Bạn có biết sử dụng dây đai massage của máy chạy bộ đúng cách

Một trong những phụ kiện tích hợp trong Máy chạy bộ đa năng của SPORT1 được rất nhiều người ưa thích chính là dây đai massage. Tuy nhiên sử dụng dây đai massage như thế nào là đúng và hiệu quả nhất thì không phải khách hàng nào cũng biết. Cùng SPORT1 tìm hiểu về phụ kiện tập thú vị này qua bài viết sau.

 

Dây đai massage là gì?

Dây đai massage là một phụ kiện đi kèm với máy chạy bộ điện đa năng, thường được gắn phía trước, trên khung máy chạy bộ. Cấu tạo của dây đai massage trên máy chạy bộ bao gồm 3 bộ phận:

ban-co-biet-su-dung-day-dai-massage-cua-may-chay-bo-dung-cach-anh1

Bộ phận điện: gồm đầu rung và công tác điều khiển chế độ rung mạnh hoặc rung nhẹ.

Dây truyền rung động: là loại dây vải có độ chịu lực cao, được gắn với đầu rung bằng hai móc kim loại.

Phần đai mềm: là bộ phận tiếp xúc với vị trí cần massage trên cơ thể, nằm giữa dây truyền rung động. Bộ phận này được làm bằng cao su mềm, có các đầu gai massage để tác động sâu và rộng hơn lên vùng cơ cần được chăm sóc.

Dây đai massage hoạt động theo cơ chế rung cơ học. Cường độ rung cao làm các cơ co giãn liên tục. Từ đo smang lại tác dụng tiêu hao mỡ thừa khi được duy trì sử dụng thường xuyên.

 

Tư thế sử dụng dây đai massage đúng

Mọi khách hàng khi tới SIÊU THỊ THỂ THAO SPORT1 đều được nhân viên tư vấn về cách sử dụng Máy chạy bộ cùng các phụ kiện hỗ trợ đi kèm, trong đó có dây đai massage. Tư thế đúng nhất khi sử dụng phụ kiện này là tư thế đứng với hai bàn chân mở rộng bằng vai, giữ thăng bằng tốt với một tay vịn vào thân Máy chạy bộ để tránh các sự cố xảy ra trong quá trình tập luyện. Bạn hãy đứng ở tư thế sao cho dây đai massage đủ độ căng giúp tận dụng tối đa lực rung truyền từ đầu rung.

ban-co-biet-su-dung-day-dai-massage-cua-may-chay-bo-dung-cach-anh2

Vị trí đứng chuẩn nhất khi dùng dây đai massage là đứng phía trước Máy chạy bộ điện bởi đây là vị trí thuận tiện giúp bạn thực hiện động tác massage cho nhiều vùng trên cơ thể, đồng thời tránh được các rủi ro khi tập luyện.

Bạn hãy lưu ý không đứng trên băng chuyền khi dùng đai massage vì sẽ khó tận dụng hết chức năng của phụ kiện này. Ngoài ra, chiều dai dây đai massage có hạn nên nếu đứng trên băng chuyền sẽ rất dễ bị cọ xát trong khi tập luyện.

 

Sử dụng dây đai massage đúng cách

Với kinh nghiệm tư vấn Máy chạy bộ điện hơn 20 năm, SPORT1 khuyên bạn nên dùng dây đai massage sau khi tập chạy trên Máy chạy bộ khoảng 5 -10 phút. Dây đai massage trong trường hợp này sẽ giúp bạn thư giãn cơ sau các bài tập mệt mỏi.

ban-co-biet-su-dung-day-dai-massage-cua-may-chay-bo-dung-cach-anh3

Ngoài ra, dây đai massage còn được biết tới như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân. Sau khi tập luyện, các búi cơ hoạt động quá sức và trở nên căng cứng. Việc sử dụng dây đai massage lúc này giống như liệu pháp thư giãn cho cơ, giúp cơ trở nên săn chắc hơn và giảm được lượng mỡ thừa không mong  muốn. Bạn có thể sử dụng dây đai massage cho hầu hết các bộ phận trên cơ thể như: hông, đùi, cổ, cánh tay,…

Tại SPORT1 hiện nay, hầu hết các Máy chạy bộ điện đa năng đều có tích hợp đầu massage hai chế độ là rung mạnh và rung thường. Tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện và bài tập mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ rung phù hợp bằng cách thay đổi vị trí công tắc trên máy. Đối với những khách hàng có nhu cầu dùng dây đai massage để hỗ trợ đánh tan mỡ thừa thì SPORT1 lưu ý bạn nên sử dụng thường xuyên từ 2 – 3 lần / ngày và khoảng 30 phút mỗi lần.

 

Lưu ý khi sử dụng dây đai massage

Mặc dù dây đai massage là phụ kiện đơn giản, gọn nhẹ và dễ sử dụng nhưng cũng có những lưu ý nhất định đối với người tập để đạt được hiệu quả cao mà không gây tổn thương tới cơ thể.

Phụ nữ đang mang thai và trẻ em là những đối tượng không được sử dụng dây đai massage của Máy chạy bộ điện đa năng bởi có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Do dây đai massage được kết nối trực tiếp với bộ phận điện nên tốt nhất bạn hãy giữ các bộ phận của dây đai massage được khô ráo và sạch sẽ để tránh xảy ra cháy nổ, chập gây nguy hiểm.

ban-co-biet-su-dung-day-dai-massage-cua-may-chay-bo-dung-cach-anh4

Không sử dụng dây đai massage khi đang ăn để tránh thức ăn không được tiêu hóa bình thường, gây khó chịu cho vùng bụng.

Hãy tắt nguồn và rút phích cắm ngay sau khi sử dụng xong dây đai massage trên Máy chạy bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, đồng thời tiết kiệm điện năng.

Sau khi massage, đặc biệt massage với mục đích tiêu mỡ, đốt cháy calo cường độ cao thì nhất thiết bạn phải bổ sung nước để tránh mất nước, gây suy kiệt cơ thể dẫn tới chóng mặt, tụt huyết áp,…

 

SPORT1 hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã phần nào hiểu được chức năng cũng như những lưu ý khi sử dụng dây đai massage trên Máy chạy bộ. Máy chạy bộ điện đa năng SPORT1 là sản phẩm được tích hợp nhiều phụ kiện hỗ trợ tập như dây đai massage, thanh gập bụng, đĩa xoay eo, tạ tay giúp cả gia đình có thể cùng tập luyện cùng lúc.

Để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch Covid đồng thời tạo điều kiện để mọi người dân Việt được tiếp cận những thiết bị tập hiện đại cho sức khỏe bền lâu, gia đình hạnh phúc, SPORT1 đang áp dụng rất nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mua sản phẩm Máy chạy bộ đa năng gia đình:

MIỄN PHÍ vận chuyển và lắp đặt trên Toàn quốc (đơn hàng trên 10 triệu)

Trải nghiệm máy tập tại nhà hoàn toàn MIỄN PHÍ (áp dụng nội thành)

Tham khảo các sản phẩm Máy chạy bộ điện đa năng dành cho gia đình tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh