CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI TẬP MÁY CHẠY BỘ

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh dành 20-30 phút cùng máy chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn có được thân hình mong muốn đồng thời cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần từ bên trong.Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nghi ngờ về tính hiệu quả của máy chạy bộ. Cùng SPORT1 tìm hiểu hiệu quả của việc tập luyện trên máy chạy bộ thông qua các câu hỏi thường gặp sau đây nhé!

Tôi có thực sự cần đặt độ dốc của mình ở 1% không?

cau-hoi-thuong-gap-khi-tap-may-chay-bo-anh1

Bạn nhận được lời khuyên hãy đặt độ dốc của máy chạy bộ khi tập ở mức độ 1%.Thành thật mà nói, hiện vẫn chưa có kết luận chính xác về . Một nghiên cứu năm 1996 cho thấy độ dốc 1% trên máy chạy bộ mô phỏng khả năng chống chịu của việc chạy bằng phẳng ngoài trời chỉ dành cho những người chạy tốc độ 7:09 hoặc nhanh hơn. Tất nhiên, độ dốc càng lớn thì việc tập luyện càng khó khăn hơn. Vì vậy tốt nhất hãy chọn những gì phù hợp với bạn. Nếu bạn tập luyện trong nhà một cách thường xuyên và đã quen với bài tập, hãy cân nhắc tăng độ dốc lên mức 5%.

Tôi có nên thử đua với người tập kế bên không?

cau-hoi-thuong-gap-khi-tap-may-chay-bo-anh2

Đây là câu hỏi khá nhiều người tập ở độ tuổi thanh niên và trung niên gửi tới SPORT1. Nhưng các HLV chuyên nghiệp của SPORT1 khuyên  cho dù bạn có thể và rất thích đua với người chạy bộ bên cạnh thì cũng đừng nên làm vậy. Khi bắt đầu một cuộc đua, bạn sẽ tập trung nhiều vào tốc độ của đối thủ. Do đó bạn có thể bắt đầu di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm so với khả năng của bản thân. Không chỉ gây ra một vài thất vọng nhỏ khi kết quả cuộc đua không tốt mà nó còn khiến bạn lầm tưởng về giới hạn tập của bản thân. Đó không phải là mục đích của việc tập luyện thể thao và như vậy “bạn kết thúc việc tập luyện của người khác, không phải của bạn.”

Tôi có nên thử tập luyện các bài tập tích hợp sẵn trên máy chạy không?

cau-hoi-thuong-gap-khi-tap-may-chay-bo-anh3

Hầu như tất cả các máy chạy bộ ngày nay đều cung cấp rất nhiều tùy chọn được lập trình trước. Mức độ khác nhau giữa các máy chỉ nằm ở chỗ số lượng và sự đa dạng bài tập theo khoảng thời gian, mô phỏng không gian tập luyện (đường đèo, leo núi, chạy trên bình địa,…). Bạn có thể thấy mỗi bài tập đều có giá trị riêng vì nó thể hiện sự đa dạng lựa chọn bài tập. Bạn có thể sử dụng chúng để có những ý tưởng mới hoặc khi cần cảm hứng để hoạt động chăm chỉ hơn một chút.

Tôi có thể giảm cân trên máy chạy bộ không?

cau-hoi-thuong-gap-khi-tap-may-chay-bo-anh4

Cũng giống như chạy bên ngoài, bạn có thể ghi lại số km của bạn trên máy chạy bộ để giảm cân (hoặc giữ cân). Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chạy bộ cũng có vai trò tích cực trong việc giảm cân. Tuy nhiên, giảm cân không chỉ phụ thuộc vào việc tập luyện nên bạn cần lưu đến chế độ ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức mạnh và ngủ đủ giấc.

Máy chạy bộ có đo hoàn toàn chính xác lượng calories tiêu thụ của tôi không?

cau-hoi-thuong-gap-khi-tap-may-chay-bo-anh5

 

Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi luyện tập với máy chạy bộ bởi calories được nhiều người coi là thước đo tiêu chuẩn trong việc quyết định tính hiệu quả của quá trình luyện tập. Khi bạn bắt đầu luyện tập, máy sẽ tính toán lượng calories tiêu thụ của bạn dựa trên các yếu tố tốc độ, độ dốc, thời gian tập. Tuy nhiên, đây chỉ là con số mang tính chất tương đối bởi các yếu tố quan trọng khác như tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể hay cường độ luyện tập hoàn toàn chưa được tình toán đến. Do vậy, con số tiêu thụ này sẽ chỉ là thước đo tương đối cho quá trình luyện tập của bạn mà thôi.

Làm sao để giảm bớt cảm giác nhàm chán khi tập với máy chạy bộ tại nhà?

Bạn lo ngại việc luyện tập tại nhà một mình có thể khiến bạn trở nên nhàm chán và mất động lực? Hãy thử một trong những cách sau để việc luyện tập trở nên thú vị hơn:

- Tìm một người bạn luyện tập cùng.

- Nghe một bản nhạc sôi động mà bạn thích.

- Nghe sách nói hoặc những bản tin vừa giúp bạn có thêm kiến thức vừa khiến việc tập luyện trở nên thú vị hơn.

cau-hoi-thuong-gap-khi-tap-may-chay-bo-anh6

Thật may mắn, tất cả những điều bạn đang tìm kiếm đều có sẵn trên máy chạy bộ SPORT1:

+ Kết nối đa Phương tiện (nghe nhạc, xem phim, lướt web,..) thậm chí là check mail, viber, zalo, facebook (DUY NHẤT CÓ TẠI SIÊU MÁY TẬP ZEUS VÀ HECQUYN CỦA SPORT1)

+ Máy chạy bộ đa chức năng cho cả gia đinh cùng tập luyện một lúc: chạy bộ, đi bộ, tạ tay, xoay eo, chống đẩy, massage,…

Với kinh nghiệm hơn 16 năm nhập khẩu và phân phối Thiết bị tập chính hãng, trong đó độc quyền nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, SPORT1 tự hào mang tới khách hàng Thế giới máy tập chính hãng mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội, dịch vụ hậu mãi tận tình chu đáo.

Video:

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh