Chiếc mặt nạ thần kỳ giúp vận động viên phục hồi thể lực nhanh chóng

Nghe thì có vẻ như đó là một điều hoang đường, thậm chí nhiều người còn cho rằng đó chỉ có thể là bảo bối thần kỳ trong truyện tranh Doremon. Nhưng thực ra nó lại là một câu chuyện hoàn toàn có thật, được tạo ra bởi gã khổng lồ thời trang thể thao danh tiếng Nike.

Vừa qua, tại giải vô địch điền kinh Thế Giới diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, nhiều khán giả tỏ ra hết sức tò mò bởi một số vận động viên (VĐV) đã sử dụng một chiếc mặt nạ trông rất lạ lẫm. Đó chính là một thiết bị đặc biệt được Nike sáng chế, chúng có khả năng làm mát, cân bằng nhiệt độ, giúp VĐV hồi phục thể lực một cách nhanh chóng ngay trong thời gian giải lao giữa các hiệp đấu.

VĐV người Mỹ Ashton Eaton sử dụng chiếc mặt nạ độc đáo này tại giải vô địch điền kinh thế giới đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ashton Eaton là nhà vô địch Olympic và thế giới ở nội dung 10 môn phối hợp điền kinh nam. 

Ashton Eaton đeo chiếc mặt nạ làm mát của Nike để hồi phục thể lực.

Đồng đội của  Ashton Eaton  - Zach Ziemek cũng sử dụng chiếc mặt nạ làm mát để hồi phục thể lực.

Chiếc mặt nạ đặc biệt có lớp bên trong được thiết kế để giữ nước mát mà không bị rò rỉ. Đồng thời, một kết cấu khung xung quanh mắt làm mát tại chỗ, gần với khuôn mặt và duy trì một khoảng cách an toàn phù hợp không bị ảnh hưởng đến các bộ phận trên khuôn mặt VĐV. Chiếc mặt nạ bao phủ khuôn mặt, đầu và cổ, làm mát dần dần và hiệu quả cho VĐV.

Sandy Bodecker, Phó chủ tịch của dự án  Nike Innovation cho biết, ý tưởng về chiếc mặt nạ đặc biệt này xuất phát từ các cuộc trò chuyện của Nike với chính Ashton Eaton nhằm tìm ra một phương pháp hồi phục tốt nhất cho các VĐV khi không tham dự thi đấu. Thông thường, các VĐV thường giải nhiệt bằng cách dội nước lên đầu. Theo Sandy Bodecker, đây không phải là cách làm hiệu quả nhất. Chính vì thế, Nike đã thiết kế và sản xuất chiếc mặt nạ làm mát.

 

Chiếc mặt nạ làm mát vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Nike sẽ tiếp tục cải tiến và hoàn thiện sản phẩm này trong thời gian tới.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh