4 môn thể thao tăng sức đề kháng mùa dịch

4 môn thể thao tăng sức đề kháng mùa dịch

Đại dịch Covid đang ngày càng căng thẳng kéo theo sự quan tâm đặc biệt của mọi người dành cho sức khỏe. Tập luyện thể thao không những giúp cơ thể dẻo dai, vóc dáng săn chắc mà còn giúp tăng sức đề kháng rõ rệt. Cùng SPORT1 điểm qua các môn thể thao giúp tăng sức đề kháng khi tập luyện tại nhà nhé.

 

Chạy bộ trên máy

Chạy bộ chính là bộ môn thể thao phổ biến và dễ thực hiện nhất. Đây là hình thức tập luyện thể thao mang tới rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trong sức khỏe nếu chạy bộ thường xuyên.

Chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu thực hiện thường xuyên, đúng cách sẽ có lợi cho tim mạch và hô hấp; cải thiện hệ cơ, xương khớp; góp phần phòng ngừa béo phì... Cơ thể cũng khỏe mạnh, tinh thần thư thái hơn.

Môn thể thao này góp phần tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch. Do trong qua trình tập luyện, cơ thể đã quen với hoạt động thể lực, cường độ tăng dần, nên khả năng chịu đựng, độ độ dẻo dai được nâng lên. Khả năng chống chọi của cơ thể với nhiều điều kiện môi trường bên ngoài cũng tốt hơn.

4-môn-thể-thao-tăng-sức-đề-kháng-mùa-dịch-ảnh1

Đạp xe tại nhà

Đạp xe đạp là môn thể thao ngày càng được ưa chuộng, đem lại lợi ích cho sức khỏe. Ngoài có tác dụng tốt cho tim, kiểu vận động này tốt với người bị huyết áp cao; giúp săn chắc da và hình thành cơ bắp, đặc biệt ở nửa dưới của cơ thể như bắp chân, bắp đùi và phần hông, lưng; đốt cháy nhiều calo; tăng cường hệ thống miễn dịch. Đi xe đạp có thể giúp đốt cháy các chất béo dự trữ và làm thay đổi sự cân bằng cholesterol trong cơ thể.

4-môn-thể-thao-tăng-sức-đề-kháng-mùa-dịch-ảnh2

Theo các chuyên gia về y tế, đi xe đạp giúp cải thiện sức khỏe, lưu thông khí huyết. Nó giúp thúc đẩy lưu thông máu và bạch huyết góp phần trong việc ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.Với nhiều người đạp xe hằng ngày thì hệ miễn dịch của họ được cải thiện đáng kể, tăng cường sự hoạt động của các nội tiết tố chống lại các tế bào gây bệnh, giúp bạn có hệ miễn dịch tốt nhất chống chọi với viruss. Chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cũng khuyến nghị rằng: đạp xe chính là hình thức tập luyện có nguy cơ lây nhiễm virus Corona thấp nhất. Gần như đây là phương pháp tập luyện ít có rủi ro và nguy cơ bị lây nhiễm nhất.

 

Yoga

Tập yoga giúp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên hiệu quả và chúng ta nên tập luyện cho một cuộc sống lành mạnh. Yoga là một nghệ thuật cổ xưa giúp tăng cường thể lực và cũng làm thư giãn tâm trí. Tập yoga giúp cải thiện lưu thông của các tế bào bạch cầu, từ đó tăng đề kháng cho cơ thể. Chỉ cần một chiếc thảm tập và một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, bạn có thể tập các tư thế yoga đơn giản dễ dàng.

4-môn-thể-thao-tăng-sức-đề-kháng-mùa-dịch-ảnh3

Nhiều lợi ích của yoga đã được chứng minh bởi hàng triệu người luyện tập trên toàn thế giới. Người thành đạt, giàu có tìm đến yoga để cân bằng và gìn giữ lối sống lành mạnh. Người gặp nhiều căng thẳng và các vấn đề về sức khỏe tìm đến yoga để được thanh lọc cơ thể và tâm hồn. Người béo, người gầy, người ốm yếu tập yoga để có một hình thể khỏe mạnh, dẻo dai và tâm hồn thư thái.

30 phút tập yoga sẽ đốt cháy 400 kl calo và các bài tập yoga tương đương với một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất.

 

 

Nhảy dây

Tập luyện bài tập nhảy dây thường xuyên sẽ giúp đôi mắt, đôi chân và đôi tay của bạn tăng tốc độ phản xạ, nhanh chóng xử lý các tình huống bất ngờ trong cuộc sống một cách nhanh nhạy nhất. Các động tác vung dây khi thực hiện bài tập nhảy dây tác động nhiều đến vùng cơ vai, cơ bắp tay, khuỷu tay, cổ tay và cánh tay khiến các vùng này cơ này phải hoạt động nhiều. Đồng thời, các vùng ngực, bụng, lưng cũng phải hoạt động liên tục bằng cách giữ thăng bằng khi cơ thể nhảy lên nhảy xuống.

4-môn-thể-thao-tăng-sức-đề-kháng-mùa-dịch-ảnh4

Nhờ nhảy dây thường xuyên, toàn bộ phần thân trên của cơ thể sẽ được tăng sức mạnh tối đa, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn, tăng cơ giảm mỡ. Những người nhảy dây giỏi là người còn có khả năng giữ thăng bằng tốt. Nhảy dây giúp lưu thông khí huyết, tăng cường bạch cầu, từ đó tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trên đây là những môn thể thao góp phần tăng sức đề kháng cho người luyện tập. Tập thể thao thường xuyên rất tốt cho sức khỏe và là một trong các khuyến cáo được WHO đưa ra cho người dân toàn thế giới trong mùa dịch Covid. Tuân thủ chế độ ăn giàu dinh dưỡng kết hợp luyện tập thể thao hợp lý sẽ mang lại tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh. Hãy bắt đầu và duy trì ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Tại SPORT1, chúng tôi cung cấp đầy đủ các thiết bị tập chuyên dụng, đa năng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Đừng chần chừ vì tháng 5 này tại SPORT1 đang có rất nhiều ưu đãi dành cho thiết bị tập cùng chương trình FREESHIP toàn quốc vô cùng hấp dẫn:

Trải nghiệm máy tập tại nhà với giá 0 đồng trong 1 ngày

ĐỔI MÁY theo nhu cầu khách hàng (chỉ được đổi 1 lần và SP mới có giá không thấp hơn SP cũ)

(áp dụng nội thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh)

Tham khảo thế giới thiết bị tập SPORT1 tại đây

 

 

Danh sách so sánh