4 cách để có cơ bụng sáu múi nhanh nhất

4 cách để có cơ bụng sáu múi nhanh nhất

Dù bạn là nam hay nữ, ở độ tuổi thanh niên hay đã bước đến độ xế chiều thì chắc chắn bạn sẽ không chối từ một cơ thể khỏe mạnh với cơ bụng sáu múi rắn chắc. Vậy phải làm sao để có được những múi cơ đáng mơ ước này? Cùng SPORT1 tìm hiểu qua bài viết sau.

Chăm chỉ tập cardio

Cardio là thuật ngữ chuyên môn trong Gym chỉ các bài tập thể dục giúp tăng nhịp tim. Nói một cách đơn giản thì Cardio bao gồm các bộ môn chạy bộ, đạp xe, nhảy dây,…Khi thực hiện các bài tập này, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể, trong đó có vùng bụng. Điều đó giúp cơ bụng đang ẩn phía sau lớp mỡ thừa dễ dàng lộ diện.

4-cach-de-co-co-bung-sau-mui-nhanh-nhat-anh1

Bạn hãy chăm chỉ tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày để đạt mức 150 – 300 phút mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Và hãy nhớ thói quen tập Gym đều toàn bộ cơ thể vì không có bài tập giảm mỡ nào chỉ dành riêng cho vùng bụng. Thói quen bỏ qua buổi tập chân là hoàn toàn sai lầm và khiến cơ thẻ của bạn phát triển không cân đối. Bạn có thấy dù vai và ngực to thế nào mà cơ thể không cân đối với mông và chân nhỏ cũng không khiến bạn trông đẹp hơn.

Mỡ thừa chỉ bị đánh tan khi bạn tập luyện và đốt năng lượng nhiều hơn phần năng lượng nạp từ thức ăn. Vì vậy, đừng trông chờ vào máy rung vùng bụng bởi chúng không giúp giảm mỡ bụng hay cho bạn cơ bụng sáu múi hoàn hảo. Nó chỉ giúp bạn làm nóng cơ thể bởi không ai đốt năng lượng bằng cách đứng yên một chỗ.

Đến với SPORT1, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm mã máy chạy bộ và xe đạp tập với đủ kích thước, mẫu mã và chức năng phù hợp với mọi đối tượng có thể chất, giới tính, độ tuổi cũng như khả năng kinh tế khác nhau. Đừng để các thiết bị tập trôi nổi đang quảng cáo tràn lan trên mạng làm bạn bị phân tâm bởi chọn thiết bị tập chính hãng với chất lượng đảm bảo sẽ giúp bạn tập luyện đúng kỹ thuật, an toàn và dài lâu.

Tham khảo các Thiết bị tập mới nhất của SPORT1 tại đây

Tăng cường tập cơ bụng

Thực tế có 2 nhóm cơ bụng chính là cơ vùng bụng ngoài chạy dọc bên ngoài và cơ vùng bụng trong chính là phần 6 múi hoặc 8 múi mà ta đang đề cập tới. Trong lúc tập luyện, bạn có thể thấy các Gymer còn chia ra vùng bụng trên và vùng bụng dưới. Bởi vậy, bạn hãy tập luyện tổng thể cả vùng bụng ngoài và bụng trong, bụng trên và bụng dưới để có cơ bụng nổi múi một cách nhanh nhất. Cách tốt nhất là kết hợp 3 -6 bài tập khác nhau cùng lúc để có được hiệu quả rõ rệt.

4-cach-de-co-co-bung-sau-mui-nhanh-nhat-anh2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập bụng 5 ngày/tuần trong 6 tuần liên tiép không giúp giảm mỡ bụng mà chỉ mang lại kết quả duy nhất là tăng cơ bụng và lớp cơ bụng này nằm ẩn dưới phần mỡ bụng. Các bài tập bụng tại nhà như crunch, plank chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho bạn vì chúng dễ dàng thực hiện, không cần dụng cụ mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

 

Tuân thủ chế độ ăn đốt mỡ thừa

Ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm là chìa khóa giúp xây dựng cơ bụng tốt nhất. Khi bổ sung nhiều chất đạm, cơ thể sẽ tăng cảm giác no bụng, từ đó kiểm soát tốt sự thèm ăn, giúp bạn chỉ duy trì những bữa ăn chính theo đúng kế hoạch đặt ra. Một lợi ích khác của việc bổ sung chất đạm ngay sau khi luyện tập là thúc đẩy quá trình xây dựng lại mô cơ cũng như phục hồi cơ.

Nếu bạn là người mới tập cơ bụng, mỗi ngày hãy bổ sung 2.2 gam chất đạm trên 1 kg trọng lượng cơ thể. Nếu tập luyện với cường độ cao, hãy tăng lên mức 3.3 gam chất đạm trên 1 kg trọng lượng cơ thể. Các loại thực phẩm giàu chất đạm và tốt cho cơ thể là thịt, trứng, hải sản, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, quả hạch, các loại hạt, bánh mỳ,… Nếu thấy quá khó nhớ thì bạn hãy tập thói quen ăn thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và kiểm soát cân nặng. Mua một chiếc cân sức khỏe để theo dõi cân nặng ít nhất mỗi tuần 1 lần để tăng hoặc giảm khẩu phần ăn hợp lý.

4-cach-de-co-co-bung-sau-mui-nhanh-nhat-anh3

Bạn hẳn đã biết đạm là yếu tố thiết yếu để xây dựng cơ bắp thì tinh bột sẽ tạo ra năng lượng giúp cơ bắp hoạt động. Do đó, bạn hãy chọn các loại thực phẩm cung cấp tinh bột phức hợp lành mạnh như gạo lứt, ngũ cốc, đậu, khoai lang, trái cây, yến mạch.

Có khó hiểu không khi SPORT1 khuyên bạn bổ sung chất béo để giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ tăng cơ? Trên thực tế, không phải ăn chất béo sẽ tạo ra mỡ mà là nạp dư năng lượng mới gây tích trữ mỡ. Dù là đạm, tinh bột hay chất béo thì miễn nạp vào cơ thể mà bạn vận động đốt cháy năng lượng phù hợp, bạn sẽ không bị thừa cân. Các loại thực phẩm chứa chất béo tốt là bơ, phô mai, chocolate đen, trứng, cá, hạt chia, các loại hạt, dầu oliu, dừa và dầu dừa, sữa chua.

 

Bài tập HIIT giúp tăng cơ bụng

HIIT là hình thức tập luyện xen kẽ giữa thời gian tập luyện cường độ cao và thời gian phục hồi ngắn. Bài tập HIIT giúp bạn tăng nhịp tim lên cao, đốt mỡ nhanh và dễ dàng có cơ bụng 6 múi. Tập HIIT 20 phút ba lần mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm trung bình 2 kg và khoảng 17% mỡ bụng trong 12 tuần.

4-cach-de-co-co-bung-sau-mui-nhanh-nhat-anh4

Bạn có thể tập bài tập chạy bộ theo phương pháp chạy bộ thật nhanh rồi đi bộ và lại chạy bộ thật nhanh. Chạy bộ trên máy chạy bộ của SPORT1 không những đơn giản, dễ sử dụng mà bạn có thể cài đặt chế độ chạy theo từng bài tập, kiểm soát quá trình tập thông qua các chỉ số quãng đường, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim, vận tốc,…

Tham khảo các phụ kiện tập SPORT1 tại đây

Với những lưu ý trên đây, SPORT1 hy vọng bạn đã hình dung ra phương pháp luyện tập tại nhà để có được cơ thể săn chắc với phần cơ bụng sáu mũi hấp dẫn. Hãy chăm chỉ tập luyện, kiên trì với chế độ ăn đốt mỡ và theo dõi sức khỏe qua từng buổi tập để điều chỉnh chế độ tập cũng như dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

 

← Bài trước Bài sau →