Ba bài tập đơn giản với tạ đơn tại nhà trong kỳ nghỉ lễ

Ba bài tập đơn giản với tạ đơn tại nhà trong kỳ nghỉ lễ

Nghỉ lễ dài ngày, nhiều người lựa chọn đi du lịch cùng gia đình hoặc tham gia các buổi dã ngoại. Nhưng với nhiều người khác thì dành trọn thời gian này để nghỉ ngơi, thư giãn tại nhà lại trở thành lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn cũng muốn ở nhà mà lại không nhàm chán thì cùng SPORT1 tập các bài tập đơn giản với tạ tay để rèn luyện sức khỏe, bổ sung năng lượng cho cuộc sống tươi vui nhé.

 

Bài tập vai

3-bài-tập-đơn-giản-với-tạ-tay-tại-nhà-trong-kỳ-nghỉ-lễ-ảnh1

Cách tập: Ngồi trên ghế bằng sao cho đầu gối rộng hơn vai, hai tay cầm 2 tạ đơn. Nâng tạ lên vai, xoay lòng bàn tay hướng vào người. Hít sâu, cơ vai và lưng đẩy mạnh; cùng lúc đó xoay lòng bàn tay hướng ra trước, đưa lên cao nhưng không được thẳng cả cánh tay rồi nhẹ nhàng thở ra. Hít sâu, gồng cơ vai hạ từ từ tạ xuống, đồng thời xoay lòng bàn tay về vị trí ban đầu.

Thực hiện lặp lại động tác này trong 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10 đến 12 cái.

Tác dụng: giúp cơ vai và lưng săn chắc

 

Bài tập ngực

3-bài-tập-đơn-giản-với-tạ-tay-tại-nhà-trong-kỳ-nghỉ-lễ-ảnh2

Cách tập: Nằm thẳng trên mặt sàn, hai tay nắm chặt tạ đơn hướng về phía trước. Cánh tay và bắp tay tạo thành một góc 90 độ sao cho bắp tay mở rộng hai bên vuông góc với thân người. Đưa tay lên trước mặt, hai tay rộng bằng vai, hai tạ đơn thăng bằng ngay trước mặt.

Lưu ý: Hít vào khi hạ tay xuống và thở ra khi đẩy lên. Khi đẩy siết chặt ngực.

Thực hiện lặp lại động tác từ 6 đến 8 nhịp

Tác dụng: tác động toàn diện đến vùng vai, bắp tay và cơ liên ngực

 

Bài tập mông

3-bài-tập-đơn-giản-với-tạ-tay-tại-nhà-trong-kỳ-nghỉ-lễ-ảnh3

Cách thực hiện: Đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với hai chân giang rộng bằng vai, hai tay cầm hai tạ đơn. Hạ thấp phần dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông ra sau và hạ đầu gối. Đầu gối và mũi bàn chân cùng hướng với nhau. Hai tay cầm tạ nâng lên song song với mặt sàn.

Lưu ý: Khi lên đẩy hông ra phía trước một chút, gồng chặt cơ mông. Xuống hít vào, lên thở ra.

Thực hiện lặp lại động tác trong 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10 đến 12 lần.

Tác dụng: giúp săn chắc, nâng cơ mông, bắp đùi, bắp chân đồng thời tăng khả năng thăng bằng cho cơ thể

 

Trên đây là ba bài tập với tạ đơn vô cùng đơn giản và dễ tập luyện tại nhà. Bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều sức lực và thời gian cho các bài tập này. Chỉ cần kiên nhẫn tập đúng động tác kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý, bạn không những rèn luyện được cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn giúp cơ bắp săn chắc, thon gọn hơn.

Hiện nay, SPORT1 cung cấp đa dạng các mẫu tạ đơn với đủ trọng lượng và kích thước phù hợp với nhu cầu của từng quý khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và muốn có một chiếc máy tập đa năng thì lựa chọn máy chạy bộ có tích hợp chức năng tập tạ, xoay eo, massage,… cũng rất hợp lý. Chỉ cần mua một chiếc máy, bạn có thể sử dụng được nhiều công năng, dành cho mọi thành viên cho gia đình.

Tham khảo các thiết bị tập đa dạng của SPORT1 tại đây

 

Danh sách so sánh