3 bài tập Gym tại nhà hiệu quả dành cho nam giới

Phòng tập đóng cửa rồi thì tập luyện sao đây khi hè đang tới cần độ body gấp? Rất nhiều khách hàng tới SPORT1 đã tâm sự như vậy khi đột ngột phải hủy buổi tập Gym tại các phòng tập trong mùa dịch bệnh. Bạn đừng lo lắng, cũng đừng nhân cơ hội này để bản thân lười biếng bởi SPORT1 không những có đủ thiết bị tập tại nhà mà còn tận tình cung cấp các bài tập hiệu quả, đơn giản để tập ở nhà hiệu quả hơn cả ra phòng tập. Dưới đây là 3 bài tập Gym hiệu quả dành cho nam giới mà SPORT1 đã lựa chọn tỉ mỉ, đảm bảo hiệu quả sau 30 ngày tập luyện nghiêm túc các quý ông nhé!

 

Lưu ý đặc biệt trước khi bắt đầu tập

Trước khi tập luyện bất cứ môn thể thao hay hoạt động thể chất nào, bạn hãy nhớ quy tắc HAI KHÔNG MỘT CÓ của SPORT1. Đó là:

Không ăn no: Ăn no sẽ khiến dạ dày đầy đồ ăn và máu sẽ ưu tiên vận chuyển tới cơ quan tiêu hóa thay vì chuyển tới cơ bắp. Do đó ăn no rồi tập luyện ngay sẽ dẫn chứng co thắt ruột, buồn nôn, thậm chí đau dạ dày.

Không uống rượu bia: Khi uống rựou bia, cơ thể gia tăng nhiệt độ nhanh chóng vì các mạch máu giãn nở dưới tác dụng của chất kích thích. Lúc này, nếu bạn lại tập thể thao thì dù với cường độ nhẹ, mạch máu cũng rất dễ bị đứt, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có thời gian khởi động kỹ càng: khởi động kỹ sẽ giúp cơ bắp được thả lỏng, không bị căng cứng dẫn đến các chấn thương như chuột rút, căng cơ, đứt dây chằng,…

3-bài-tập-Gym-tại-nhà-hiệu-quả-dành-cho-nam-giới-ảnh1

 

 Bài tập hít đất cho cơ ngực nở nang

Chúng ta nên để hai chân ở vị trí mà bạn cảm thấy thoải mái, hai tay để dưới đất dang rộng hơn vai hoặc hai tay để bằng vai. Sau đó từ từ hạ thấp xuống rồi nâng lên (xuống hít vào, lên thở ra). Hít đến khi nào bạn cảm thấy mệt thì ngưng, sau đó hít tiếp tục.

Lặp lại khoảng 3-4 lần, thực hiện bài tập trong vòng 1 phút. Nếu là lần đầu tiên tập luyện, hay tập với cường độ nhẹ, khoảng 20 lần/phút, sau đó tăng dần 30-40 lần.

Bạn có thể tập trên bất cứ mặt phẳng nào trong nhà nhưng tốt nhất hãy đầu tư một chiếc thảm tập tốt để đảm bảo tập luyện an toàn và vệ sinh nhé.

 

3-bài-tập-Gym-tại-nhà-hiệu-quả-dành-cho-nam-giới-ảnh2


 Bài tập gập bụng cho vùng eo bụng săn chắc

Để cơ thể nằm thẳng trên sàn hoặc một nơi thẳng, sau đó co 2 chân lại (gót cách mông 20cm), 2 tay để song song với cơ thể hoặc chấp 2 tay để sau đầu. Sau đó chúng ta gập người lại (lên hít vào, xuống thở ra), cũng làm cho đến khi mệt rồi nghỉ.

Lặp lại 2-3 lần, chỉ trong 8 phút đều đặn hằng ngày, các bạn nam có thể có một cơ bụng săn chắc.
 

3-bài-tập-Gym-tại-nhà-hiệu-quả-dành-cho-nam-giới-ảnh3


 Bài tập hít xà đơn phát triển cơ xô vai và tay

Đây có thể nói là bài tập gym cho nam hiệu quả tại nhà nhất, vì khi tập xà đơn nó giúp cơ tay ta rắn chắc và còn giúp ta tăng thêm chiều cao. Ngoài ra tập xà đơn thường xuyên sẽ giúp bạn giảm béo bụng vô cùng hiệu quả, duy trì sức khỏe, giảm thiểu các nguy cơ bệnh tật do ít vận động như colesteron cao, mỡ máu, tiểu đường, gout, thoái hóa cột sống…

Chúng ta để hai tay song song với vai, rồi dùng lực kéo cơ thể lên (lên hít, xuống thở). Bài tập này sẽ giúp bạn phát triển cơ xô vai và tay.
 

3-bài-tập-Gym-tại-nhà-hiệu-quả-dành-cho-nam-giới-ảnh4

Trên đây là 3 bài tập Gym tại nhà đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất với các quý ông khi muốn duy trì sức khỏe và tút lại vóc dáng trong mùa dịch. Đừng quên dành 30 phút mỗi ngày để cơ bắp săn chắc, khí huyết lưu thông, đẩy lùi bệnh tật. SPORT1 có sẵn thảm tập cao cấp cùng các thiết bị tập bổ trợ để bạn đẹp hơn, khỏe ra tránh xa Covid.

Tham khảo các thiết bị tập bổ trợ tại đây

Video:

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh