TƯ VẤN CÁCH CHỌN DÂY CĂNG VỢT TENNIS ĐÚNG CHUẨN NHẤT

Chơi tennis hiện là lựa chọn của rất nhiều người khi muốn nâng cao sức khỏe hay sự nhanh nhạy, giảm căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên, làm thế nào để có được kết quả tập luyện và thi đấu tốt nhất lại phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau, trong đó chọn dây căng vợt tennis sao cho phù hợp chắc chắn cũng không hẳn là điều dễ dàng. Sau đây, Sport1 sẽ tư vấn về cách chọn căng dây vợt tennis cho từng lối chơi để người mới bắt đầu dễ dàng có được một chiếc vợt như ý.

1. Chọn dây căng vợt tennis theo chất liệu

Có khá nhiều những loại dây vợt với chất liệu đa dạng khác nhau và mỗi loại dây lại sở hữu ưu cũng như nhược điểm nhất định như sau:

  • Dây vợt lõi sợi tổng hợp – Synthetic Gut: Đây là loại dây phổ biến nhất, có độ bền cao cùng khả năng tạo độ xoáy mạnh, tiếp bóng êm và giá cả hợp lý.
  • Dây căng vợt bằng sợi nhân tạo: Khi chọn dây đan vợt tennis rất nhiều người chọn sợi nhân tạo bởi nó có độ bền cực cao, giúp người chơi ít phải thay dây.
  • Dây căng vợt tennis bằng sợi tự nhiên: Đây chính là loại sợi dây tennis đánh hay nhất, sử dụng lâu đời nhất và cũng chính là loại dây được dân chơi chuyên nghiệp chọn.
  • Dây căng vợt tennis kết hợp – Hybrid: Loại dây này là sự kết hợp giữa chất liệu khác nhau giữa dây dọc và dây ngang. Tuy giá thành không có nhiều khác biệt nhưng chất lượng lại tốt hơn khá nhiều so với những loại dây nhân tạo khác.

2. Chọn dây căng vợt tennis cần chú ý tới cỡ dây và độ căng của dây

Khi chọn dây căng vợt tennis bạn cần chú ý tới cỡ dây, dây tennis có cỡ từ 15 đến 19 với kích cỡ giảm dầm. Dây càng to thì độ bền càng lớn nhưng độ bám lại thấp hơn vậy nên tùy theo mục đích sử dụng mà bạn nên chọn kích cỡ sao cho phù hợp với lối đánh của mình.

Cỡ dây nhỏ thường có độ bền thấp hơn nhưng lại cho phép người chơi điều khiển bóng dễ dàng hơn nhiều so với sợi dây to, dây bé cũng làm cho bóng bám hơn tạo độ xoáy lớn hơn nên dân chơi chuyên nghiệp sẽ chơi với sợi dây bé thay vì sử dụng dây to như nhiều người mới chơi.

Tuy nhiên, nếu như bạn không phải là người thích những cú đánh quá mạnh tại vị trí giao bóng thì nên chọn những dòng dây có kích thước khoảng từ 17 đến 18 là phù hợp. Và nếu bạn muốn đánh mạnh, nâng cao độ bền của vợt thì nên chọn cỡ to hơn là 15 hay 16.

Khi chọn được dây căng tennis phù hợp về cả chất liệu và kích cỡ rồi thì bạn cần quan tâm tới độ căng của dây nữa. Bởi yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bóng cao hơn nếu độ căng cao và dây căng cũng sẽ khiến cho khả năng trợ lực sẽ suy giảm.

Khi dây vợt quá căng cũng sẽ tạo nên độ cứng cho khung, dễ gây chấn thương cho người chơi nên chắc chắn rằng, bạn không nên căng dây vợt quá căng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

Tuy nhiên, nếu như dây bị trùng thì khả năng trợ lực sẽ nhiều hơn, ít có độ kiểm soát bóng hơn và đường bóng đi sẽ không mạnh, thậm chí là trượt khỏi mặt lưới gây ảnh hưởng tiêu cực tới nhịp độ cũng như kết quả của trận đấu.


Tóm lại

Một chiếc vợt tốt là khi có sự phù hợp với chủ nhân của mình, chính vì thế mà mỗi người tùy theo sở thích, sức khỏe cũng như lối chơi của mình mà đưa ra lựa chọn về việc chọn dây căng vợt tennis để có được kết quả thi đấu hay kết quả tập luyện tốt nhất có thể.

 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh