Review Giày bóng đá adidas Copa Sense.3 Turf

Nếu như là một người đam mê bộ môn thể thao vua, đặc biệt là bóng đá sân 5 người thì không thể không biết đến dòng giày Copa của Adidas. Vào đầu năm 2021 thì Adidas đã cho ra mắt mẫu giày đá bóng ở dòng Copa mới nhất, đó chính là đôi Copa Sense.3 TF.

review-giay-da-bong-adidas-Copa-Sense.3-turf

Adidas lần này đã đem đến một sự đổi mới cho đôi giày dòng Copa. Đối giày đá bóng Adidas Copa Sense.3 TF không còn sự mềm mại như những phiên bản trước mà thay vào đó là một sự chắc chắn và có phần hơi thô cứng.

Tổng quan thiết kế

Nếu như bạn là một fan hâm mộ của dòng giày Copa Adidas thì có lẽ cũng phần nào biết được những thiết kế trước đây của chúng. Những đôi Copa luôn có một thiết kế độc đáo với những đường chỉ tạo vân nổi nhằm đem lại bề mặt tiếp xúc tốt hơn. Trên đôi Copa Sense.3 này cũng không có quá nhiều khác biệt chỉ là những thiết kế khối này sẽ có phần ngẫu hứng hơn. Điều đó cũng tạo ra một sự ấn tượng và đẹp mắt cho người nhìn. 

review-giay-da-bong-adidas-Copa-Sense.3-turf

Ngoài ra, khi cầm đôi giày trên tay bạn sẽ cảm nhận được phần cao su cứng ở đế ngoài đã được thiết kế cao lên phần Upper. Chính vì thiết kế này mà bạn sẽ thấy đôi giày này sẽ có sự chắc chắn rất cao và có phần hơi thô cứng. Đôi giày được thiết kế lưỡi gà thun liền mạch mang lại độ ôm chân cho người mang. Thoạt nhìn qua những thiết kế này thì bạn sẽ nghĩ rằng đây là đôi giày khá bè tuy nhiên nó lại được Adidas gắn mác form thường.

Chất liệu phần Upper

Đôi giày đá bóng adidas Copa Sense.3 có phần Upper được làm từ da tự nhiên có độ mềm mại cao, đem lại sự co giãn khá tốt khi mang. Tuy nhiên nếu bạn là một người yêu giày thì cũng biết được độ bền của da tự nhiên sẽ không được như da nhân tạo. Chính vì vậy khi sử dụng thì bạn cần hạn chế cho đôi giày tiếp xúc với nước hoặc môi trường ẩm ướt. Phần Upper của đôi giày được nối liền mạch với lưỡi gà bằng vải thun đem lại sự chắc chắn cho phần cổ chân và tạo độ ôm. 

review-giay-da-bong-adidas-Copa-Sense.3-turf

Chất liệu phần đế

Đế giày được liên kết với Upper qua một lớp keo cao cấp của adidas và có cầu tạo gồm 2 lớp. Đầu tiên là một lớp đệm EVA đảm bảo độ êm ái cho bàn chân người mang khi chạy trên sân. Bọc lớp đệm EVA sẽ là phần đế ngoài có cấu tạo từ cao su tổng hợp cao cấp cứng cáp và chắn chắn để đảm bảo độ bền cao cho đôi giày. Tuy nhiên phần đế ngoài này lại được thiết kế có phần khá cao lên trên Upper nên sẽ có độ chắc chắn khi cầm đôi giày trên tay.

review-giay-da-bong-adidas-Copa-Sense.3-turf

Thiết kế phần đế TF với các đinh giăm hình tròn phân bố đều đem lại độ bám đa hướng cao trên bề mặt sân cỏ nhân tạo. Với bộ đế này thì độ bám khá ổn định trên cả mặt sân cỏ nhân tạo 2G (lót cao su) và mặt sân cỏ nhân tạo 3G (lót cát).

Trải nghiệm trên chân

Đầu tiên phải nói đến bộ form của đôi giày khi nó gắn mác Regular Fit. Nếu bạn đã từng mang một đôi giày form thường của adidas thì có lẽ cũng sẽ biết được bộ form này như thế nào. Đôi giày này sẽ rất ôm chân và có phần hơi khó chịu đối với đa số bán chân người Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn có một đôi chân thon dài thì đôi giày sẽ có được độ ôm khá chuẩn. Tuy vậy những bạn form chân thường cũng sẽ thuần được đôi giày đá bóng adidas này sau một vài trận đấu. Phần Upper bằng da tự nhiên của đôi giày này sẽ có được độ mềm mại cao tuy vậy để thuần được phần da này không phải dễ vì độ co giãn sẽ khá thấp. Nhưng đôi giày bằng da tự nhiên sẽ giữ được bộ form ôm chân lâu hơn nhiều so với da nhân tạo. 

 

Với lớp da tự nhiên thì bộ form đôi giày sẽ giữ được khá lâu (Ảnh sưu tầm) Với thiết kế phần đế giày có phần cao lên trên Upper một chút thì ban đầu chưa quen bạn sẽ hơi khó chịu vì nó khá thô và cứng. Sau một vài trận làm quen thì bạn sẽ cảm thấy được sự chắc chắn trong những bước chạy cũng như trụ vững khi thực hiện các động tác kỹ thuật. Nói về trải nghiệm trong trận đấu thì với lớp da mềm, đôi giày mang lại cảm giác bóng khá thật giúp bạn kiểm soát bóng khá tốt. Lực mạnh được tạo ra từ các cú sút và các đường chuyền cũng sẽ có được độ chính xác cao. Điểm đặc biệt của Copa vẫn được duy trì khi phần mũi to bè và cứng tạo ra lực và độ chính xác cao khi thực hiện động tác chích mũi. Tuy vậy tốc độ sẽ không phải điểm mạnh của đôi giày đá bóng này vì phần cao su tổng hợp khá nhiều nên phần nào cũng làm gia tăng trọng lượng ít nhiều. 

 

Đó là những đánh giá tuy không quá chi tiết nhưng Sport1 cũng hy vọng nó sẽ giúp bạn được phần nào nếu muốn mua đôi giày đá bóng sân có nhân tạo này. Giày đá bóng adidas Copa Sense.3 TF là một sự lựa chọn khá tuyệt với nếu như bạn thuần được nó. Copa Sense cũng là mẫu giày được khá nhiều các siêu sao bóng đá thể giới lựa chọn để ra sân, trong đó có Dybala của Juvetus.

>>>> Chi tiết sản phẩm: Tại đây

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh