3 bài tập tại nhà giúp đốt cháy calo trong 15 phút

Bạn có biết chỉ cần tập luyện thể dục 15 phút mỗi ngày tại nhà là đã có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể. Thay vì cố gắng kham khổ ép mình ăn kiêng hay uống thuốc giảm cân siêu tốc vừa hại người lại tốn tiền, bạn hãy kiên trì tập thể dục để có vóc dáng như mơ mà lại khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật. Cùng SPORT1 tìm hiểu những bài tập tại nhà giúp đốt cháy calo trong 15 phút nhé!

 

Chạy bộ trên máy

Chạy bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe tốt nhất và đơn giản nhất mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được. Sau khi chạy, không những đốt cháy lượng calo đáng kể mà bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, không còn căng thẳng và lo âu. Bạn nên thay đổi vận tốc trong mỗi buổi tập chạy bộ bởi khi nhịp tim liên tục thay đổi sẽ tăng cường quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Chạy bộ trong 15 phút với vận tốc trung bình sẽ tiêu hao từ 90 đến 120 calo.

Nếu không có nhiều thời gian để chạy bộ ngoài trời hoặc thời tiết quá khắc nghiệt, bạn nên mua một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Chạy bộ dù là trên máy tập hay trên đường cũng đều có tác động đến sức khỏe và vẻ đẹp thể hình của bạn. SPORT1 là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các mẫu máy chạy bộ đơn năng, đa năng từ thương hiệu hàng đầu thế giới.

3-bài-tập-tại-nhà-giúp-đốt-cháy-calo-trong-15-phút-ảnh1

Tham khảo các mẫu máy chạy bộ SPORT1 tại đây

Người chạy bộ dễ dàng thoát khỏi những căng thẳng về tinh thần khi tập trung hoàn toàn vào chuyển động và hơi thở trong lúc chạy. Nhiều người chạy bộ đã biết dựa vào lợi thế này để loại bỏ những bộn bề của cuộc sống, tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống của mình.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra chạy bộ thường xuyên làm giảm đáng kể chứng trầm cảm. Các bác sĩ tâm lý cũng khuyến cáo các bệnh nhân của họ cần chạy bộ để giảm hoặc loại bỏ hẳn cảm giác trầm cảm.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Anh cũng cho thấy hoạt động thể chất, trong đó có chạy bộ thực sự làm tăng tính sáng tạo độc lập với tâm trạng. Điều đó cho thấy những người thường xuyên chạy bộ sẽ nhận được sự thúc đẩy dòng chảy của sự sáng tạo.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất từ việc tập luyện với máy chạy bộ, bạn nên sử dụng máy chạy bộ để tập chạy thường xuyên trong suốt tuần, ít nhất 4 -5 buổi /tuần. Nếu sức khỏe cho phép, bạn hãy nâng độ dốc của máy chạy bộ để mô phỏng địa hình chạy ngoài trời và tập các bài tập leo đồi dốc để tăng sức chịu đựng của cơ bắp và cũng tránh sự nhàm chán.

Điều quan trọng nữa mà người tập chạy bộ trên máy cần lưu ý là kết hợp giữa tập luyện với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học. Hãy ăn nhiều các loại hạt, thịt nạc và chất béo chưa bão hòa để cung cấp nguồn carbonhydrate dồi dào. Chế độ ăn hợp lý nên bao gồm 40% carbonhydrate, 30% protein và 30% chất béo.

 

Đạp xe đạp

Một trong bài tập thể dục giúp bạn đốt cháy nhiều calo là đạp xe đạp. Thực tế nghiên cứu đã chứng minh cứ 15 đạp xe đạp, bạn sẽ đốt cháy được 125 calo. Vì vậy, nếu bạn đang tìm hoạt động thể chất giúp tiêu hao calo nhanh chóng thì đạp xe đạp là một lựa chọn hợp lý.

Tất nhiên đạp xe ngoài trời có nhiều lợi ích đối với tâm trạng cũng như hấp thụ vitamin D từ ánh mặt trời, song các yếu tố thời tiết khắc nghiệt cũng như ô nhiễm không khí lại là trở ngại lớn nếu bạn muốn đạp xe ngoài trời thường xuyên. Bởi vậy, xe đạp tập trong nhà là lựa chọn không tồi khi không chỉ giúp kiểm soát cân nặng nhanh chóng mà còn rất an toàn với người tập.

Đạp xe đạp sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn hẳn bởi khi cơ thể vận động, chất endorphin sẽ được tiết ra, tác dụng với các thụ thể trong não và kích thích cảm giác tích cực trong cơ thể bạn. Khi kết thúc buổi tập, bạn sẽ thấy cơ thể rã rời nhưng tinh thần lại vô cùng sảng khoái. Cảm giác này có thể gây nghiện và khiến bạn muốn tiếp tục tập luyện thường xuyên. Đó cũng là lý do khiến việc tập luyện giúp chúng ta tránh được bệnh trầm cảm cũng như các trạng thái sức khỏe tinh thần tiêu cực khác.

Đạp xe đạp tập trong nhà sẽ giảm thiểu áp lực cho hông, đầu gối và các khớp gối, mắt cá chân so với các bài tập thể dục khác. Việc chỉ cần ngồi một chỗ và luyện tập cũng giúp bạn tránh va chạm với người khác dẫn tới chấn thương. Chế độ khác nhau trên xe đạp tập phù hợp với mỗi người cũng giúp hạn chế chấn thương cũng như kiểm soát việc tập luyện quá sức dẫn đến tự tổn hại chính mình.

Tương tự như chạy bộ, đạp xe trong nhà cũng thúc đẩy tim đập nhanh hơn dẫn tới tuần hoàn máu tốt hơn. Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2017 về lợi ích của đạp xe tại chỗ thậm chí còn chỉ ra rằng tập luyện với xe đạp tập trong nhà còn giúp cải thiện thể lực tốt hơn đạp xe ngoài trời.

3-bài-tập-tại-nhà-giúp-đốt-cháy-calo-trong-15-phút-ảnh2

Tại SPORT1 hiện nay có rất nhiều mẫu xe đạp tập tới từ các thương hiệu nổi tiếng với mẫu mã bắt mắt, kích thước đa dạng, nhiều phân khúc giá cả phù hợp với nhu cầu, sở thích và kinh tế của mọi đối tượng khách hàng. Nhìn chung, xe đạp tập được chia thành 2 nhóm chính là xe đạp tập có yên và xe đạp tập không có yên.

Nếu bạn là người có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh liên quan đến cột sống thì một chiếc xe đạp không yên kết hợp cả tay và chân khi đạp sẽ giúp bạn tập luyện với hiệu suất tối đa. Nhưng nếu chọn xe đạp tập cho người cao tuổi và những người có bệnh liên quan đến cột sống thì xe đạp tập có yên ngồi vững chắc sẽ thích hợp hơn.

Xem them các mẫu xe đạp tập SPORT1 tại đây

 

Bơi lội

Đây là hình thức vận động lý tưởng vừa giúp cơ thể có được sự cân đối lại tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của cơ, khớp cổ, vai, hông cũng như các chi. Khi bạn bơi, toàn bộ cơ thể sẽ phải làm việc nên bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Bơi lội 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy tới 100 calo.

Giống như nhiều bài tập aerobic khác, bơi lội buộc cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn bình thường. Môi trường nước đặc hơn không khí nên phổi sẽ cần phải hoạt động tích cực trong khi bạn bơi để đảm bảo cung cấp đủ oxy cho cơ thể. Việc dung tích phổi được cải thiện có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn và cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch.

3-bài-tập-tại-nhà-giúp-đốt-cháy-calo-trong-15-phút-ảnh3

Một lợi ích khác của bơi lội mà bạn không thể bỏ qua là giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu, điều hòa huyết áp và tăng lượng cholesterol tốt. Do đó, bơi lội thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải các chứng bệnh rối loạn do lối sống như béo phí, đái tháo đường và tim mạch.

Bơi cũng hỗ trợ thư giãn cơ vùng cổ hoặc lưng cũng như các vị trí cơ bắp bị đau khác. Bơi ngửa có thể giúp bạn vừa tập luyện sức mạnh cho lưng mà cũng làm giảm các căng thẳng đang xuất hiện ở khu vực này. Bởi vậy, những người bị viêm khớp và gặp các cơn đau thường xuyên với cơ nên tập bơi lội ít nhất 3 lần/ tuần.

Chọn ngay phụ kiện bơi chính hãng SPORT1 tại đây.

SPORT1 hy vọng với những gợi ý về 3 hoạt động thể thao giúp tiêu hao calo nhanh nhất trên đây, bạn đã tìm được bài tập phù hợp với mục đích và thể chất của mình. Tập luyện thể thao là một thói quen lành mạnh nên được duy trì thường xuyên, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang căng thẳng như hiện nay. SPORT1 luôn đồng hành cùng sức khỏe người Việt, hỗ trợ tối đa khách hàng với dịch vụ hậu mãi ưu việt cùng những khuyến mại hấp dẫn:

MIỄN PHÍ  vận chuyển và lắp đặt trên toàn quốc ( đơn hàng trên 10 triệu)

Trải nghiệm máy tập tại nhà hoàn toàn MIỄN PHÍ trong 1 ngày ( áp dụng với nội thành)

 

 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh