Tập thể dục đúng cách với xe đạp tập

Xe đạp tập đang được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe tại nhà bởi sự tiện lợi và dễ sử dụng ngay cả với những người lớn tuổi. Bạn đã biết luyện tập đúng cách với thiết bị này để có được hiệu quả cao nhất chưa? Hãy cùng Sport1 điểm qua vài lưu ý quan trọng dưới đây nhé.

Khởi động trước khi tập

Trước khi tập bất cứ bài tập thể dục nào, bạn cần nhớ tới việc khởi động một cách nghiêm túc. Khởi động tốt sẽ là bước đệm để cơ thể được làm nóng, giúp giãn cơ, tránh các chấn thương xảy ra do vận động mạnh đột ngột. Khởi động càng kỹ thì hiệu quả đạt được của bài tập càng cao. Bạn có thể thực hiện các động tác đơn giản như xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp gối, gập bụng nhẹ nhàng, vươn vai,…

 

tập-thể-dục-đúng-cách-với-xe-đạp-tập-ảnh1

 

Tập luyện theo trình độ

Với mỗi đối tượng lại có một bài tập khác nhau nên bạn cần căn cứ theo trình độ, lứa tuổi cũng như sức khỏe cá nhân để lựa chọn bài tập cho thích hợp. Người mới tập hoặc người cao tuổi chỉ có nhu cầu tập để duy trì sức khỏe linh hoạt thì 10 đến 20 phút tập mỗi ngày là con số hợp lý nhất. Bài tập nên được chia thành 3 giai đoạn từ lúc bắt đầu nhẹ nhàng, tăng dần vận tốc và nhịp độ rồi từ từ hạ tốc để cơ thể được thư giãn và thả lỏng cơ.

tập-thể-dục-đúng-cách-với-xe-đạp-tập-ảnh2

Trái lại, với những người đã tập luyện lâu, có nhu cầu đặc biệt về cơ bắp hoặc đang trong chế độ tập luyện giảm cân thì một bài tập nặng trong 30 phút với cường độ cao nên được ưu tiên. Các động tác nhanh, mạnh, liên tục sẽ tác động trực tiếp đến các múi cơ vùng eo, hông, bụng, mông, làm nóng cơ thể khiến tiêu hao calo khá nhanh.

Chú ý tới bàn chân và động tác đạp xe

Bàn chân cần đặt đúng vào bàn đạp để lưu thông khí huyết và linh hoạt các khớp xương bàn chân, cổ chân. Đây là việc tưởng chừng nhỏ nhưng rất quan trọng, quyết định đến tư thế và hiệu quả tập luyện. Do đó, người tập cần điều chỉnh độ cao hợp lý để điểm đặt chân được thoải mái nhất.

tập-thể-dục-đúng-cách-với-xe-đạp-tập-ảnh3

Động tác đạp xe tiêu chuẩn cần đáp ứng 4 yêu cầu đạp, nâng, kéo, đẩy để đảm bảo tác động sâu, rộng tới các cơ, khớp từ vùng bụng trở xuống. Do đó bạn hãy nhớ dùng chân đạp các vòng quay của bánh đạp xuống dưới đến khi quay. Trong suốt quá trình tập luyện, luôn giữ cho hai đùi song song với thanh ngang trên máy tập. Tư thế đúng nhất là người hơi đổ về phía trước, hai tay thẳng, hóp bụng nhẹ và thở nhịp nhàng. Nên nhớ dù tập nhẹ hay với cường độ cao thì cũng hít thở nhịp nhàng, đúng quy tắc hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng để cơ thể được cung cấp đủ dưỡng khí.

Hy vọng với những lưu ý trên đây từ SPORT1, bạn sẽ tập luyện đúng cách với xe đạp tập để hạn chế các chấn thương, có được lộ trình luyện tập khoa học và đạt được mục tiêu tối ưu nhất cho sức khỏe dẻo dai, thân hình săn chắc.

Ngoài việc tới các trung tâm tập luyện, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp tập ngay tại nhà phù hợp tại Sport1 – Siêu thị thể thao uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Tới với hệ thống cửa hàng Sport1 trên toàn quốc, bạn sẽ được các nhân viên tư vấn các mẫu xe đạp tập phù hợp với nhu cầu, độ tuổi, giới tính và khả năng tài chính cá nhân. Chúng tôi cam kết mỗi sản phẩm tới tay khách hàng đều được kiểm tra kỹ càng, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng và mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu cho người tập. 

 

>>> Tham khảo ngay các mẫu xe đạp tập tại đây 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh