Chỉ 3 phút! "LẬT MẶT" ngay giày Nike giả, hàng fake

Hiện nay, tình trạng giày fake đang tràn lan trên thị trường khiến cho việc phân biệt giày chính hãng trở nên khó khăn với nhiều người. Những siêu phẩm giày Nike là niềm đam mê bất tận của không ít các bạn trẻ Việt, nhưng phần lớn họ còn e ngại, phân vân chưa dám mua bởi e sợ hàng giả, hàng nhái.

Bởi vậy, qua bài viết này Sport1- Siêu thị thể thao số 1 Việt Nam sẽ chia sẻ ngay tới các bạn cách phân biệt giày Nike chính hãng cực đơn giản. Chỉ cần 3 phút, bạn hoàn toàn có thể phân biệt đâu là giày Nike chính hãng, đâu là hàng fake. 

 

1. Nhận biết giày Nike qua hộp đựng

Một trong những cách phân biệt giày Nike thật giả đơn giản nhất mà bạn không được quên đó chính là chú ý quan sát các chi tiết bên ngoài của sản phẩm.

+ Giày Nike chính hãng luôn đi kèm với hộp đựng và túi xách tay đi kèm. Hộp giày Nike chính hãng được làm từ giấy cứng cao cấp, màu sắc tươi sáng, in các thông tin về sản phẩm hoàn toàn trùng khớp với giày, như nơi sản xuất, size giày, màu sắc, mã code…Khi mở hộp ra sẽ thấy có các phụ kiện đi kèm khác như tag giày, dây giày, …Đặc biệt, khi nhấc hộp giày Nike chính hãng lên sẽ có cảm giác nặng tay, chắc chắn chứ không hề nhẹ tênh, dễ bị bóp méo.

Ngược lại khi mua giày Nike mà bạn không nhận được đầy đủ các đặc điểm kể trên thì khả năng là hàng fake rất cao. 

       Phân biệt giày Nike chính hãng qua hộp đựng giày

2. Phân biệt giày Nike thật giả qua đế và thân giày

Một đôi giày hiệu Nike chính hãng luôn gia công tỉ mỉ và cẩn thận trong từng chi tiết và được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Các đường chỉ may trên giày đồng đều, chắc chắn và tinh tế, không có tình trang bị lỗi chỉ hay chỉ thừa. Bởi vậy, một đôi giày Nike chính hãng không thể tìm ra được một lỗi nào. 

Phần đế giày Nike được ứng dụng công nghệ đặc biệt nên rất chắc chắn, các đường uốn lượn đẹp mắt và đồng đều, cứng cáp và đặc biệt sẽ không bị vỡ form, mất dáng dù sau khi sử dụng một thời gian dài. Nhìn bề ngoài đế cứng cáp, chắc chắn là thế nhưng khi đi vào thì có cảm giác đế êm mềm rất thoải mái và chắc chân khi mang.

Đặc biệt, giày Nike chính hãng sử dụng chất liệu Phylon thế nên có khả năng uốn mềm và phục hồi lại form dáng ban đầu khá nhanh nếu có uốn cong. Trái lại, với giày fake, nếu bạn bẻ cong nó sẽ bị biến dạng hoặc xuất hiện những nếp nứt gấp khúc.

Đường keo dán của giày Nike chính hãng bao giờ cũng rất chắc chắn, sạch sẽ và gọn gàng. Nếu bạn thấy trên phần thân giày gắn với đế giày có keo thừa còn sót lại thì chắc chắn đây là giày Nike fake.

3. Kiểm gia giày Nike chính hãng qua tem giày

Tem giày là yếu tố quan trọng nhất để phân biệt giày Nike chính hãng, bởi đây là phần được nghiên cứu và làm riêng dành cho mỗi sản phẩm, không bị trùng lặp và khó làm nhái nhất. Chi tiết cách kiểm tra như sau:

+ Kiểm tra bề mặt tem giày:

- Tem của giày Nike thật sẽ có độ mịn, bóng và có khả năng co giãn nhẹ. Các thông tin được tin rõ nét, đồng đều và đẹp mắt chứ không hề bị lệch lạc hay mờ nhòe. Khi đưa tem ra trước ánh sáng sẽ thấy sáng bóng lên.- 

-  Dòng chữ “nikebetterworld” có khoảng cách giữa các chữ là đồng đều, không bị cách xa hay sát lại gần với nhau quá. Đặc biệt hiện nay chưa có đôi giày Nike fake nào có thể nhái lại được chữ “e” trên dòng chữ trên. Giày Nike chính hãng có chữ “e” có đuôi vuốt nhọt, còn với giày fake thì chữ “e” vuông vắn như chữ thông thường.

Một điểm nữa đó là chữ “MADE” ở giày Nike xịn được viết liền nhau, chứ không rời rạc như giày giả là “M A D E”.

- Trên tem sẽ ghi kích cỡ giày với các số đo tương ứng tại các khu vực khác nhau, đó là US, UK và EUR. Trong đó nếu giày thật, thì “EUR” hoặc "US" sẽ cao hơn so với “UK” và “cm”, sát ngay với dòng nền đen của “nikebetterworld”.

Nhưng đó chỉ là đa số mà thôi, ở những dòng sản phẩm khác như giày trẻ em hoặc được sản xuất tại Việt Nam hay Indonesia thì “EUR” hoặc “US” thường không được in cao hơn.

- Tiếp đến hãy so sánh đường thẳng tỉ lệ của logo trên tem nhé. Hãy kẻ một đường thẳng từ đỉnh đầu cao nhất của logo Nike, nếu là giày chính hãng bạn sẽ thấy đường thẳng này đi qua giữa chữ “t” và “e” của dòng chữ “nikebetterworld” và giữa chứ “U’ và “K” của “UK” ngay dưới, cuồi cùng là đi qua chữ số thứ 3 trên dòng mã code sản phẩm.

Đây là cách nhận biết có thể nói là chính xác 100%, bởi không có đôi giày Nike giả nào làm được điều này, khi thử bằng kẻ đường thẳng sẽ thấy lệch lạc ngay.

Ngược lại, với hàng giả team không có khả năng co giãn, các thông tin in sai, thiếu và màu mực không được sắt nét và đậm như hàng xịn.

+ Kiểm tra cách dán tem giày:

Bạn hãy chú ý đến cả cách dán tem giày nhé, đây cũng là một bước quan trọng để nhận biết xem sản phẩm bạn mua có đúng chuẩn hay không đấy.

- Tem ép nhiệt của Nike được gắn liền ngay dưới phần lưỡi gà và được ép nhiệt xung quanh mép, giúp tem được chắc chắn và có độ phồng nhất định ở phần giữa. Ép nhiệt xung quanh 4 góc này của tem thì bạn cũng sẽ có thể thấy được rõ ràng chất liệu của lưỡi gà được hằn lên. Khác hẳn với việc chỉ gắn bằng keo thông thường như những đôi giày fake.

- Tem giày Nike chính hãng được ép rất chắc chắn, nên dù bạn có dùng móng tay bóc hay cào ra thì cũng khó mà bị tróc được. Bên cạnh đó, viền tem được gia nhiệt chảy nên bám dính tốt và trải đều. Ngược lại tem của giày fake bạn có thể cạy tróc ra dễ dàng.

4. Phân biệt qua mùi giày

Giày Nike chính hãng được làm từ những chất liệu cao cấp và keo chuyên dụng thế nên sẽ có mùi dễ chịu, nhẹ nhàng. Ngược lại giày fake có mùi nồng, nhựa cao su và hóa chất rất đậm mùi, khi ngửi thấy sẽ khó chịu.

5. Nhận biết giày Nike chính hãng qua giá

Với chất lượng kém, giày Nike fake có giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Thậm chí những đợt sale lớn của hãng thì vẫn có giá đắt hơn giày fake.  Do đó, sẽ không bao giờ có giá vài một trăm ngàn đồng hay dưới 1 triệu đồng một đôi giày Nike chính hãng, thế nên khi thấy giày quá rẻ thì chắc chắn là fake.

Hiện nay với những đôi giày fake cao cấp làm giống đến 90% thì có thể sẽ có giá ngang bằng, để nhận biết được bạn có thể kiểm tra bằng những cách ở trên nhé. Bởi cùng 1 số tiền bỏ ra mà không mua được hàng authentic sẽ rất khó chịu phải không?

Vậy nên mua giày Nike chính hãng ở đâu?

Với thương hiệu Nike nổi tiếng chắc chắn không thể tránh được tình trạng bị làm giả trôi nổi trên thị trường có giá ngang bằng thậm chí là còn đắt hơn so với hàng chính hãng. Nếu không phải là một người có kinh nghiệm thì rất dễ bị lừa bởi công nghệ làm giả ngày càng tinh vi giống đến 90%. 

Vậy nên trước khi tiến hành mua giày Nike hay bất cứ mặt hàng hiệu nào cần phải tìm hiểu kỹ càng các thông tin trên website chính thức của hãng về kiểu dáng, màu sắc, các chi tiết, phụ kiện đi kèm, giá cả...để có thể đối chiếu được chính xác nhất. 

Để mua giày Nike chính hãng bạn nên tới trực tiếp store của hãng hoặc các nhà phân phối chính thức của hãng để được tiếp bảo về chất lượng cũng như giá cả. Và Sport1- Siêu thị thể thao số 1 Việt Nam chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh