Bạn có biết Máy chạy bộ Elliptical cho đường cong gợi cảm

Nếu bạn đã từng tới các phòng Gym hẳn bạn đã nhận ra Máy tập Elliptical là một trong những loại máy tập được người tập săn lùng nhiều nhất. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu trong các thiết bị tập thể dục tại nhà được mọi người ưa chuộng trong thời gian dịch bệnh gần đây. Cùng đọc bài viết sau của SPORT1 để khám phá những lợi ích khó tin của Máy tập Elliptical nhé.

 

Máy tập Elliptical là gì?

Máy tập Elliptical là loại máy tập thể dục cho phép người sử dụng di chuyển chân một cách thoải mái đến mức không cảm thấy tác động mạnh lên bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Do đó, những người gặp chấn thương hoặc các vấn đề liên quan đến thân dưới và các khớp có thể dễ dàng tập luyện với Máy tập Elliptical.

may-tap-elliptical-cho-duong-cong-goi-cam-anh1

Máy cũng có tính năng điều chỉnh cho phép người tập thay đổi chuyển động cho phù hợp với thể chất và giới hạn chuyển động cá nhân. Trong khi một số máy yêu cầu người tập phải ngồi thẳng hoặc hơi cúi xuống thì một số khác lại cho phép người tập đứng thẳng. Không thể phủ nhận, Máy tập Elliptical cung cấp những chuyển động không thể có trong cuộc sống hằng ngày cho người tập.

Với thiết kế tay cầm gắn liền với bàn đạp, người tập Máy tập Elliptical buộc phải vận động cùng lúc phần chân và tay cùng lúc và nhịp nhàng. Bạn không thể chỉ chuyển động phần chân mà

Đây là thiết bị có thể tự sinh điện trong quá trình vận hành nên bạn có thể tập ngay cả khi mất điện. Ngoài ra, Máy tập Elliptical cũng là một trong ít máy bạn có thể tập ngay không cần cài đặt chế độ bởi ở điều kiện ban đầu, việc phối hợp chân tay hoạt động nhịp nhàng cùng lúc trên máy cũng đã là một thử thách với không ít người tập.

 

Ưu điểm của Máy tập Elliptical

Aerobic – một phần quan trọng trong thói quen tập thể dục còn được gọi là tập luyện tim mạch bởi khi tập, tim và phổi của bạn cần làm việc nhiều hơn để cung cấp oxy và máu cho cơ bắp. Máy tập Elliptical cho phép bạn tập Aerobic hiệu quả, tăng cường tim, phổi cũng như cơ bắp của bạn. Do đó, bạn sẽ từng bước tăng cường sức chịu đựng và sức bền của cơ thể.

Bạn đang cần đốt cháy lượng lớn calo mà lại không có nhiều thời gian? Hãy chọn tập luyện với Máy tập Elliptical bởi chỉ cần tập luyện 30 phút, bạn có thể đốt cháy đến 400 calo. Việc đốt cháy calo nhiều hơn mức tiêu thụ chính là cơ sở để bạn giảm cân, tiêu diệt lượng mỡ thừa. Tập luyện cùng Máy tập Elliptical với cường độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn nữa.

may-tap-elliptical-cho-duong-cong-goi-cam-anh2

Bạn cũng biết những người bị đau khớp hoặc đã từng gặp chấn thương liên quan đến xương khớp cần một chế độ tập chạy bộ riêng để tránh gây tổn thương cho cơ thể. Máy tập Elliptical chính là cứu tinh của họ bởi nó giúp giảm áp lực lên khớp, đầu gối, mắt cá chân, hông và các khớp khác khi chạy bộ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thực hiện các bài tập với cường độ cao sẽ dễ dàng hơn vì bàn chân của bạn sẽ không bao giờ nhấc khỏi bàn đạp của Máy tập Elliptical nên các chấn thương bàn chân, cổ chân sẽ được hạn chế.

may-tap-elliptical-cho-duong-cong-goi-cam-anh3

Khi tập chạy bộ, phần thân dưới, đặc biệt là đùi và chân sẽ được tập luyện nhiều hơn. Máy tập Elliptical có tay cầm lại là một trong số ít máy tập có thể cung cấp cho bạn bài tập toàn thân khi cánh tay của bạn được tập luyện nhanh đồng thời với chuyển động của chân. Việc phân phối đều trọng lượng và kháng lực sẽ giúp tối đa hóa lợi ích của tập luyện. Tập luyện đúng phương pháp, Máy tập Elliptical có thể tác động đến cơ mông, gân kheo, cơ tứ đầu, ngực, lưng, bắp tay, cơ tam đầu và cơ lõi của bạn.

may-tap-elliptical-cho-duong-cong-goi-cam-anh4

Nếu bạn đang gặp chấn thương và trong quá trình điều trị phục hồi, bạn sẽ không thể tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên. Vì vậy, tập cùng Máy tập Elliptical sẽ giúp bạn xây dựng và duy trì thể lực hiệu quả mà không ảnh hưởng đến tiến trình điều trị của bạn. Khi tập luyện, lực tác động của Máy tập Elliptical sẽ gây ra ít căng thẳng hơn cho các khớp, giúp bạn lấy lại khả năng vận động mà không ảnh hưởng tới vùng bị thương.

Hạn chế của Máy tập Elliptical

Có một điều mà bạn nên ghi nhớ, đó là không có bất kỳ chiếc máy thể dục nào hoàn hảo. Vì vậy, Máy tập Elliptical dù có rất nhiều ưu điểm song vẫn không tránh khỏi những điểm trừ đáng tiếc.

may-tap-elliptical-cho-duong-cong-goi-cam-anh5

Dễ nhận thấy, chuyển động trên Máy tập Elliptical khác so với chạy hoặc đi bộ thông thường nên sẽ tác động và kích hoạt vận động của cơ chân cũng như cơ lõi khác với thói quen vận động mà bạn đã duy trì. Do đó, nếu chưa kịp thích ứng và tập với cường độ quá cao, cơ thể bạn có thể gặp một số chấn thương.

Bên cạnh đó, do chân ít bị căng thẳng hơn khi tập cùng Máy tập Elliptical nên sức mạnh của chân sẽ bị giảm đi so với chạy bộ hoặc đi bộ. Điều đó khiến mật độ xương ít được cải thiện  hơn.

 

Bạn đã đọc hết những lý giải của SPORT1 về Máy tập Elliptical cũng như ưu, nhược điểm của thiết bị này. Đối với phụ nữ nói riêng, việc lựa chọn thiết bị tập dễ dàng, ít gây chấn thương mà vẫn đảm bảo đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, chắc xương khỏe khớp là lựa chọn quan trọng. Bạn còn chần chừ gì không chọn mua ngay một chiếc Máy tập Elliptical đang được phân phối bởi SPORT1 để có những đường cong hoàn hảo.

Mua ngay máy tập Elliptical cũng như hàng trăm mẫu Máy chạy bộ, Xe đạp tập SPORT1 tại đây

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh