tai nghe:

Vô cùng quan trọng trong việc tăng mood tập luyện cho bạn! Một chiếc tai nghe nối với điện thoại sẽ mang đến âm nhạc sôi động, giúp bạn giải trí và tăng động lực trong khi chạy. 

Nên chọn loại tai nghe vừa vặn, chống ồn tốt và có khả năng kết nối Bluetooth để tăng mood cho mỗi buổi tập luyện, đem lại hiệu quả tối qua trên đường chạy nhé. 

4. Bình nước:

Cực kỳ quan trọng không chỉ với bộ môn chạy bộ mà với tất cả các bộ môn thể thao khác! Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn duy trì sức bền và tránh tình trạng mất nước khi chạy. 

Đồng thời việc cung cấp đủ nước khi chơi thể thao là điều vô cùng quan trọng để cân bằng cơ thể, bù lại lượng mồ hôi đã tiêu hao khi tập luyện. 

5. Mũ/băng đô:

Vật dụng nhỏ nhưng có tác dụng lớn, nhất là khi bạn chạy ngoài trời. Việc sắm cho mình mũ hay băng đô sẽ giúp che chắn mồ hôi, tránh chảy xuống mắt làm ảnh hưởng đến quá trình chạy bộ. 

Đồng thời, mũ còn giúp bảo vệ da mặt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giúp bạn tập trung hơn khi chạy trong trường hợp bạn quên bôi kem chống nắng, vì ánh nắng mặt trời là tác nhân cực kỳ đáng ngại gây ra các vấn đề nguy hiểm cho da. 

6. Kính râm:

Vật dụng quan trọng để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV, đặc biệt khi bạn chạy vào ban ngày. 

Nên chọn kính râm chính hãng, chất lượng để bảo vệ mắt bạn nhé, đừng dùng các loại kính râm kém chất lượng nhé. 

7. Kem chống nắng:

Rất quan trọng nhất là khi bạn chạy vào ban ngày và chạy ngoài trời. 

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, tránh tình trạng da bị cháy nắng, lão hóa nhanh, nám da… và giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm về da như ung thư da! 

8. Áo khoác chạy bộ:

Giữ ấm cơ thể khi chạy trong điều kiện thời tiết lạnh và bảo vệ da trong trường hợp thời tiết nóng. 

Bạn nên chọn loại áo khoác chạy bộ có khả năng chống thấm nước và gió tốt, đồng thời nên chọn các loại áo chạy bộ thấm mồ hôi tốt, có thể ghé qua SPORT1 để chọn nha vì SPORT1 có đủ mẫu mã từ áo đến áo khoác giúp các bạn thoải mái lựa chọn đấy. 

9. Quần short/quần chạy bộ:

Các loại quần short hoặc quần chạy bộ chuyên dụng sẽ mang đến sự thoải mái và thoáng khí, giúp bạn di chuyển dễ dàng. 

Bạn cũng có thể tìm mua các loại quần chạy bộ tại SPORT1 để đảm bảo chất lượng, chính hãng nhé. 

10. Áo thun chạy bộ:

Áo thun chạy bộ giúp bạn di chuyển dễ dàng, thoải mái, giúp cơ thể thoát khí vì thường thấm hút mồ hôi rất tốt, đảm bảo bạn luôn khô ráo và mát mẻ khi chạy. 

Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một chiếc áo thun chạy bộ chất lượng, chính hãng là vô cùng quan trọng, bạn có thể ghé ngay SPORT1 để lựa chọn cho mình những item áo chạy bộ chính hãng với giá cả hợp lý nhé. 

Những vật dụng khác: 

Bên cạnh Top 10 "must-have" này, bạn có thể tham khảo thêm các phụ kiện khác như:

  • Đai chạy bộ: Giúp bạn mang theo các vật dụng cần thiết như điện thoại, chìa khóa,...

  • Gậy chạy bộ: Hỗ trợ cải thiện tư thế chạy, giảm áp lực lên khớp và giảm nguy cơ chấn thương.

  • Đèn pha/đèn pin: Giúp bạn nhìn rõ khi chạy vào ban đêm.

  • Vòng tay phản quang/áo khoác phản quang: Giúp bạn được nhìn thấy dễ dàng hơn bởi các phương tiện giao thông khi chạy vào ban đêm.

Hãy đầu tư cho bản thân những phụ kiện thể thao phù hợp để nâng tầm trải nghiệm chạy bộ, chinh phục mọi mục tiêu và tận hưởng niềm vui vận động!

Lưu ý nên nhớ

  • Lựa chọn phụ kiện chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

  • Tham khảo các bài đánh giá, nhận xét để đưa ra lựa chọn tối ưu.

  • Lắng nghe cơ thể, chọn phụ kiện hỗ trợ hiệu quả và an toàn.

Với những phụ kiện thể thao phù hợp, bạn sẽ có được trải nghiệm chạy bộ an toàn, hiệu quả và thú vị hơn. Hãy đầu tư cho mình những phụ kiện chất lượng để chinh phục mọi cung đường chạy và đạt được mục tiêu luyện tập của bạn bằng cách ghé qua SPORT1 để chọn cho mình những phụ kiện, trang phục chạy bộ cùng những ưu đãi cực kỳ hợp lý trong tháng 3 này nhé! 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh