Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

Khoa học đã chứng minh, chạy bộ cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ cần bỏ ra 5 – 10 phút mỗi ngày để chạy, sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe hơn rất nhiều và tránh được các bệnh tật. Ngày nay, với công việc bận rộn, thay vì mất hàng giờ đến phòng gym hay ra công viên để chạy thì việc sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện ngay tại nhà là giải pháp tối ưu nhất. Vừa có thể tiết kiệm thời gian, vừa giúp bạn có thể luyện tập thể dục thể thao mọi thời gian rảnh rỗi.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

Máy chạy bộ là một dụng cụ thể dục, thể thao giúp nâng cao sức khoẻ được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Vậy “Máy chạy bộ có tác dụng gì? Bạn đã biết hết các tác dụng của thiết bị này chưa? Để tìm hiểu một cách chi tiết hơn sau đây, Sport1 sẽ bật mí cho bạn 3 tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ có thể bạn chưa biết

I. Giúp bạn có một sức khỏe tốt

1. Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Một trong những tác dụng của máy chạy bộ được nhiều người biết đến nhất là giúp tim mạch khoẻ mạnh hơn. Theo Hội tim mạch Việt Nam, chạy bộ sẽ giúp người tập giảm thiểu những yếu tổ gây ra bệnh tim mạch như là tăng nồng độ cholesterol trong máu, tăng huyết áp. Khi bạn tập luyện, máu trong cơ thể được lưu thông tốt, huyết áp được điều hòa, các cholesterol xấu là nguyên nhân chính gây ra bệnh xơ vữa động mạch cũng được giảm bớt. Bên cạnh đó, chạy bộ trên máy chạy còn giúp lượng oxy ở những mô tế bào gia tăng, giúp máu lưu thông 1 cách tốt hơn đồng thời nâng cao sức khỏe hệ tim mạch tốt nhất. Đặc biệt, luyện tập với máy tập chạy bộ cũng có tác với những đối tượng có tiền sử bệnh tim. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc chạy bộ có thể giúp cơ thể người bệnh phục hồi nhanh sau cơn đau tim hoặc hậu phẫu.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

  1.  

2. Giúp phổi hoạt động tốt hơn

Chạy bộ giúp nhịp thở của bạn hoạt động 1 cách ổn định hơn. Việc này có nghĩa là cơ thể có thể nạp được nhiều oxy và đào thải carbon, những chất độc thải ra ngoài 1 cách hiệu quả. Khi chạy bộ trên máy chạy, bạn nên thực hiện kỹ thuật thở đúng cách nhằm tăng cường hoạt động của phổi đồng thời giúp sức khỏe được nâng cao hơn. Đối với người có bệnh liên quan đến đường hô hấp thì máy chạy bộ tại nhà chính là giải pháp tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe, hạn chế hít khói bụi bên ngoài môi trường.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

  1.  

3. Giúp xương chắc khỏe

Nhiều chuyên gia sức khỏe cũng đã nói rằng luyện tập trên máy chạy bộ rất an toàn và hiệu quả trong việc tăng sức mạnh cho cơ bắp chân, đồng thời giúp dây chằng dẻo dai và chịu lực tốt hơn. Chạy bộ trên máy đúng cách sẽ giúp cơ thể của bạn phòng ngừa được những triệu chứng như đau nhức chân, viêm khớp, chứng đau đầu gối,.. Bên cạnh đó chạy bộ còn giúp xương trên cơ thể phát triển dài ra, khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa tình trạng giòn xương, lão hóa xương khi về già.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

II. Tạo tinh thần thoải mái giúp cải thiện tâm trạng, tạo giấc ngủ sâu

 1. Giúp cải thiện tâm trạng

Giúp cải thiện tâm trạng là một tác dụng của máy chạy bộ điện mà Sport1 muốn nói đến. Nhiều chuyên ra chỉ ra rằng khi con người vận động cơ thể thường xuyên thì hormone hạnh phúc sẽ tiết ra đồng thời có tác dụng đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực và nạp cho cơ thể nhiều năng lượng tích cực. Chạy bộ trên máy chạy thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được tâm trạng tốt và giúp tinh thần luôn hạnh phúc, vui tươi và phấn chấn.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

  1.  

2. Giúp tạo giấc ngủ sâu

Giúp người dùng cải thiện giấc ngủ là một trong những tác dụng của máy chạy bộ không thể không nói đến. Nhờ việc tập luyện thường xuyên với những bài tập thể dục trên máy chạy, cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe khoắn hơn bao giờ hết và dễ dàng chìm đắm vào những giấc ngủ sâu ngon giấc. Trên thực tế, những người mắc chứng bệnh về mất ngủ đã cải thiện được giấc ngủ của mình rất hiệu quả nhờ tập luyện chạy bộ thường xuyên trên máy chạy bộ.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

III. Giúp giảm cân hiệu quả

Tác dụng của máy chạy bộ mà nhiều người quan tâm chính là khả năng giảm cân hiệu quả. Do tính chất công việc bận rộn nên con người ít dành thời gian vào việc chăm sóc sức khỏe. Các căn bệnh thời đại như béo phì, thừa cân cũng rất phổ biến. Do đó, nhiều người đã chọn tập với máy chạy bộ để giảm cân, lấy lại thân hình gọn gàng và cân đối. Những bài tập chạy bộ trên máy chạy bộ không những có tác động lên đôi chân di chuyển đều đặn trên băng tải mà còn giúp cho đôi cánh tay hoạt động liên tục, cơ vai, cơ mông, cơ bụng cũng không ngừng hoạt động trong lúc bạn chạy bộ. Sự vận động liên tục của toàn bộ cơ bắp trên cơ thể có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa rồi chuyển hóa thành năng lượng calo tiêu hao. Theo những huấn luyện viên thể dục, chạy bộ trên máy chạy bộ 30 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy được 250 calo. Nếu bạn đang tìm phương pháp giảm cân an toàn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả thì hãy duy trì thói quen chạy bộ.

Bật mí những tác dụng đặc biệt của máy chạy bộ

LỜI KẾT

Máy chạy bộ là dòng máy tập thể dục tại nhà rất tiện lợi và dễ sử dụng cho mọi đối tượng trong gia đình. Tập luyện với máy chạy bộ đem lại rất nhiều tác dụng như Sport1 đã chia sẻ chi tiết ở trên.

Chỉ với một chiếc máy chạy bộ tại nhà, không cần dành nhiều thời gian và tiền bạc đến trung tâm thể dục thẩm mỹ để có một cơ thể khỏe mạnh và ngoại hình hấp dẫn, không cần chạy bộ ngoài đường với bụi bặm khói xe. Chỉ với một chiếc máy chạy bộ tại nhà và thói quen tập hàng ngày bạn đã đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh. Những lợi ích đã được khoa học kiểm chứng, giờ là lúc bạn sắm ngày cho bạn và gia đình một chiếc máy chạy bộ hợp lý.

Bài viết liên quan :

Video:
← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh