SPORTY-CHIC: XU HƯỚNG PHONG CÁCH THỜI TRANG CỦA HIỆN ĐẠI

Nếu trước đây, trang phục thể thao thường được các chàng trai mặc đến phòng gym hoặc câu lạc bộ thể thao, nhưng theo năm tháng, yếu tố năng động và sự linh hoạt của những món đồ thể thao đã được nâng cấp thành một phong cách thời trang độc lập, gọi là phong cách sporty-chic (hoặc athleisure-chic). Cùng SPORT1 giải mã tại sao phong cách này được yêu thích đến vậy nhé!

 Phong cách sporty-chic là gì?

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh1

Phong cách sporty-chic lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao

Sporty-chic là xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao. Style này đem đến vẻ năng động, trẻ trung, mạnh mẽ và cá tính cho người mặc. Ai cũng có thể mặc sporty style, dù là dân văn phòng hay là học sinh, sinh viên. Cũng bởi vì tính linh hoạt cao, sự thoải mái, dễ chịu mà phong cách thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Với sporty-chic, các bạn hoàn toàn có thể mix những item của phong cách này với 1 style thời trang khác. Phong cách sporty sẽ không bắt mọi người phải “đóng khung” trong 1 set đồ từ đầu đến chân, bạn có thể tự do biến tấu theo cá tính của mình thoải mái nhất.

Ưu điểm của phong cách sporty-chic

Không kén người mặc

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh2

Sporty-chic phù hợp với hầu hết dáng người

Sporty-chic là phong cách phù hợp với hầu hết dáng người. Từ những cô nàng “mình hạc xương mai” cho đến những chàng trai có dáng người nhỏ bé, gầy gò. Bên cạnh đó, sporty-ty còn là 1 “cứu cánh” tuyệt vời dành cho những bạn có thân hình không mấy săn chắc. Nó sẽ khiến tổng thể của bạn trông cân đối, năng động hơn thay vì để lộ ra những khuyết điểm trên cơ thể. Vì vậy, sporty-chic thường được đánh giá là phong cách “dễ yêu, dễ chiều”.

Dễ phối đồ

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh3

Sporty-chic dễ phối đồ

Đây là một trong số ít phòng cách có tính linh hoạt cực cao. Tuỳ thuộc vào gu ăn mặc, sở thích của người mặc mà bạn có thể thoải mái diện nguyên 1 set đồ thể thao hay phối cùng các item của phong cách khác.

Nâng tầm diện mạo một cách đáng kinh ngạc

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh4

Sporty-chic khiên nguòi mặc trở nên cực chất và cool ngầu

Thật không ngoa khi nói sporty-ty là một trong những phong cách độ chất chơi bậc nhất trong làng thời trang. Cho dù trong bất cứ hoàn cảnh, tình huống nào, thời trang thể thao vẫn sẽ luôn đem lại cho người mặc 1 diện mạo cực chất, phóng khoáng và cool ngầu. Đây là một trong những phong cách lý tưởng nếu cho những bạn trẻ cá tính, thích thể hiện bản thân.

Không bao giờ lỗi mốt

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh5

Sporty-chic không bao giờ lỗi mốt

Sporty-chic được ra mắt lần đầu vào thập niên 90. Nhưng cho tới thời điểm hiện nay, dù phải trải qua bao thăng trầm, phong cách thời trang này vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình và có ảnh hưởng rất lớn trong làng thời trang. Phong cách này vẫn luôn là option được nhiều bạn trẻ ưu tiên hàng đầu mỗi khi xuống phố hoặc đi chơi. Sự trẻ trung, năng động và cá tính là tất cả những gì bạn sẽ nhận được khi diện set đồ thể thao.

Những key-item trong phong cách sporty-chic

Giày Sneaker

Giày sneaker sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của của những tín đồ yêu thích phong cách sporty. Sự kết hợp sneaker cùng với những item khác nhau nhưng vẫn giữ được được sự mạnh mẽ, bản chất đặc trưng của phong cách thể thao. Những mẫu giày đến từ AM- SPORT1 sẽ giúp cho outfit sporty-chic của bạn thêm hoàn hảo.

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh6

Giầy running NIKE AIR ZOOM PEGASUS 39 nam DH4071-006

Áo T-shirt

Áo T-shirt được coi là món đồ quen thuộc nhất của cánh mày râu. Với thiết kế được kết hợp giữa áo thun thời trang và những đường nét đặc biệt của tinh thần thể thao. Tất cả đã tạo nên 1 chiếc áo thun thể thao hoàn hảo dành cho phái mạnh.

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh7

Áo thể thao adidas M Q4 BL T nam HL9386

Áo Tank-top

sporty-chic-xu-huong-phong-cach-thoi-trang-cua-hien-dai-anh8

Áo running Nike Dri-FIT Miler Running Tank nam CU5983-480

Ngoài áo phông, áo ba lỗ cũng là option tuyệt vời cho nam giới. Khi diện tank top, phái mạnh sẽ có cơ hội phô diện những phần cơ săn chắc và “đồ sộ” của mình. 

Hy vọng những thông tin về phong cách thời trang sporty-chic trong bài viết vừa trên sẽ giúp cho bạn đọc có thêm cho mình nhiều điều thú vị. Đừng quên theo dõi các bài viết hay của SPORT1 để cập nhật thêm nhiều xu hướng thời trang mới nhất!

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh