ĐI BỘ CÓ THẬT SỰ GIÚP GIẢM CÂN

Công việc bận rộn, phương tiện cá nhân cũng như giao thông công cộng ngày càng phát triển khiến đi bộ trở thành hoạt động “xa lạ” với nhiều người. Thế nhưng đây chính là loại hình vận động thích hợp để tập luyện giữ gìn vóc dáng và đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về phương pháp đi bộ giảm cân với SPORT1 nhé!

 

Tại sao đi bộ lại giúp giảm cân?

Đi bộ là một trong những hoạt động thể chất đem đến tác động đầu tiên và rõ rệt nhất đối với cân nặng của mỗi người. Việc đi bộ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn. Đi bộ trung bình 1,6km tương đương với 2000 bước sẽ đốt cháy khoảng 100 calorie. Khi bạn có thể đi bộ đều đặn trong cả ngày, hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể thì hiệu quả giảm cân khi đi bộ sẽ càng rõ ràng.

di-bo-co-that-su-giup-giam-can-anh1

Đi bộ thường xuyên cũng thúc đẩy việc đốt cháy chất béo. Quá trình này cũng tương tự như cách bạn đốt cháy chất béo để lấy năng lượng khi nghỉ ngơi. Hiệu quả giảm cân sẽ càng tăng lên khi bạn kết hợp tập các bài vận động mạnh như cardio hay tập tạ 2 – 4 lần mỗi tuần cùng đi bộ mỗi ngày.

Bạn có biết theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, việc lười vận động đã gây ra khoảng 2 triệu ca tử vong cùng vô số vấn đề sức khỏe. Đặc biệt việc lười vận động còn tăng nguy cơ các bệnh liên quan về tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư ruột kết, huyết áp cao, loãng xương hay rối loạn lipid… Bởi vậy, đi bộ mỗi ngày không chỉ giúp bạn đạt cân nặng như ý, đốt cháy mỡ thừa mà còn cải thiện trao đổi chất, hạn chế các bệnh nguy hiểm.

 

Những mẹo đi bộ giảm cân mà bạn không nên bỏ qua

Để việc đi bộ không chỉ dừng lại ở việc cải thiện sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả, bạn đừng bỏ qua những mẹo dưới đây:

Lựa chọn đôi giày phù hợp

Bạn hãy nhớ một đôi giày phù hợp sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn bảo vệ đôi chân và hoàn thiện mục tiêu của mình. Đi bộ mỗi ngày đòi hỏi bạn phải chọn một đôi giày có phần đế mềm. Để đi bộ giảm cân, người tập không nên chọn phần gót quá cứng. Nếu bạn chỉ đi bộ tại các khu vực bằng phẳng, một đôi giày đế mềm, thoải mái và nhẹ là đủ để bạn tận hưởng bài tập của mình.

di-bo-co-that-su-giup-giam-can-anh2

Đi bộ ngay sau khi thức dậy, trước bữa sáng

Theo các huấn luyện viên sức khỏe chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới, việc đi bộ đem đến hiệu quả tốt nhất là ngay sau khi thức dậy. Cơ thể sẽ kích hoạt đốt cháy mỡ thừa giúp đi bộ giảm cân hiệu quả hơn. Bởi đây là thời điểm cơ thể đang thiếu hụt calorie. Khi đó, việc bạn vận động sẽ bắt buộc cơ thể phải đốt cháy mỡ. Lúc này, năng lượng trong cơ thể cũng sẽ được chuyển hoá tốt hơn.

Ngoài ra, trước khi ăn sáng cũng được xem là thời điểm vàng để đi bộ. Ngoài đi bộ, các bài tập HIIT giảm mỡ bụng cường độ nhẹ cũng rất phù hợp để bạn thêm vào chương trình tập luyện buổi sáng.

Ngày càng tăng tốc độ đi bộ

Nhiều người đã mô tả việc đi bộ cũng giống như một chiếc máy bay đang chuẩn bị khởi hành. Do đó, bạn cần có khoảng thời gian thích hợp theo lộ trình “chuẩn bị – lấy đà – cất cánh – tăng tốc”.

di-bo-co-that-su-giup-giam-can-anh3

Đi bộ với tốc độ ngày càng tăng sẽ giúp bạn gia tăng lượng calorie tiêu hao. Các chuyên gia đã chỉ ra nếu đi bộ khoảng 5 – 6 km trong 1 giờ, người tập sẽ đốt cháy khoảng 300 calorie.  Nếu duy trì đi bộ đều đặn mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ đốt cháy được 1.050 calorie trong vòng 1 tuần.

Đi bộ lên dốc

Đi bộ leo dốc là một trong những cách tập luyện đi bộ giảm cân hữu hiệu. Bạn nên thực hiện xen kẽ với việc đi bộ trên địa hình bằng phẳng. Vì khi đi bộ lên dốc, cơ chân của bạn sẽ hoạt động rất nhiều, từ đó giúp săn chắc cơ bắp ở khu vực này. Khi lên dốc, bạn nên hơi nghiêng người về phía trước . Khi xuống dốc, bạn nên giảm tốc độ, hơi co chân và bước chậm hơn.

di-bo-co-that-su-giup-giam-can-anh4

Uống trà xanh sau khi đi bộ

Một mẹo nhỏ cuối cùng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa khi đi bộ là uống trà xanh. Một nghiên cứu về dinh dưỡng thể thao cho thấy trà xanh có khả năng giúp người tập phục hồi sức lực nhanh chóng. Đồng thời, sử dụng trà xanh sau mỗi buổi tập cũng giúp hỗ trợ cơ thể đốt chất béo rất hiệu quả.

di-bo-co-that-su-giup-giam-can-anh5

Bên cạnh trà xanh, nước lọc cũng rất quan trọng. Đây chính là thức uống nên gắn liền với bạn trong quá trình giảm cân bởi việc uống nhiều nước lọc hơn mỗi ngày cũng giúp bạn tăng tốc độ đốt cháy calorie trong cơ thể. Cứ khoảng 2 ly nước sẽ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30%.

Chính vì vậy, 1,5 lít nước mỗi ngày có thể giúp bạn có cơ hội đốt cháy thêm 17.400 calorie trong suốt cả năm. Do đó, kết hợp đi bộ mỗi ngày và uống đủ nước sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả giảm cân.

Bạn đã có động lực để xỏ giày và đi bộ sau khi đọc bài viết của SPORT1 chưa? Thực tế tập luyện và khoa học đã chứng mình đi bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lộ trình tập thích hợp hoàn toàn có thể mang lại cơ thể săn chắc, vóc dáng cân đối cho người tập. Nếu bạn thật sự là ngưuời bận rộn không thể dành ra thời gian cố định cho việc đi bộ hoặc không gian xung quanh nơi ở của bạn không đảm bảo đủ điều kiện để đi bộ thường xuyên thì tập đi bộ với Máy chạy bộ SPORT1 sẽ là lựa chọn hợp lý.

Máy chạy bộ SPORT1 được nhập khẩu nguyên chiếc từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới với tính năng đa dạng cho phép bạn thỏa sức tập luyện ngay tại nhà, bất cứ khi nào có thời gian và hứng thú. Máy còn tích hợp nhiều chức năng đa dạng, tư vấn bài tập, thậm chí trở thành PT chuyên nghiệp dành riêng cho bạn như một Huấn luyện viên tàng hình. Đừng ngần ngại liên hệ với SPORT1 để được tư vấn chi tiết về chiếc Máy chạy bộ thần kỳ dành riêng cho bạn và gia đình.

Tham khảo các sản phẩm Máy chạy bộ SPORT1 tại đây.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh