3 dụng cụ tập luyện thể dục tại nhà nhất định phải có

Trong thời điểm dịch bệnh Covid đang trở nên phức tạp như hiện nay thì tập thể thao tại nhà được xem là một trong những biện pháp hữu ích để tăng cường sức khỏe mỗi người. Vận động tại nhà an toàn, hiệu quả thì không thể thiếu dụng cụ tập thể thao mà SPORT1 sẽ gợi ý trong bài viết sau.

 

Lợi ích của tập thể dục tại nhà

Duy trì tập luyện thể dục thể thao là một thói quen tốt cần được hình thành và phát triển trong thời gian dài. Việc tập thể dục tại nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

3-dung-cu-tap-luyen-the-duc-tai-nha-nhat-dinh-phai-co-anh1

Tiết kiệm thời gian và công sức: Hiển nhiên nếu bạn đi tập thể dục ngoài trời hoặc tới những phòng Gym chuyên nghiệp thì ngoài việc phải di chuyển đến nơi tập luyện gây mất thời gian, tăng chi phí đi lại, chưa kể bạn phải chờ đợi đến lượt tập với các thiết bị tập cần thiết.

Chi phí thấp: Bạn có thể dễ dàng nhận ra các thiết bị tập luyện tại nhà luôn được thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng so với các thiết bị trong phòng Gym. Điều đó giúp việc tiếp cận và sở hữu các thiết bị tập tại nhà trở nên đơn giản và dễ dàng hơm.

Tập luyện mọi lúc: Bạn sẽ tự xây dựng lịch tập riêng của mình khi tiến hành tập thể dục tại nhà mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Bất cứ khi nào bạn có hứng thú và thời gian để tập luyện thì các thiết bị tập tại nhà đều có thể dễ dàng tháo lắp, vừa nhẹ vừa bền

Sự riêng tư: Bạn có thể tập thể dục một mình hoặc cùng những người bạn mới nên bạn hoàn toàn làm chủ được hình ảnh bản thân và không bị cảm giác ngại ngùng chi phối.

Không bị áp lực: Khi không cần để ý đến những người đang tập luyện xung quanh mình, bạn sẽ không cần tự tạo áp lực và cố gắng làm được như họ. Cứ tiếp tục tập theo kế hoạch đã định sẵn, bạn sẽ tự tin và cảm thấy thoải mái khi tập.

Các dụng cụ tập thể dục cơ bản

Nếu đã quyêt định tập thể dục tại nhà, bạn hãy chọn một nơi phù hợp để tập luyện thoải mái, tự do cử động tay chân và thông thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra, thiết bị phù hợp là rất quan trọng để có một buổi tập luyện chất lượng cao tại nhà. Các bài tập tại nhà chủ yếu liên quan đến sức bền, giúp bạn tăng cường sức khỏe nên nếu bạn không xác định tập luyện lâu dài với các bài tập chuyên sâu thì nên chọn lựa dụng cụ tập đơn giản, giá cả phải chăng như: thảm tập, tạ đơn, bóng tập gym.

3-dung-cu-tap-luyen-the-duc-tai-nha-nhat-dinh-phai-co-anh2

Tạ là dụng cụ tập luyện thể dục thông dụng nhất mà bạn có thể tập tại nhà. Hãy bắt đầu bằng tạ nặng 2kg rồi tăng dần lên mức 4 – 5 kg hoặc cao hơn tùy theo thể chất và mục đích tập luyện của bạn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ mức tạ phù hợp với bạn là đảm bảo bạn tập đủ 12 đến 15 lần mỗi hiệp và ít nhất 3 hiệp cho một bài tập. Và dù tập tạ khá đơn giản nhưng bạn vẫn nên theo dõi những hướng dẫn cơ bản để thực hiện đúng kỹ thuật, giúp tăng hiệu quả và giảm thiểu chấn thương nhé.

Tham khảo các mẫu tạ SPORT1 tại đây

3-dung-cu-tap-luyen-the-duc-tai-nha-nhat-dinh-phai-co-anh3

Bóng tập Gym, nhiều người vẫn quen gọi là bóng tập Yoga do đây là phụ kiện được sử dụng nhiều trong bộ môn Yoga. Trên thực tế, đây là dụng cụ tập đa năng có thể sử dụng trong nhiều hoạt động và bài tập khác nhau. Tập cùng bóng sẽ giúp cơ thể bạn mềm dẻo, cơ bắp săn chắc và tăng khả năng thăng bằng đáng kể. Khi tập, bạn phải sử dụng cùng lúc nhiều cơ bắp nên lượng mỡ thừa và calo tiêu hao sẽ bị đốt cháy hơn rất nhiều so với tập các bài tập tay không. Loại bóng tập này thích hợp cho hầu hết mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai và em bé. Tập luyện cùng bóng vừa nhẹ nhàng, thoải mái lại hỗ trợ hồi phục chấn thương, trị liệu đau lưng, đau hông rất tốt.

Tham khảo các mẫu bóng tập Gym tại đây

3-dung-cu-tap-luyen-the-duc-tai-nha-nhat-dinh-phai-co-anh4

Một phụ kiện tập không thể thiếu khi tập luyện tại nhà là thảm tập. Khi bạn tập luyện các động tác mạnh như nằm, gập mình, đá chân hay hít đất, cơ thể bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Thảm tập lúc này sẽ giúp nâng đỡ cơ thể, giảm đau và các chấn thương khi trơn trượt do mồ hôi hoặc sàn thiếu độ ma sát cần thiết. Từ đó, bạn sẽ tập trung vào động tác tập, cơ thể được thả lỏng hoàn toàn, đặc biệt trong các động tác khó. Đừng xem nhẹ việc đầu tư thảm tập tại nhà bởi tập trực tiếp trên mặt sàn có thể gây ra nguy cơ chấn thương cao cũng như tác động của vi khuẩn xung quanh.

Tham khảo các mẫu thảm tập tại đây

Lưu ý khi tập luyện tại nhà với các thiết bị thể thao

Thực hiện bài tập khởi động trước bất kỳ buổi tập nào, kể cả khi đó là bài tập ngắn hoặc bạn đang vội, cần tập nhanh. Hãy khởi động ít nhất từ 5 đến 10 phút bằng cách đi bộ nhanh, chạy bộ tại chỗ hoặc vận động tay chân theo các bài tập khởi động cơ bản.

Khi tập luyện thể dục tại nhà, dù với thiết bị hay dụng cụ nào, bạn cũng cần thực hiện các động tác đúng kỹ thuật, chuyển động nhịp nhàng, ổn định và có kiểm soát để hạn chế chấn thương.

3-dung-cu-tap-luyen-the-duc-tai-nha-nhat-dinh-phai-co-anh5

Lịch tập cơ bản cho bạn khi mới làm quen với thể dục tại nhà là tập 2 -3 lần mỗi tuần và không quá 45 phút mỗi lần.

Khi kết thúc bài tập, bạn đừng kết thúc một cách đột ngột. Cần hạ nhiệt cơ thể trong khoảng 5 đến 10 phút để nhịp thở và nhịp tim chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi. Bạn có thể đi bộ tại chỗ hoặc duỗi người nhẹ nhàng để cơ thể hạ nhiệt từ từ.

Khi có trở ngại về sức khỏe hoặc các chấn thương trước đó, hãy tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa về các động tác và thời lượng cũng như cường độ tập thích hợp.

Bạn đã tìm được dụng cụ tập luyện phù hợp với mình sau khi đọc những chia sẻ trên của SPORT1 chưa? Nếu còn đang băn khoăn, đừng ngại Inbox hoặc Gọi ngay Hotline của SPORT1 để được tư vấn tận tình về thiết bị tập cũng như phụ kiện tập đa dạng của chúng tôi.

Chào tháng 8 với tâm thế mới và hy vọng sẽ sớm đẩy lùi dịch Covid, SPORT1 tiếp tục chương trình trợ giá mùa dịch với hàng ngàn quà tặng cũng như mức giá sale sốc cho khách hàng. Đặc biệt, khi mua Thiết bị tập SPORT1, khách hàng còn có cơ hội nhận phần quà thiết thực là cân sức khỏe cao cấp giúp bạn và gia đình dễ dàng kiểm soát cân nặng cũng như theo dõi các chỉ số khác của cơ thể ngay tại nhà.

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh