Khóa an toàn - vật bất ly thân khi dùng máy chạy bộ

Khi mua và sử dụng máy chạy bộ có một chi tiết ít người chú ý nhưng lại là một trong chi tiết quan trọng nhất trên máy đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. Đó là khóa an toàn. Vậy khóa an toàn là gì và tại sao lại được coi là vật bất ly thân khi dùng máy chạy bộ? Cùng SPORT1 điểm qua một vài lý do nhé.

 

Khóa an toàn là gì

Khóa an toàn là một thiết bị được thiết kế như một chiếc khóa. Một đầu thường gắn nam châm để tăng lực bám dính vào máy chạy bộ. Đầu còn lại có dạng kẹp mỏ vịt nối với dây dài giúp người tập dễ dàng kẹp vào quần áo khi tập.

khóa-an-toàn-vật-bất-ly-thân-khi-dùng-máy-chạy-bộ-ảnh1

Khi khóa được gắn vào máy chạy bộ, máy sẽ khởi động và bạn bắt đầu điều khiển máy cho quá trình tập luyện của mình. Khóa tuột khỏi máy vì bất cứ lý do gì, máy cũng sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức. Khóa thường được thiết kế với màu đỏ hoặc cam bắt mắt để người sử dụng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng.

 

Tác dụng của khóa an toàn với người luyện tập

Dù bạn là người mới luyện tập hay đã quá quen với máy chạy bộ thì việc phát sinh sự cố liên quan đến sức khỏe trong quá trình tập là hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt với người mới tập, người già và trẻ nhỏ có thể không theo kịp tốc độ máy hoặc đuối sức, chuột rút, trượt chân,… trong khi tập với máy. Khi đó, khóa an toàn sẽ phát huy tác dụng tối ưu của mình. Chỉ cần người tập dùng tay giật để khóa an toàn rời khỏi máy, máy sẽ lập tức ngừng hoạt động. Như vậy, bạn sẽ không cần dùng sức với tới tận bảng điều khiển, không mất thời gian thao tác bấm nút dừng hoạt động. Việc này sẽ giúp hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra với người tập.

khóa-an-toàn-vật-bất-ly-thân-khi-dùng-máy-chạy-bộ-ảnh2

 

Sử dụng và bảo quản khóa an toàn đúng cách

Hiểu được tác dụng của khóa an toàn, chúng ta cần thiết lập thói quen sử dụng và bảo quản chi tiết này thật chính xác. Trước khi tập hãy kẹp mỏ vịt của khóa an toàn vào quần áo tại các vị trí thuận tiện cho hoạt động trên cơ thể. Hãy đảm bảo bạn có thể nhanh chóng chạm tới phần dây và giật tung một cách dễ dàng.

khóa-an-toàn-vật-bất-ly-thân-khi-dùng-máy-chạy-bộ-ảnh3

Phần dây của khóa an toàn đã được tính toán để thiết kế độ dài hợp lý, đảm bảo người tập có thể thoải mái chạy bộ trên máy mà khóa không bị tuột ra ngoài ý muốn. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra dây nối có chắc chắn không, có bị xơ đứt không bằng cách giật thử bằng lực mạnh trước khi bắt đầu luyện tập. Dây không chắc chắn thì bạn không thể giật tung khóa điện khi gặp trường hợp khẩn cấp.

Sau khi kết thúc quá trình luyện tập, bạn cần tháo khóa an toàn khỏi máy để tránh trẻ nhỏ hoặc bất kỳ ai vô ý chạm vào bảng điều khiển khiến máy hoạt động đột ngột. Hãy cất khóa điện ở nơi dễ tìm nhưng đảm bảo trẻ nhỏ và vật nuôi không thể tiếp cận. Cách tốt nhất là treo chúng lên cao ở vị trí gần nơi bạn thường xuyên đặt máy để luyện tập.

 

Máy chạy bộ sinh ra là để phục vụ nhu cầu luyện tập sức khỏe của mọi người. Do đó, khi sử dụng máy hãy chú ý tới tất cả các chi tiết trên máy dù là nhỏ nhất. Nhiều người thường bỏ qua khóa an toàn vì cho rằng nó chỉ giống một chiếc công tắc giụp bật tắt máy mà không biết rằng nó có thể cứu mạng mình trong nhiều trường hợp. Hãy sử dụng và bảo quản khóa an toàn đúng cách để tập luyện hiệu quả tại nhà.

SIÊU THỊ THỂ THAO CHÍNH HÃNG SPORT1 luôn mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm máy chạy bộ ƯU VIỆT, nhập khẩu NGUYÊN CHIẾC, phân phối ĐỘC QUYỀN, bảo hành DÀI HẠN. SPORT1 cũng hỗ trợ thay thế linh kiện chính hãng với mức giá ưu đãi. Hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn nhà cung cấp uy tín vì sự an toàn và sức khỏe của bạn cùng gia đình.

>> Xem thêm các sản phẩm máy tập khác tại đây

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh