Djokovic : Từ “ông hoàng” xuống “thường dân”

Djokovic : Từ “ông hoàng” xuống “thường dân”

Chỉ trong vòng 1 tháng, danh hiệu “ông hoàng” giải quần vợt MỸ mở rộng Wimbledon 2014 của Djokovic đã bị “đánh cắp” bởi một chủ nhân khác tại giải Rogers Cup đang diễn ra tại Canada.

Người hâm mộ Djokovic đang nóng lòng chờ đợi để đón một “ông hoàng” với nhiều “nhiệm kỳ” ở các giải quần vợt diễn ra trên khắp thế giới, tuy nhiên họ cũng nhanh chóng thất vọng khi niềm tin đã bị sụp đổ. Navak Djokovic – hạt giống số 1 thế giới chính thức bị loại ngay đêm qua 7/8, và đã phải trở thành bại tướng dưới tay đối thủ người Pháp - Tsonga có vóc dáng như  võ sĩ sumo này. Một ngày trước đó, tay vợt hạt giống số 1 người Serbia đã phải rất chật vật mới giành được chiến thắng trước đồng hương của Tsonga là Gael Monfils, như một tín hiệu báo trước hành trình gian nan của anh tại giải lần này. Để rồi trong cuộc chạm trán với Tsonga, Djokovic đã không còn là chính mình…

 

                          

Nỗi “cay đắng” của Djokovic sau khi kết thúc trận đấu

Từ “ông hoàng” tại giải Wimbledon 2014, Djokovic trở thành “thường dân” trong giải Rogers Cup! Điều này  khiến Fan và nhiều người “hết sức bàng hoàng” trước sự thất bại bởi đối thủ đã bị Anh “vượt mặt” 11 lần kể từ năm 2010.

Từng bị đánh bại bởi Djokovic  11 lần kể từ giải Úc mở rộng 2010 Jo-Wilfried Tsonga dường như vẫn nuôi “mối hận”, quyết tâm giành chiến thắng để “gột sạch” dư âm quá khứ, mở sang một trang sử mới cho chính mình. Và chính mùa giải Rogers Cup 2014 đang diễn ra tại Canada này đã làm nên chiến thắng lịch sử của Tsonga trước Djokovic

                             

Niềm vui chiến thắng của Tsonga

Hai cung bậc cảm xúc khác nhau tạo nên vô số “lời đồn thổi” trong Fan hâm mộ của chính họ và những người yêu mến bộ môn quần vợt. Những phiên bản biến tấu của lời “bình luận” khiến người trong cuộc thêm phần “hỷ - nộ - ái - ố”. Cuộc chạm trán tạm thời đã kết thúc và là dấu chấm hết với Djokovic ở Rogers Cup 2014 nhưng  người hâm mộ vẫn đặt niềm tin và chờ đợi một Djokovic với phong độ mới để tiếp tục là “ông hoàng” tại những mùa giải khác.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh