SO SÁNH NIKE AIR ZOOM PEGASUS 36 VÀ PEGASUS 37

1. TỔNG QUAN

Về tổng quan, Pegasus 36 là một đôi giày chạy bộ đa năng dành cho tất cả mọi người. Đôi giày này có thể sử dụng trong các cuộc chạy dài, chạy nhanh với hiệu năng vô cùng ổn định. Về cơ bản, nó sẽ giống với phiên bản trước đó là Pegasus 35 nên cảm giác trên chân của hai đôi giày này sẽ tương đối giống nhau.

Về phía Pegasus 37, nó đã được thay thế phần midsole làm từ bọt React hoàn toàn mới so với phiên bản 36 trước đó giúp đôi giày chạy bộ này trở nên mềm mại hơn. Đồng thời, Nike cũng đã có một số cập nhật mới trên Pegasus 37.

2. Phần Upper của 2 đôi giày

 

Phần Upper của Pegasus 36 thiết kế dưới dạng lưới giúp nó trở nên vô cùng thoáng khí cùng với với công nghệ Flywire để khóa chặt bàn chân của bạn. Thêm vào đó là phần gót có chút nhọn ở phần Achilles tuy nhiên khả năng giữ cố định gót chân của nó không được tốt cho lắm nên rất dễ xảy ra tình trạng trượt gót. Ngoài ra, đôi giày chạy bộ này còn có phần hộp đựng ngón chân lớn tạo ra cảm giác vô cùng thoải mái cho bàn chân của bạn.

Về đối thủ của nó, Pegasus 37 sẽ khá giống với Pegasus 36 ở phần gót nhọn và thiết kế lưới. Tuy nhiên, phần lưới của đôi giày chạy bộ này lại là lưới trong mờ nên độ thoáng khí của nó sẽ nhỉnh hơn so với Pegasus 36. Ngoài ra, nếu như ở phiên bản trước là công nghệ Flywire thì ở phiên bản này, Nike đã sử dụng dây đai cho đôi giày của mình. Điều này giúp áp lực ở hai bàn chân của bạn sẽ giảm đi đáng kể so với công nghệ Flywire mà vẫn khóa chặt được chúng. Điểm thua thiệt duy nhất của đôi giày chạy bộ này so với Pegasus 36 đó chính là phần hộp ngón chân của nó bị hẹp hơn nhưng phần lưới của Pegasus 37 sẽ giãn dần theo thời gian để phù hợp với bàn chân của bạn nên phần nào cũng khỏa lấp được điểm yếu này.

3. Đế giữa và đế ngoài của 2 đôi giày

Sự khác biệt của lớn nhất của Pegasus 36 và Pegasus 37 chính là ở phần midsole của chúng. Ở Pegasus 36, chúng ta sẽ được trang bị bọt EVA truyền thống cùng với một bộ phận có tên Zoom Air ở phía trên cùng của midsole. Bọt EVA sẽ mang tới cho bạn khả năng phản hồi lực tốt và độ linh hoạt cao trong khi phần Zoom Air dày 4mm của nó sẽ đem tới cho bạn cảm giác mặt đất cùng với độ nảy tuyệt vời.

Nói về Pegasus 37, Nike đã trang bị cho đôi giày chạy bộ này bọt React mới nhất của mình. Điều này có nghĩa là nó sẽ nhẹ hơn và phản hồi lực tốt hơn so với Pegasus 36 được trang bị bọt EVA. Không chỉ dừng lại ở đó, phần Zoom Air của đôi giày chạy bộ này còn dày tới tận 10mm, lớn hơn nhiều so với phiên bản trước đó và mang tới độ nảy và cảm giác mặt đất tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, chính những yếu tố kể trên khiến cho phần phần midsole của Pegasus 37 trở nên mềm hơn khá nhiều so với Peagsus 36 dẫn tới tính ổn định của bộ đế cũng kém hơn.

3. Về phần outsole

Cả hai đôi giày chạy bộ này đều rất giống nhau về khâu thiết kế cũng như chất liệu đế và chỉ có một điểm khác biệt duy nhất. Đó chính là vấu hình ngũ giác của Pegasus 36 đã được thay thế bằng vấu hình bánh quế ở phiên bản 37.


Tóm lại

Với thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng hơn thì Pegasus 37 sẽ phù hợp với những cuộc chạy đường dài và chậm còn Pegasus 36 thì sẽ phù hợp với các bài chạy ngắn với tốc độ cao hơn với bộ đế chắc chắn và cứng cáp của mình.

Nếu bạn là một runner đang tìm kiếm một đôi giày chạy bộ với bộ đế chắc chắn, linh hoạt thì Nike Pegasus 36 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người ưa thích sự mềm mại thì Nike Pegasus 37 lại chính là điều bạn cần tìm.

 

Tags: review
← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh